Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số liệu cho thấy MU gần như vô hại với các đội đầu bảng Premier League

Theo thống kê của ban tổ chức Premier League, MU là đội kiếm được ít điểm nhất trong các trận đấu với nhóm 7 đội mạnh nhất mùa này trên mọi đấu trường.

Nhóm này gồm 7 đội đứng đầu bảng xếp hạng hiện nay gồm Man City, Liverpool, Tottenham, Arsenal, Man United, Chelsea và Wolverhampton. Khi các đội bóng này gặp nhau, MU và Arsenal là 2 đội có kết quả tệ nhất.

MU và Arsenal mới giành tổng cộng 13 điểm sau cùng 13 trận đấu với những đội bóng kể trên, thấp nhất trong số này. Để so sánh, Man City mới chơi 12 trận với các đội thuộc top 7 nhưng kịp tích lũy 27 điểm. Liverpool chơi số trận tương tự, cũng có 19 điểm.

valencia real madrid anh 1
MU thậm chí giành được ít điểm hơn Wolverhampton trong các trận đấu với top 7.

Đáng ngạc nhiên nhất là trường hợp của Wolverhampton khi họ là đội có thành tích tốt thứ 3 nhóm này với 19 điểm sau 12 trận, xếp sau là Chelsea (19 điểm sau 16 trận) và Tottenham (13 điểm sau 14 trận).

Trong bảng xếp hạng này, MU cùng Arsenal và Tottenham có 13 điểm, nhưng đội chủ sân Old Trafford đứng cuối cùng do kém các đối thủ về hiệu số bàn thắng bại. Từ đầu mùa, đối thủ lớn duy nhất mà MU đánh bại được tại Premier League là Tottenham (thắng 1-0 ở lượt về).

Số điểm của MU phần lớn tích lũy được nhờ 2 chiến thắng trước Arsenal và Chelsea tại FA Cup, cùng với đó là những trận hòa trước Arsenal, Chelsea hay Liverpool tại Premier League.

Về trường hợp của Wolverhampton, dễ hiểu vì sao họ lại đứng vị trí thứ 3. Thầy trò HLV Nuno từng hòa Man City, thắng MU, Chelsea, Liverpool và cả Tottenham tại Premier League mùa này.

Mới đây, Wolverhampton đã thắng MU 2-1 trong trận đấu tại vòng 33 Premier League. Cả 3 lần gặp "Bầy sói" mùa này, MU chỉ có một trận hòa trên sân nhà và để thua đối thủ tới 2 lần.

valencia real madrid anh 2
Bảng xếp hạng chỉ tính riêng các trận đối đầu trong top 7 Premier League tính trên mọi đấu trường.

Man City thắng dễ, đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool

Thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 của thầy trò Pep Guardiola trước Cardiff là đủ để họ lấy lại ngôi đầu bảng của Liverpool sau khi cả 2 đã chơi cùng 32 trận.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm