Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu giám sát học sinh, giáo viên về từ vùng dịch

Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo các trường học phải nắm chắc danh sách và giám sát những người đi nước ngoài hoặc các tỉnh có dịch.

Chiều 4/2, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi các trường, đơn vị giáo dục về việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Cụ thể, sở yêu cầu các giáo viên, học sinh, cán bộ, nhân viên về từ vùng có dịch (Trung Quốc) phải tự cách ly 14 ngày và đến các cơ sở y tế thăm khám.

Những người đi nước ngoài và các tỉnh có dịch (theo công bố của Bộ Y tế) phải thực hiện theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng ngừa và đến cơ sở y tế thăm khám.

Các trường phải đảm bảo công tác liên lạc với phụ huynh để nắm tình hình sức khỏe của học sinh, thông báo biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Hàng ngày, phòng GD&ĐT các quận, huyện phải báo cáo trực tuyến về sở số liệu cán bộ, nhân viên, giáo viên học sinh về từ Trung Quốc, các tỉnh Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa và những ai có biểu hiện của bệnh thuộc tất cả đơn vị trường học trên địa bàn.

Sở GD&ĐT cũng thông báo thời lượng dạy học bổ sung nội dung kiến thức, kỹ năng sẽ được đưa vào chương trình của buổi 2 đối với trường thực hiện học 2 buổi/ngày. Còn lại, tùy tình hình thực tế, lãnh đạo nhà trường bố trí bổ sung thời lượng các môn học.

Thời gian kiểm tra học kỳ 2 vẫn sẽ giữ nguyên như kế hoạch thực hiện chuyên môn giáo dục trung học năm học 2019-2020 mà sở đã ban hành, từ ngày 20/4 đến ngày 10/5.

Trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ thêm một tuần (từ 3/2 đến hết 8/2) và dừng mọi hoạt động ngoại khóa, dạy thêm, học thêm trên địa bàn để phòng chống dịch virus corona.

Học sinh dùng tiền mừng tuổi mua khẩu trang cho người Vũ Hán Em Lưu Tử Kỳ, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, mua 4.000 chiếc khẩu trang y tế tặng cho người dân ở thành phố Vũ Hán, giúp họ đối phó dịch virus corona.

TP.HCM yêu cầu ngừng hoạt động các trung tâm dạy thêm, kỹ năng sống

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có công văn gửi các đơn vị trực thuộc về phòng chống dịch do chủng mới của virus corona gây ra.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm