Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số phận chiếc váy cưới huyền thoại của Công nương Diana

Sau khi Hoàng tử Harry tròn 30 tuổi, hai anh em sẽ nhận lại di vật của người mẹ nổi tiếng.

Hôm 3/9, tờ People đưa tin chiếc váy cưới màu trắng ngà đầy biểu tượng của cố Công nương Diana sắp được “trở về nhà”. Theo giấy tờ liên quan tới di chúc sau khi Công nương qua đời, hai con của bà - Hoàng tử William và Hoàng tử Harry - sẽ nhận lại chiếc váy cưới của mẹ, sau khi Harry tròn 30 tuổi, tức là ngày 15/9 tới.

Năm 1981, Công nương Diana đã khiến cả thế giới phải trầm trồ khi xuất hiện lộng lẫy trong “đám cưới thế kỷ” của Hoàng gia Anh, nên duyên cùng Hoàng tử Charles. Do David và Elizabeth Emanuel thiết kế, chiếc váy bằng lụa và taffeta có phần đuôi dài gần 8m, đính 10.000 viên ngọc trai đã tạo nên một kỷ nguyên mới cho thời trang váy cưới. Mặc dù sự sang trọng và tung hô không mang lại cho Diana hạnh phúc trọn vẹn, chiếc váy huyền thoại vẫn là niềm mơ ước, chuẩn mực của mọi cô dâu sắp bước vào ngưỡng cửa hôn nhân.

Cố công nương Diana và hoàng tử Charles trong đám cưới thế kỷ.
Cố công nương Diana mỉm cười khoác tay Hoàng tử Charles trong đám cưới thế kỷ.

Cặp đôi hoàng gia chia tay năm 1996. Ngày 31/8/1997, Diana tử nạn trong vụ tai nạn xe hơi ở Pháp. Suốt 17 năm sau khi Công nương qua đời, anh trai bà, Charles Spencer, chịu trách nhiệm giữ gìn chiếc váy, đi kèm với bộ sưu tập quần áo và các vật dụng cá nhân khác. Năm 1998, ông đã đặt chiếc váy ở vị trí trung tâm tại khu bảo tàng ở Althorp, thuộc sở hữu của gia tộc Spencer tại Northampton.

Chiếc váy vai bồng, tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, mơ màng cho cô dâu.
Chiếc váy vai bồng, tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, mơ màng cho cô dâu.

Sau hơn một thập kỷ, chiếc váy hiện đã được đóng gói gửi tới London. Một số nguồn tin dự đoán, hoàng gia Anh sẽ cho trưng bày nó để công chúng chiêm ngưỡng tại một trong các cung điện ở đây. Mùa hè năm 2013, điện Kensington đã tổ chức triển lãm một loạt váy vóc của hoàng gia, trong đó có đồ mà "bông hồng nước Anh" từng mặc và sở hữu.

Chiếc váy của bà luôn được coi là biểu tượng cho thời trang áo cưới.
Chiếc váy của bà luôn được coi là biểu tượng cho thời trang áo cưới.
Hoàng tử William (phải) và Harry sắp được nhận lại di vật của người mẹ quá cố.
Hoàng tử William (phải) và Harry sắp được nhận lại di vật của người mẹ quá cố.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm