Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số lượng nữ tài xế Grab tăng 230% trong một năm

Năm 2017, Grab ghi nhận lượng nữ tài xế gia nhập hãng tăng 230%. Trong đó các chuyến đi đường xa cũng được tài xế nữ thực hiện nhiều hơn.

Công việc tài xế của ứng dụng đặt xe đang được nhiều phụ nữ quan tâm và trở thành nghề nghiệp chính.

Lượng nữ tài xế tăng 230%

Thống kê của Grab cho thấy số lượng tài xế nữ gia nhập ứng dụng công nghệ đặt xe máy này tăng 230% năm 2017, đồng thời thực hiện hành trình xa nhiều hơn. Đến tháng 1, nữ tài xế lái xe xa hơn tăng 570% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lực lượng đối tác tài xế nữ tại Grab cũng có sự phân chia theo quốc gia. Indonesia hiện dẫn đầu về mức tăng trưởng trong bảng xếp hạng với lượng tài xế nữ tăng gần gấp 5 lần so với tháng 1/2017. Việt Nam và Thái Lan đang ở mức tăng trưởng 60%. Cuối cùng là Singapore với mức tăng khoảng 30%.

Grab anh 1
Tại Việt Nam, tài xế nữ chiếm khoảng 2% tổng số đối tác tài xế của Grab.

Tận dụng ưu thế công nghệ

Nền tảng công nghệ của Grab đóng vai trò quan trọng để cân bằng công việc và gia đình. Nữ tài xế có thể chủ động hoàn thành cuốc xe, tắt ứng dụng và về nhà khi cần. Kết quả thống kê trên toàn khu vực cũng phản ánh điều này khi nữ tài xế lái ít hơn đồng nghiệp nam 24% quãng đường và 14% thời gian.

Grab anh 2
Năm qua tổng quãng đường nữ tài xế Grab chạy tăng 570%.

Nữ tài xế được đánh giá linh hoạt không kém đồng nghiệp nam. Ngoài ra, đối tác nữ mang lại cho khách hàng cảm giác yên tâm hơn qua cung cách phục từ tốn và lái xe cẩn thận. Khách hàng ở các quốc gia thường đánh giá sao cho nữ tài xế cao hơn, mức chênh lệch với đồng nghiệp nam khoảng 5%.

“Dịp Tết vừa rồi, cặp vợ chồng lớn tuổi cám ơn tôi vì đã lái xe an toàn. Họ mời tôi cùng gia đình ăn tối. Chúng tôi nấu ăn và để lại nhiều kỷ niệm ấm cúng. Thỉnh thoảng tôi cũng được khách tặng bánh sandwich hay nước. Đây là một trong những điều tôi cảm thấy hạnh phúc khi làm công việc này”, Kim Quyên - đối tác Grab Việt Nam - kể lại.

Grab anh 3
Chị Quách Kim Quyên - một nữ tài xế Grab Việt Nam.

Hàng chục nghìn phụ nữ Đông Nam Á đã tìm được sự cân bằng khi lái xe với Grab. Đó là sự cân bằng giữa gia đình, cuộc sống và khát vọng, đồng thời họ cũng muốn giúp những người khác.

Daw Ni Ni Shein - nữ tài xế Grab từ Myanmar - chia sẻ: “Tôi muốn khuyến khích mọi phụ nữ khác. Chúng ta đều có những lúc khó khăn và không thể tránh khỏi điều ngoài ý muốn. Vì vậy, hãy mạnh dạn đối diện, tìm cách vượt qua và nắm bắt cơ hội cùng Grab”.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm