Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở GD&ĐT Quảng Bình đề nghị xử nghiêm cô giáo trói chân trẻ

Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ, xử lý nghiêm minh theo pháp luật chủ cơ sở và giáo viên trói chân tay, nhét khăn vào miệng trẻ mầm non.

Báo cáo ngày 6/10 của Sở GD&ĐT Quảng Bình gửi Bộ GD&ĐT, Ủy ban nhân dân tỉnh nêu rõ: Sau khi nắm được thông tin về bạo hành trẻ em xảy ra tại cơ sở mầm non Sơn Ca thuộc địa bàn phường Nam Lý, thành phố Đòng Hới, sáng 6/10, Sở GD&ĐT đã có công văn chỉ đạo Phòng GD&ĐT Đồng Hới khẩn trương kiểm tra, báo cáo cụ thể sự việc, trực tiếp đến cơ sở mầm non để nắm tình hình.

Kết quả kiểm tra cho thấy, cơ sở này hoạt động trái phép, chưa có quyết định thành lập của các cấp có thẩm quyền. Sự việc xảy ra đúng như báo chí phản ánh.

Ngay sau đó, Giám đốc Sở GD&ĐT đã yêu cầu cơ sở Sơn Ca dừng ngay hoạt động trái phép, thông báo cho phụ huynh đón con về ngay cuối buổi sáng 6/10. Riêng chủ cơ sở và giáo viên vi phạm, đề nghị các cơ quan chức năng điều tra và làm rõ, xử lý nghiêm minh theo pháp luật. 

Trẻ bị ba cô giáo mầm non trói chân tay, nhét khăn vào miệng

Một nhóm giáo viên đã trói chân, nhét khăn vào miệng trẻ ngay trong lớp học. Bố mẹ bé biết sự việc qua camera theo dõi tại trường.

Giám đốc Sở GD&ĐT cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý và kịp thời báo cáo, tăng cường kiểm tra, giám sát, chỉ đạo đối với các trường, nhóm, lớp tư thục trên địa bàn.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn, bà Trần Thị Sáu - Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Hới, Quảng Bình cho biết, Sơn Ca là điểm trông giữ trẻ tư thục hoạt động dưới quyền quản lý của xã, phường địa phương. Tuy nhiên, cơ sở này chưa được cấp phép hoạt động nên cũng không được gọi là trường mầm non. 

Câu chuyện giáo viên trói chân tay, nhét khăn vào mồm trẻ mầm non để... dọa do chị Đinh Hằng chia sẻ.

Người mẹ này cho biết, 30/9 là ngày đầu tiên con trai đi học. Khi về nhà, con khóc rất nhiều, không cho lau mặt, không chịu tắm, quấy cả đêm. Người mẹ phát hiện vết thâm tím ở bả vai của con.

Theo dõi qua camera, chị Hằng thấy con bị các cô giáo đưa ra góc phòng đánh bằng thìa, nên gọi chồng cùng đến trường. Tại đây, hai người bắt gặp 3 cô giáo đang trói chân, tay, nhét khăn vào miệng con trai mình. Các giáo viên này sau đó đã nhận lỗi.

Sáng 6/10, anh Thương, bố cháu bé, đã làm việc, cung cấp clip cho cơ quan công an.

Đóng cửa điểm trông giữ trói chân tay trẻ mầm non

Theo Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Hới, điểm trông giữ trẻ Sơn Ca bị đình chỉ hoạt động ngay trong sáng 6/10. Nhóm cô giáo hành hạ trẻ sẽ bị công an xử lý theo quy định.

 

Cha cháu bé bị trói chân tay cung cấp clip cho công an

Anh Thương cho biết, đã làm việc với công an về việc con mình bị bạo hành. Một ngày sau khi chứng kiến cảnh con bị trói chân, nhét khăn vào miệng, gia đình vẫn chưa hết hoảng loạn.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm