Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh dàn phương tiện khủng của nguyên thủ Nga và Mỹ

Tống thống Mỹ Barack Obama sử dụng máy bay Boeing 747 để di chuyển ở khoảng cách xa trong khi Tổng thống Nga Putin dùng một chiếc Ilyushin Il-96.

Ông chủ Nhà Trắng Barack Obama dùng Air Force One để làm phương tiện đi lại trong những chuyến công du xa. Đây là những chiếc Boeing 747-200B, được cải tiến nhiều để phù hợp với nhiệm vụ chuyên chở Tổng thống Mỹ. Trong khi đó, ông chủ Điện Kremlin sử dụng một chiếc Ilyushin Il-96. Phi cơ với tầm bay 12.000 km được nâng cấp nội thất để phục vụ Tổng thống Nga và các quan chức hàng đầu của chính phủ.
Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển ở khoảng cách gần, Tổng thống Mỹ sử dụng những chiếc trực thăng tên gọi Marine One. Một trong những loại trực thăng phục vụ tổng thống được cải tiến từ những chiếc Sikorsky SH-3 Sea King. Trực thăng phục vụ Tổng thống Putin là Mi-8 các phiên bản.


Ngoài ra, phi đội trực thăng của Tổng thống Mỹ còn có những chiếc VH-60N "WhiteHawk". Chúng thực chất là phiên bản cải tiến của những chiếc Sikorsky UH-60 Black Hawk mà quân đội Mỹ đang sử dụng. Tổng thống Nga không có quá nhiều trực thăng nhưng phi đội phản lực phục vụ ông nhiều hơn của người đồng nhiệm Mỹ. Một trong những máy bay nổi bật trong phi đội là chiếc Tu-204-300A, tầm bay 6.500 km, Business Insider đưa tin.

Nếu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden sử dụng, những chiếc Marine One sẽ được đổi tên thành Marine Two. Trực thăng chuyên dụng của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev là những chiếc AgustaWestland AW139 do công ty có trụ sở tại Hà Lan chế tạo.

Khi di chuyển bằng đường bộ, Tổng thống Mỹ sử dụng chiếc xe chuyên dụng được gọi là Cadillac One. Nó được gia cố khả năng chịu lực, kính chống đạn và động cơ để đảm bảo an toàn tối đa cho Tổng thống Mỹ. Tổng thống Putin sử dụng Mercedes Benz mã hiệu S600 Pullman Presidential (W220) cải tiến.
Trong chiến dịch tranh cử năm 2011, Tổng thống Obama di chuyển bằng chiếc xe bus Ground Force One. Về phần mình, các chuyên gia hàng đầu của Nga đang nỗ lực hoàn tất chiếc xe chuyên dụng cho Tổng thống Putin. Nó được chế tạo hoàn toàn trong nước với những cải tiến vượt trội.

Cựu mật vụ kể chuyện bảo vệ 3 tổng thống Mỹ

Mật vụ Mỹ thường xuyên thiếu ngủ, bỏ bữa, luôn phải đứng ngoài trời trong mọi điều kiện thời tiết và mọi thời điểm để bảo vệ nhà lãnh đạo đất nước.

Sếp mật vụ Mỹ từ chức sau hàng loạt bê bối tai tiếng

Julia Pierson, nữ giám đốc đầu tiên của cơ quan Mật vụ Mỹ, đã tuyên bố từ chức hôm 1/10 sau hàng loạt bê bối nghiêm trọng của đội ngũ bảo vệ Tổng thống Barack Obama.

Những sai sót ngớ ngẩn của mật vụ bảo vệ Obama

Trong những năm gần đây, lực lượng mật vụ chuyên trách đảm bảo an toàn tính mạng cho Tổng thống Mỹ Barack Obama liên tục bị chỉ trích vì phạm sai lầm ngớ ngẩn.





Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm