Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So độ 'hot' của các sao Việt làm giám khảo

Ngoài nhiệm vụ chính là cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn đặc sắc, họ còn kiêm vai trò "cầm cân nảy mực" cho các cuộc thi âm nhạc.

Thu Minh

Khi nhắc tới Thu Minh, rất nhiều người đã dành cho cô những lời có cánh, từ ngữ hoa mỹ để nói về giọng hát “khủng”, phong cách thời trang sang trọng quý phái. Hội tụ cả thanh và sắc, hai yếu tố làm nên sự thành công của cô bây giờ.

Đặc biệt, vào mùa giải đầu tiên của chương trình Giọng hát Việt, cô xuất hiện với tư cách là một huấn luyện viên. Trước khi chương trình được phát sóng, có nhiều ý kiến trái chiều và nghi ngờ về khả năng làm huấn luyện viên của cô. Đến khi kết thúc chương trình cùng với sự đăng quang của Hương Tràm – học trò cưng của Thu Minh, khán giả mới thấy, cô “được lòng” cả giới chuyên môn lẫn khán giả trẻ.

Một giọng ca đầy kyxĩ thuật và nội lực qua chặng đường 19 năm trong nghề chính là lý do duy nhất Thu Minh không bị báo chí và dư luận đặt vào “tầm ngắm” về việc vì sao lại được chọn làm HLV và liệu có thành công hay không khi ngồi ở vị trí này. Trong quá trình cuộc thi diễn ra, cô là một trong những huấn luyện viên có sự hài hước và tiết chế vừa đủ nhất, thông minh khi tung hứng,”tranh giành” cùng các huấn luyện viên khác. Ngoài ra, sự quân tâm, “chịu chi” cho đội chơi của cô cũng khiến nhiều khán giả ngả mũ và thán phục.

Mùa giải kết thúc cũng là lúc cô tuyên bố sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình khiến cho nhiều người cảm thấy thật thiếu sót khi mùa giải hai của Giọng hát Việt thiếu cô. Mới đây, Thu Minh lại nhận lời làm khám giảo khách mời tại vòng thử giọng Vietnam Idol đồng hành với bộ ba quyền lực của chương trình này. Tuy chương trình chưa phát sóng nhưng với sự quay trở lại của cô trong vai trò cũ trên một sân chơi mới đã giúp khán giả truyền hình có thêm cơ hội tiếp cận hơn với một Thu Minh đa tài, dí dỏm, khéo léo nhưng không kém phần mạnh mẽ và quyết liệt.

Mỹ Tâm

Mỹ Tâm là nữ ca sĩ có tên tuổi luôn "hot" trong làng nhạc suốt thời gian qua, sự nghiệp của cô cũng thăng hoa với các sản phẩm âm nhạc đầy chất lượng. Với những gì cô có được ở giọng hát đầy kỹ thuật, ấm áp, đi vào lòng người và đặc biệt có lượng fan đông bậc nhất Vpop, cô xứng đáng với danh hiệu “nữ hoàng Vpop” mà rất nhiều người trao tặng.

Khi được cử vào vị trí giám khảo của chương trình Sao Mai điểm hẹn năm 2010, cô hoàn toàn nhận được sự tán thành của giới chuyên môn lẫn khán giả trẻ.

“Xét về trình độ và khả năng âm nhạc, Mỹ Tâm không thua kém bất kỳ nghệ sĩ uy tín nào bởi cô đã từng tốt nghiệp thủ khoa Thanh nhạc Nhạc viện thành phố. Mỹ Tâm cũng là ca sĩ thị trường thành công nên cô hoàn toàn có thể đưa ra những lời nhận xét phù hợp cho thí sinh”, một độc giả cho biết.

Cô đã không làm người xem đài thất vọng về khả năng làm giám khảo của cô. Sự thông minh, sắc sảo và kiến thức thanh nhạc rộng, vững làm người hâm mộ hài lòng.

Bất ngờ thay thế vị trí ca sĩ Siu Black làm giám khảo Vietnam Idol 2012 và 2013, Mỹ Tâm đã cho mọi người thấy, ngoài sự “cứng rắn”, khắt khe, yêu cầu cao từ các thí sinh, nữ ca sĩ này còn có sự hóm hỉnh, dí dỏm, làm bớt đi không khí căng thẳng của cuộc thi và nhưng điều cô làm đều gây thiện cảm với công chúng.

Đàm Vĩnh Hưng

Việc "quý ông nhạc Việt" nhận lời mời làm huấn luyện viên cho Giọng hát Việt đã khiến khán giả không khỏi tò mò và háo hức đón xem anh sẽ đảm nhận vai trò mới này ra sao. Qua các vòng thi, dù không có những lời nhận xét sắc lẹm và dễ hạ gục trái tim người khác như Hà Hồ hay hiếu chiến, quyết liệt như Thu Minh, lối thuyết phục giản dị, không màu mè về ngôn từ và sẵn sang từ lép vế mình của Mr. Đàm lại là một thứ gia vị không thể thiếu.

Đàm Vĩnh Hưng thường thuyết phục thí sinh một cách “trương” nhưng không “phô” nhưng cũng không kém phần ma lực với nhiều lời hứa chắc lịch cộng với phần đối đáp hài hước trong lúc tranh giành thí sinh khiến cho khán giả những tràng cười sảng khoái.

Có khen cũng phải có chê, khán giả cũng có thể thấy rõ qua các vòng thi, sự chăm chút dành cho đàn “con cưng” của Mr. Đàm chưa làm cho các thí sinh trở lên nổi bật, trái lại sự mờ nhạt khiến cho khán giả không “đặt cược” được danh hiệu quán quân dành cho bất kì thí sinh nào của đội anh.

Mỹ Linh

Là một diva có kinh nghiệm lâu năm, giọng hát nội lưc, đầy kỹ thuật, Mỹ Linh luôn là cái tên được “săn” để mời làm giám khảo. Gần đây nhất là cuộc thi Gương mặt thân quen, không quá khắt khe, không quá cầu kỹ về kỹ thuật thanh nhạc, sự thoải mái trong cô làm cho các thí sinh tham gia cuộc thi cũng cảm thấy bớt đi một phần áp lưc. Trải dài suốt cuộc thi, khán giả vô cùng thích thú với sự nhí nhảnh, hài hước, dí dỏm mà những điều này khá hiếm thấy ở cô.

Ngay sau cuộc thi này, Giọng hát Việt mùa giải hai 2013 nóng hơn bao giờ hết nhờ có sự góp mặt của 2 diva nổi tiếng của làng nhạc Việt, trong đó có Mỹ Linh. Đã từng có kinh nghiệm với vai trò giám khảo tại cuộc thi danh tiếng Sao Mai điểm hẹn, sự góp mặt của nữ diva đã bổ sung đầy đủ cho bộ tứ quyền lực, đại diện cho cá tính âm nhạc của mỗi người. Hiện tại, chương trình The Voice chưa đến hồi kết, nhưng ấn tượng về sự sắc sảo, thông minh và tài năng đã in sâu trong lòng khán giả.

Siu Black

Nàng “họa mi núi rừng” có nhiều kinh nghiệm trong vai trò giám khảo tại các sân chơi âm nhạc như Vietnam Idol các mùa 2007, 2008 và 2010, đặc biệt năm 2007 cô cũng là người duy nhất của Việt Nam được mời làm giám khảo cuộc thi âm nhạc Asian Idol tổ chức tại Indonesia. Ấn tượng của cô với khán giả là lối nhận xét thẳng thắn, có hay khen hay, có dở chê dở, không sợ mất lòng thí sinh và điệu cười hào sảng.

Trong quãng thời gian gánh vác trọng trách giám khảo Vietnam Idol 2010, cô cũng vấp phải một số scandal không hay liên quan tới việc làm cho người khuyết tật hiểu nhầm. Tiếp theo đó là việc Siu Black làm giám khảo chính ở vòng loại của chương trình Tôi là người chiến thắng – The winner is mùa đầu tiên, sau đó không may scandal cá nhân khiến cô phải nhường lại vị trí đó cho Hoài Linh.

Mỗi người mang một màu sắc khác nhau, có hay có dở nhưng những điều như vậy cũng làm cho chương trình trở lên hấp dẫn và khán giả hiểu hơn về tính cách của mỗi giọng ca Vpop khi đảm đương công việc giám khảo này.

Theo 2Sao

Bạn có thể quan tâm