Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số phận lênh đênh của các thần tượng Kpop tách nhóm

Hầu hết ca sĩ đã tách nhóm tại xứ Hàn đều gặp rất nhiều khó khăn trong việc tạo dựng tên tuổi và chỗ đứng riêng.

Không còn sự hỗ trợ của các thành viên như khi hoạt động trong mô hình nhóm nhạc, thần tượng ra riêng phải tự mình chống chọi với mọi khó khăn, đồng thời phải làm chủ sân khấu, lo liệu toàn bộ bài hát, một mình tham gia phỏng vấn, gameshow…

Chật vật tạo dựng tên tuổi riêng

Sau 3 năm 7 tháng rời khỏi nhóm nhạc Wonder Girls để chăm lo cho việc học hành, mới đây Sunmi đã trở lại làng nhạc Hàn với tư cách ca sĩ solo cùng MV đầu tay mang tên 24 Hours. Để chuẩn bị cho màn ra mắt đầu tiên, nữ ca sĩ đã gặp rất nhiều khó khăn, cô từng chia sẻ: "Tôi cảm thấy trống rỗng. Tôi phải tự làm tất cả mọi thứ. Thậm chí, khi trả lời phỏng vấn buổi đầu tiên, tôi còn cần đến những viên thuốc để thư giãn. Ngay cả khi các thành viên khác luôn theo sát tôi, tôi vẫn chỉ có một mình".


Sumi.

Từng là thành viên của SS501 - nhóm nhạc đình đám một thời tại xứ sở kim chi, kể từ khi tách nhóm, tên tuổi của Heo Young Saeng bắt đầu giảm nhiệt. Anh không còn thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, thậm chí ca khúc được phát hành gần đây nhất của anh là The Art Of Seduction cũng chỉ gom về 615.000 lượt xem (sau 5 tháng phát hành) và có thứ hạng khá thấp trên các bảng xếp hạng trong ngày đầu ra mắt như 52 trên Melon, 41 trên Bugs, 49 trên Soribada, 100 trên Mnet…

Trong khi đó, các bài hát trước của SS501 như Love Ya, I'm Your Man, Love Like This… đều rất thành công với vị trí cao ngất ngưởng. Các thành viên còn lại trong nhóm, ngoại trừ Kim Hyun Joong cũng không khá khẩm hơn Young Saeng là bao.

Kim Hyun Joong.
Có lẽ, không riêng gì Sunmi hay Young Saeng, nhiều thần tượng khác tại Kpop cũng cảm thấy hoang mang, lo lắng khi phải tự bước đi trên chính đôi chân của mình và không có sự hỗ trợ của đồng đội. Bởi vậy, dù đã có rất nhiều thần tượng đã tách nhóm như Alexander, Kim Kibum (U-Kiss), Yookyung (A Pink), Yuri, Dami (EXID), Jihae (Girl's day)… nhưng không mấy ai trong số họ gây dựng được tên tuổi, thậm chí là mất tăm tại Kpop.

Bị công ty quản lý cũ chèn ép

Tách nhóm và rời khỏi công ty quản lý không có nghĩa là thần tượng sẽ được tư do, thậm chí, họ còn có thể bị công ty quản lý cũ tạo áp lực và cản trở trong mọi hoạt động và JYJ có thể xem là ví dụ điển hình.

Rời khỏi SM từ năm 2009, nhưng đến nay JYJ vẫn chưa thể thoát khỏi "bàn tay vô hình" của công ty này. Không chỉ bị cấm xuất hiện trên chương trình ca nhạc của các đài truyền hình lớn, nhóm còn bị hạn chế trong việc phát hành và phân phối album.

Mới đây việc JYJ bất ngờ bị loại ra khỏi danh sách biểu diễn trong chương trình Incheon Korean Music Wave 2013 cũng một lần nữa chứng minh quyền lực vô hình của SM đối với JYJ. Thậm chí, công ty này còn tuyên bố: "Nếu JYJ tham gia concert Incheon Asia Game 2013, tất cả nhóm nhạc của SM sẽ không có mặt tại chương trình này".

JYJ.
Sở hữu khả năng rap ổn cùng ngoại hình xinh xắn, nhưng kể từ ngày tách khỏi T-Ara, Hwayoung vẫn chưa thể ký hợp đồng với công ty âm nhạc nào. Có nhiều người đưa ra ý kiến rằng công ty quản lý cũ của Hwayoung là CCM đã sử dụng thế lực để gây áp lực cho các công ty khác khiến không một ai trong số họ dám nhận Hwayoung. Đây chỉ là lời đồn nhưng không hoàn toàn vô căn cứ, nhất là khi tại Kpop từng xảy ra không ít trường hợp công ty cũ chèn ép nghệ sĩ, điển hình như trường hợp của JYJ.

Những trường hợp thành công hiếm hoi


Không sở hữu những buớc nhảy quá điêu luyện cũng chẳng phải thành viên hát chính khi còn ở SS501, thế nhưng kể từ ngày ra riêng, Kim Hyun Joong vẫn giữ được sức nóng trên các sân khấu và diệt gọn các diễn đàn âm nhạc mỗi khi anh tung sản phẩm mới.

Mini album đầu tay của Kim Hyun Joong là Break down đạt 70.000 bản đặt trước chỉ trong 10 ngày và là album bán chạy nhất tháng Sáu trên Gaon với 100.433 bản được bán ra. Thậm chí, gần đây anh còn vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Album thế giới Billboard với mini album Round 3. Trái ngược với Hyun Joong, các thành viên còn lại của SS501 lại cho thấy sự sa sút phong độ khi không còn sát cánh bên các đồng đội.

Một trong những lý do chính giúp Hyun Joong thành công trong công cuộc solo đó chính là lượng fan lớn. Khi còn là thành viên của SS501, đặc biệt là sau thành công của bộ phim Boys over flower, chàng mỹ nam này đã trở nên nổi tiếng và có fan hâm mộ ở khắp các nuớc Châu Á.

Nói như vậy không có nghĩa là Hyun Joong chỉ biết dựa vào lượng fan của mình, bản thân các sản phẩm âm nhạc của anh luôn nhận được sự khen ngợi bởi hình ảnh truởng thành, nam tính và khoản đầu tư lớn về mọi mặt.

Lee Hyori.
Xuất thân là thành viên nhóm nhạc Fin.K.L nhưng Lee Hyori lại thành công hơn khi tách ra solo. Với phong cách, quyến rũ, nóng bỏng khác hẳn với thời điểm khi cô còn ở Fin.K.L, cô đã thu hút sự chú ý và phủ sóng các phương tiện truyền thông. Hiện giờ, cô luôn được nhắc đến như một Nữ hoàng quyến rũ tại làng nhạc xứ kim chi.

Nhìn vào Hyun Joong và Lee Hyori, ta có thể thấy để thành công khi tách nhóm, các ca sĩ phải có trong tay một nền tảng vững chắc với lượng fan lớn. Hơn nữa, họ cần biết nắm bắt đúng thời cơ và thị hiếu khán giả, như vậy sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo dựng danh tiếng và chỗ đứng cho riêng mình.

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm