Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số phận những nhóm nhỏ trong làng nhạc Hàn

Đầu năm 2013, làng nhạc xứ Hàn đã có sự xuất hiện mạnh mẽ của nhiều nhóm nhỏ như Infinite H, 2Yoon, Sistar19.

Số phận những nhóm nhỏ trong làng nhạc Hàn

Đầu năm 2013, làng nhạc xứ Hàn đã có sự xuất hiện mạnh mẽ của nhiều nhóm nhỏ như Infinite H, 2Yoon, Sistar19.

Trào lưu nhóm nhỏ thực ra đã được SM khởi xướng cách đây rất lâu với hàng loạt "mini Super Junior", tuy nhiên mới đây nó mới trở thành một xu hướng thịnh hành trong showbiz xứ Hàn. Nhóm nhỏ sẽ giúp các cho các thành viên có thêm nhiều đất diễn và cơ hội để tỏa sáng, đồng thời sự thành công của nhóm nhỏ cũng sẽ cho nhóm lớn được "thơm lây". 

 
Super Junior - K.R.Y là đại diện nổi bật cho nhóm nhỏ thành công.

Đối với những nhóm nhạc "đông dân" như Super Junior, nhóm nhỏ là thiên đường cho các thành viên. Super Junior - K.R.Y chính là minh chứng rõ nhất của một nhóm nhỏ thành công. Nhóm gồm 3 thành viên Kyuhyun, Ryeowook, Yesung, hướng đi của họ là tập trung vào giọng hát. Thành công vang dội của các chàng trai trên đất Nhật đã cho thấy chiến thuật sáng suốt của SM.

 
Orange Caramel dường như đã bắt đầu nổi hơn cả nhóm lớn After School.

Orange Caramel lại là một ví dụ nữa cho nhóm nhỏ thành công. Nana, Raina và Lizzy đã nổi lên ngay khi mới ra mắt vào năm 2010. Lựa chọn phong cách dễ thương kết hợp hài hước, các cô gái được khán giả đón nhận nồng nhiệt với ca khúc đầu tay Magic girl. Sau những ca khúc thành công ở quê nhà, nhóm chuyển hướng Nhật tiến và đạt được những thành tích đáng khen ngợi. Nhóm nhỏ này bắt đầu nổi hơn cả nhóm lớn After School.

 
Thành công của Sistar19 đã giúp nhóm lớn Sistar được "thơm lây".

Gồm 2 thành viên, Sistar19 đã thành công ngoài sự mong đợi của công ty quản lý. Hình tượng nóng bỏng của bộ đôi Hyorin và Bora dường như là một món ăn lạ lẫm với Kpop fan thời kỳ Ma Boy. Sistar19 đã giúp cho cái tên Sistar được "thơm lây" ít nhiều, từ đó tỏa sáng rực rỡ trong năm 2012.

 
Không có hướng đi riêng rõ ràng, Rainbow Pixie "chìm nghỉm".

Việc lập nhóm nhỏ không phải là động thái giúp các nghệ sĩ nổi tiếng hơn. Nếu không có hướng đi riêng rõ ràng và độc đáo, nhóm nhỏ hay nhóm lớn cũng khó lòng thành công. Rainbow Pixie là một ví dụ điển hình. Ra mắt cùng Hoi Hoi, Rainbow Pixie không thực sự khiến người ta thấy sự khác biệt so với Orange Caramel. Thế là Jisook, Seungah cùng Hyunyoung cứ chìm dần chìm dần, không đọng lại ấn tượng cho người hâm mộ Kpop.

Năm 2013, dự đoán Kpop sẽ còn "mọc" thêm nhiều nhóm nhỏ. Fan hy vọng sẽ được gặp những nhóm có phong cách và hướng đi mới lạ, tách biệt so với nhóm lớn.

Theo TTVN

Theo TTVN

Bạn có thể quan tâm