Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số áo độc nhất vô nhị của các huyền thoại bóng đá

Romario, Zamorano, Ronaldo, Ronaldinho hay hai thủ môn Campos và Ceni không chỉ nổi tiếng về khả năng chơi bóng, mà tên tuổi của họ còn gắn với số áo… chẳng giống ai.

Số áo độc nhất vô nhị của các huyền thoại bóng đá

Romario, Zamorano, Ronaldo, Ronaldinho hay hai thủ môn Campos và Ceni không chỉ nổi tiếng về khả năng chơi bóng, mà tên tuổi của họ còn gắn với số áo… chẳng giống ai.

Tên tuổi của “Quỷ lùn Brazil” Romario không chỉ gắn liền với những danh hiệu cao quý như chức VĐ World Cup, Copa America, La Liga, “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”... mà còn gắn liền với sự kiện 1000 bàn thắng ghi được trong sự nghiệp lừng lẫy của mình.

Chưa hết, Romario còn khiến giới mộ điệu phải nhớ tới khi khoác lên mình chiếc áo với số cực khủng: 500. Giải thích cho ý tưởng điên rồ của mình khi đó, huyền thoại của bóng đá Brazil cho biết anh muốn đánh dấu cột mốc 500 lần khoác áo đội bóng con cưng Vasco de Gama.

Huyền thoại Romario với chiếc áo mang số khủng

Tuy nhiên, 500 không phải là số áo khủng nhất mà một cầu thủ như Romario lựa chọn. Chắc hẳn ai cũng biết đến Rogerio Ceni – thủ thành từng ghi rất nhiều bàn thắng cho đội bóng mà anh thi đấu. Giống như người đồng hương Romario, Ceni đã chọn cho mình số áo 618 để kỷ niệm 618 lần thi đấu cho Sao Paolo, đồng thời đánh dấu sự kiện trở thành cầu thủ khoác áo nhiều nhất trong lịch sử của đội bóng này.

Không chỉ Romario và Ceni, rất nhiều danh thủ khác cũng khoác lên mình chiếc áo “độc và dị”. Chẳng hạn như danh thủ người Chile Ivan Zamorano đã chọn cho mình số áo 1+8 (áo số 9 đã dành cho Ronaldo khi Người ngoài hành tinh chuyển đến Inter), Ronaldinho chọn số áo 80 (sinh năm 1980), thủ môn Jorge Campos đeo số áo của một tiền đạo – số 9, hay thủ thành Fabien Barthez mặc áo số 16 để nhớ đến số tuổi mà anh bỏ học để chuyển sang chơi bóng.

Ngoài ra còn rất nhiều số áo lạ và rất ý nghĩa khác như số 0 của… tiền đạo Hicham Zerouali (Aberdeen, Scotland), số 1 của…hậu vệ Osvaldo Ardiles (ĐT Argentina), số 69 của hậu vệ Bixente Lizarazu (sinh năm 1969, cao 1,69m và nặng 69kg, Bayern Munich), số 99 của Ronaldo (Milan), hay gần nhất là số 100 của tiền đạo Adolfo Bautista (Chivas Guadalajara, Mexico)…

Dưới đây là hình ảnh các danh thủ khoác lên mình chiếc áo có số độc và dị

Ceni tự hào với số áo 618.
Adolfo Bautista với số áo khủng.
Khi được hỏi tại sao đeo áo số 9? Ronaldo trả lời số 99 không lớn hơn 9 sao?
Ronaldinho mặc áo số 80 để nhớ đến hai số cuối trong năm sinh của mình (1980).
Lizarazu đeo số áo bao hàm tất cả những sự kiện liên quan đến anh (sinh năm 1969, nặng 69kg, cao 1,69m)
Zamorano và nỗi nhớ chiếc áo số 9 sau khi Rô béo cập bến Inter.
16 tuổi, Barthez quyết định bỏ học để theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số.
Campos từng là tiền đạo trước khi chuyển sang thi đấu ở vị trí thủ môn.
Osvaldo và số áo độc nhất vô nhị dành cho một... hậu vệ.
Trong số này Zerouali có lẽ dị hơn cả khi chọn áo số 0. Zerouali còn được gọi là "Zero"
Mới đây, Ashley Cole cũng gia nhập ngôi nhà huyền thoại với số áo 100, kỷ niệm cột mốc đáng nhớ tại ĐT Anh.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm