Tận mắt thấy cây cầu dây văng tĩnh không cao nhất Việt Nam
Sau gần 2 năm tái khởi động, cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp của cao tốc Bến Lức - Long Thành đang được nhà thầu gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để về đích.
116 kết quả phù hợp
Sau gần 2 năm tái khởi động, cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp của cao tốc Bến Lức - Long Thành đang được nhà thầu gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để về đích.
VinSpeed đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Giờ dài 48,5 km, vận tốc 350 km/h, dự kiến khởi công cuối năm nay và hoàn thành sau 30 tháng.
Sở Xây dựng TP.HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ vào năm 2026 và hoàn thành trong năm 2028, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ còn khoảng 45-60 phút.
Trungnam Group, Masterise và Thai Group đồng loạt đề xuất xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức BT thay cho phương án BOT trước đây.
Trong "Sài Gòn vang bóng", tác giả Lý Nhân Phan Thứ Lang cho biết những giai thoại thú vị về địa danh chợ Ông, chợ Bà nổi tiếng, gắn với nhiều thế hệ người Sài Gòn - TP.HCM.
TP.HCM sẽ phát triển theo mô hình 6 phân vùng đô thị đa chức năng, tiếp tục định hướng các trục không gian và hành lang phát triển TP.HCM theo 4 hướng.
Thuộc tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, hai cầu dây văng Bình Khánh (sắp hợp long) và Phước Khánh (vừa tái khởi công) nổi bật với tĩnh không thông thuyền 55 m cao nhất Việt Nam.
Sau va chạm với tàu biển trên sông Soài Rạp (TP.HCM), sà lan chở 900 tấn đá lật úp khiến một thuyền viên bị mất tích.
Cần Giờ hiện kết nối với trung tâm TP.HCM bằng cung đường duy nhất đi qua phà Bình Khánh và đường Rừng Sác. Do đó, dự án cầu Cần Giờ và tuyến metro 250 km/h đang được đặt nhiều kỳ vọng.
Tuyến metro 4 tỷ USD kết nối trung tâm TP.HCM với huyện Cần Giờ được đề xuất có quy mô dài 48,5 km, thiết kế tàu tốc độ tối đa 250 km/h, gấp đôi tuyến Bến Thành - Suối Tiên.
Tuyến đường ven biển phía Nam TP.HCM dài khoảng 45,5 km kết nối các tỉnh Tiền Giang, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đang được đề xuất 3 phương án đầu tư.
Tuyến đường ven biển nối TP.HCM đến Tiền Giang được nghiên cứu 3 phương án đầu tư, với tổng vốn dao động từ 38.000 đến 62.000 tỷ đồng.
Cầu Cần Giờ kết nối hai huyện Nhà Bè và Cần Giờ với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng đang được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đẩy nhanh các thủ tục để khởi công dịp 30/4/2025.
Tai nạn giao thông đường thủy giữa sà lan và tàu chở hàng trên sông Soài Rạp (TP.HCM) đã làm nhiều thùng container rơi xuống nước.
Theo Thủ tướng, Tiền Giang phải phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, dựa vào khoa học kỹ thuật, Kinh tế Chia sẻ, Chuyển đổi Xanh; Kinh tế Xanh, Kinh tế Số, Kinh tế Tuần hoàn...
Sau cú đâm mạnh vào tàu chở hàng, sà lan chìm xuống sông Soài Rạp (TP.HCM), thuyền trưởng và thuyền viên rơi xuống nước.
Độ mặn cao nhất tại hầu hết các trạm trên sông Sài Gòn – Đồng Nai sẽ ở mức lớn hơn so với cùng kỳ năm 2023 và trung bình nhiều năm (TBNN).
Dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ hơn 11.000 tỷ đồng được đề xuất khởi công năm 2025, hoàn thành vào năm 2028 theo hình thức PPP, hợp đồng BOT thu phí hơn 23 năm.
Trong 32 vị trí sạt lở bờ sông, kênh, rạch gây ảnh hưởng đời sống hàng nghìn hộ dân ở TP.HCM có 8 vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm.
Loạt hạng mục của dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng tại TP.HCM hầu như không có công nhân làm việc dù đã tái khởi động hạng mục cống Mương Chuối từ đầu năm 2023.