Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở GD&ĐT vào cuộc vụ phó hiệu trưởng dùng clip nóng uy hiếp giáo viên

Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk yêu cầu báo nhanh nội dung tố cáo của cô Thanh về việc một phó hiệu trưởng dùng clip nóng uy hiếp mình.

Chiều 24/8, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk - cho biết liên quan đến vụ "Nữ giáo viên tiểu học tố hiệu phó dùng clip sex tống tình", đơn vị đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn làm báo cáo, đề xuất hướng xử lý nhân sự.

Lãnh đạo này cho hay sự việc xảy ra lâu nhưng phòng không làm báo cáo nên chỉ mới nắm thông tin qua báo chí.

"Do phân cấp nên các trường từ THCS trở xuống do UBND cấp huyện, thị xã, TP quản lý về nhân sự, biên chế, Phòng GD&ĐT phụ trách về chuyên môn. Vì vậy, việc nắm thông tin, xử lý sai phạm trong vụ việc này đều thuộc thẩm quyền của UBND Buôn Đôn", ông Khoa nói.

Ông Khoa chia sẻ thêm khi báo chí đăng thông tin phó hiệu trưởng tống tình cấp dưới đã gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng đến uy tín nhà giáo. Từ đó, Sở chỉ đạo phòng đề xuất cơ quan chức năng liên quan có biện pháp xử lý nghiêm cá nhân vi phạm.

pho hieu truong tong tinh giao vien anh 1
Trường tiểu học Kim Đồng.

"Những ngày qua, dư luận tại Đắk Lắk, đặc biệt trong những người làm nghề giáo, rất bức xúc trước câu chuyện "gạ tình đổi biên chế" này. Nhà giáo quan hệ bất chính còn dùng clip để phát tán lên mạng và gửi đến nhiều người.

Sự việc đúng sai như thế nào phải chờ cơ quan điều tra kết luận. Tuy nhiên, những người làm nghề giáo mà không đúng tác phong, đạo đức nghề tốt nhất ra khỏi ngành", ông Khoa nói.

Cùng ngày, ông Khăm Phuông Lào - phó Phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn - cho biết đã hoàn thành báo cáo diễn tiến sự việc, hướng xử lý ban đầu của UBND huyện Buôn Đôn đối với ông Hoàng Hữu H. (hiệu phó một trường tiểu học xã Cuôr Knia) và cô Thanh.

"Báo cáo nêu sự việc để Sở nắm còn xử lý như thế nào phải do các cấp và căn cứ vào quy định pháp luật", ông Lào nói.

Chiều cùng ngày, Zing.vn đã liên lạc với ông H. để làm rõ sự việc nhưng người này luôn tắt máy. Ngày 23/8, trả lời qua điện thoại, ông H. cho hay đã làm việc với cơ quan chức năng và không bình luận những tố cáo của cô Thanh.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Tuân (32 tuổi, ngụ huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) có đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo ông Hoàng Hữu H. - phó hiệu trưởng một trường tiểu học ở xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn - có quan hệ tình cảm với bà Thanh (vợ ông Tuân).

Theo đó, tháng 3/2013, bà Thanh được nhận vào làm giáo viên hợp đồng theo tháng tại một trường tiểu học tại xã Cuôr Knia, Buôn Đôn.

Tại đây, ông H. - hiệu phó phụ trách chuyên môn - đã gạ gẫm bà Thanh "quan hệ tình cảm" với lời hứa sẽ tạo điều kiện trong công tác và lo cho vào biên chế. Tuy nhiên, sau đó bà Thanh sợ mối quan hệ bất chính bị phát hiện nên chủ động chia tay.

Sau đó, ông H. dùng điện thoại nhắn tin để quấy rối, lập email giả nhằm phát tán hình ảnh, clip nóng bà Thanh để níu kéo tình cảm.

Khi bà Thanh từ chối đi chơi, gặp mặt thì bị ông H. chặn đường, đánh đập. Ngày 9/3/2016, đang nằm nghỉ tại phòng bảo vệ của trường, ông H. vào xô xát, rồi lấy đi chiếc điện thoại của nữ giáo viên này.

Hiệu trưởng dùng tiền ngân sách để 'mua' danh

Ông Nguyễn Quyết Thắng - hiệu trưởng Cao đẳng nghề Quảng Nam - đã dùng gần 20 triệu đồng tiền ngân sách để "mua" cho mình danh hiệu "Nhà lãnh đạo xuất sắc".

Minh Quý

Bạn có thể quan tâm