Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sơ chế vàng lậu trong lò gạch

Kiểm tra cơ sở sản xuất gạch không nung, cảnh sát phát hiện nơi đây đang sơ chế vàng trái phép.

Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49, Công an Hà Nội) vừa phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất gạch không nung của Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Bimivina (xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Cảnh sát xác định doanh nghiệp này có hành vi sơ chế vàng trái phép, ngụy trang dưới hình thức sản xuất gạch không nung, gây ô nhiễm môi trường.

Tại thời điểm kiểm tra, PC49 phát hiện trong khuôn viên công ty có khoảng 80 tấn quặng đã nghiền nhỏ, hơn 500 tấn quặng nguyên liệu, cùng nhiều tấn hóa chất, phụ gia để sơ chế vàng.

Các bể quặng sơ chế vàng trong cơ sở. Ảnh: Việt Đức.

Trung tá Phạm Giang Sơn (Đội trưởng Đội 6, PC49) cho biết, từ đầu năm đến nay, công ty trên đã hợp tác đầu tư công nghệ sản xuất, kinh doanh gạch không nung với một công ty có trụ sở ở phường Kim Mã, quận Ba Đình (Hà Nội). Hai doanh nghiệp này thực chất "bắt tay" lắp đặt dây chuyền sản xuất, tuyển khoáng sản vàng.  

Phía đối tác với công ty Bimivina thừa nhận mua 600 tấn quặng vàng (giá 1,5 triệu/tấn) của một cơ sở ở Hòa Bình rồi thuê công ty Bimivina nghiền ra. Một chuyên gia người Trung Quốc sẽ đứng ra đảm nhận phần sơ chế.

Cảnh sát xác định, đối tác với Bimivina chưa được cấp phép tuyển quặng vàng.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm