Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số người chết cháy ở Sài Gòn tăng gấp 3

1.007 vụ cháy xảy ra ở TP.HCM trong năm 2017, làm thiệt mạng 26 người. So với năm 2016, số nạn nhân chết cháy tăng gần gấp 3 lần.

Sáng 30/1, tại trụ sở PCCC TP.HCM diễn ra hội nghị tổng kết năm 2017 và triển khai công tác năm 2018.

Đại tá Đoàn Văn Chón, Phó giám đốc PCCC TP.HCM, cho biết năm 2017, toàn TP xảy ra 1.271 vụ tai nạn, sự cố liên quan đến cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ.

Trong đó, TP.HCM xảy ra 1.007 vụ cháy (giảm 953 vụ), làm chết 26 người (tăng 17 người so với năm 2016), bị thương 44 người (tăng 5 nạn nhân), gây thiệt hại 92,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, có 264 vụ tai nạn, sự cố cần tổ chức cứu nạn, cứu hộ.

tang gan 3 lan so nguoi chet chay anh 1
26 người chết cháy trong năm 2017. Ảnh: Lê Quân.

Đại tá Chón cho rằng tình hình PCCC trong năm qua diễn biến phức tạp. Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn PCCC và cứu hộ cứu nạn. Một số chung cư cao tầng chưa nghiệm thu PCCC nhưng đã cho người dân vào sinh sống.

Ngoài ra, thủ trưởng một số đơn vị PCCC chưa làm tốt công tác chỉ đạo tổ chức thực hiện chủ trương của ban giám đốc, không xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn PCCC.

Đại tá Dương Văn Phóng, Phó giám đốc PCCC, cho rằng trong năm qua có nhiều nhà ở kết hợp kinh doanh và các cơ sở này không đảm bảo an toàn PCCC.

Theo đó, đại tá Phóng đề nghị các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc quy định pháp luật đối với từng đối tượng. Công an địa phương phối hợp cùng Cảnh sát PCCC, kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh, chung cư không đảm bảo an toàn PCCC.

Hiện trường vụ cháy ven kênh ở Sài Gòn

Đêm 30 rạng 31/12, lửa bùng cháy dữ dội tại một căn nhà trên đường Nguyễn Duy (quận 8) rồi lan sang 5 nhà bên cạnh. Sau vụ cháy, hai căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm