Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin của 3 đại học ở Sài Gòn

ĐH Công nghệ Thông tin, ĐH Bách khoa, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) là những địa chỉ tin cậy đào tạo ngành Công nghệ thông tin ở khu vực phía Nam.

Điểm chuẩn nhóm ngành Công nghệ thông tin ở 3 trường đều tăng mạnh vào năm 2018, sau đó giảm mạnh trong năm 2019. Điều này cũng trùng hợp những biến động điểm chuẩn trong mùa tuyển sinh 2018 và 2018 của cả nước.

diem chuan nganh cong nghe thong tin anh 1

Đồng thời, từ năm 2016 đến nay, cả 3 trường đều mở rộng quy mô đào tạo nhóm ngành Công nghệ thông tin để đáp ứng nhu cầu nhân lực ngày càng lớn của ngành này do ảnh hưởng từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

diem chuan nganh cong nghe thong tin anh 2
So sánh điểm chuẩn và chỉ tiêu nhóm ngành Công nghệ thông tin giữa 3 trường từ năm 2006 đến nay. (*) điểm chuẩn xét tuyển môn Toán nhân hệ số 2. Từ năm 2015, tất cả môn thi hệ số một. Ảnh: M.N.

Năm 2019, nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin của của ĐH Bách khoa xét tuyển hơn 500 chỉ tiêu cho các chương trình đào tạo. Mỗi ngành hoặc nhóm ngành của ĐH Bách khoa có thể có nhiều tổ hợp môn xét tuyển nhưng cùng một mức điểm trúng tuyển chung cho các tổ hợp môn. Do đó, thí sinh nên chọn tổ hợp môn có tổng điểm cao nhất trong đợt điều chỉnh nguyện vọng

Năm nay, trường cũng áp dụng chỉ tiêu phụ là điểm thi môn Toán cho tất cả ngành khi có nhiều thí sinh cùng mức điểm xét tuyển và số thí sinh vượt quá chỉ tiêu.

diem chuan nganh cong nghe thong tin anh 3
Cơ sở vật chất phục vụ sinh viên ngành Công nghệ thông tin của ĐH Bách khoa. Ảnh: Sinh viên Bách khoa.

Năm 2019, ĐH Công nghệ Thông tin cũng xét tuyển 1.400 chỉ tiêu cho các ngành với 4 phương thức xét tuyển. Riêng với chương trình tiên tiến ngành Hệ thống thông tin, trường dành 20% chỉ tiêu ngành này để xét tuyển theo phương thức khác, sử dụng các chứng chỉ quốc tế uy tín.

Tương tự, nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin của ĐH Khoa học Tự nhiên năm nay tuyển hơn 900 chỉ tiêu cho các chương trình đào tạo khác nhau. 

Xét thứ tự nguyện vọng như thế nào để tăng cơ hội đỗ đại học? Theo đại diện Bộ GD&ĐT, điều quan trọng nhất là thí sinh phải chọn được ngành yêu thích thực sự và chọn trường phù hợp điều kiện của bản thân.

Nhận hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 từ 1/4 đến 20/4

Theo hướng dẫn tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019 của Bộ GD&ĐT, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 1/4 đến 20/4.

Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Khi đăng ký dự thi (ĐKDT), thí sinh phải kê khai chính xác thông tin về mã tỉnh, mã trường phổ thông; đồng thời nghiên cứu kỹ hướng dẫn để ghi thông tin vào mục ĐKXT vào ĐH, CĐ, trung cấp trong Phiếu đăng ký xét tuyển (ĐKXT).

Sau khi nộp Phiếu ĐKDT, thí sinh sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống Quản lý thi. Tài khoản này được dùng để đăng nhập vào hệ thống Quản lý thi từ khi ĐKDT đến khi xem kết quả thi; xét công nhận tốt nghiệp THPT; xét tuyển sinh ĐH, CĐ, trung cấp.

Để bảo mật thông tin, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu, đồng thời bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình.

Dự báo thiếu 400.000 lao động công nghệ thông tin

Theo dự báo của Vietnamworks, tới năm 2020, nước ta thiếu 400.000 lao động ngành công nghệ thông tin. Mỗi năm, khoảng 50.000 sinh viên ngành này tốt nghiệp.

Minh Nhật tổng hợp

Bạn có thể quan tâm