Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin vụ 2 chị em sinh đôi trường quốc tế tự tử

Do trường Quốc tế Australia đang trong thời gian nghỉ giữa kỳ, Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận 2 tìm hiểu thông tin và phối hợp xử lý vụ việc.

Chiều 17/10, trao đổi với Zing.vn, đại diện Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết sở này đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận 2 nắm thông tin và phối hợp các cơ quan chức năng để làm rõ việc chị em sinh đôi là học sinh của trường Quốc tế Australia (cơ sở quận 2) tự tử.

"Trường này đang trong thời gian nghỉ giữa kỳ nên cũng chưa có thông tin chính thức báo cáo về sở. Chúng tôi cũng mới nghe sự việc qua báo chí nên chỉ đạo tìm hiểu, nắm thông tin", đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM nói.

Ông Nguyễn Phúc Huy Tùng, Trưởng phòng GD&ĐT quận 2, cho biết phòng đã nắm được thông tin, sẽ phối hợp nhà trường và các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.

"Công an đang làm việc với gia đình. Trường học đang trong thời gian nghỉ giữa kỳ nên chúng tôi chờ đến 21/10 để làm việc", ông Tùng nói.

hoc sinh truong quoc te tu tu anh 1
Trong thư gửi phụ huynh, hiệu trưởng nhắc phụ huynh quan tâm con mình nhiều hơn sau vụ việc 2 học sinh tự tử.

Cũng trong chiều 17/10, trường Quốc tế Australia gửi thông cáo báo chí, xác nhận vụ việc 2 chị em sinh đôi người Malaysia, là học sinh lớp 10 của trường, tự tử tại nhà riêng.

TS Roderick Crouch, Hiệu trưởng điều hành của trường, nói đây là mất mát lớn đối với tập thể nhà trường. Tuy nhiên, ông từ chối thông tin thêm về sự việc.

Trước đó, chiều 16/10, trường Quốc tế Australia có thư thông báo đến toàn thể phụ huynh về sự việc 2 chị em sinh đôi người Malaysia tự tử tại nhà riêng tối 15/10. Nhà trường cũng gửi lời chia buồn và hỗ trợ cần thiết đối với gia đình 2 học sinh.

Thông qua sự việc này, nhà trường nhắn nhủ phụ huynh hãy dành thời gian lắng nghe, yêu thương và quan tâm tới sức khỏe tinh thần của con trẻ nhiều hơn.

"Trường học sẽ hoạt động bình thường trở lại vào ngày 21/10. Chúng tôi sẽ trò chuyện với học sinh và có buổi tư vấn với những em quan tâm. Phụ huynh và học sinh cần hỗ trợ có thể liên hệ với tôi ngay lập tức", hiệu trưởng điều hành của trường viết trong thư.

2 học sinh trường quốc tế tại TP.HCM tự tử

Trường Quốc tế Australia (AIS) ở TP.HCM đã thông báo đến toàn thể phụ huynh về việc 2 học sinh là chị em sinh đôi người Malaysia tự tử tại nhà riêng.


Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm