Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh ngành Thẩm định giá và Quản trị kinh doanh

Trong thư gửi đến ban Tư vấn tuyển sinh, bên cạnh xu hướng của marketing, thí sinh cũng băn khoăn về sự tương quan giữa ngành Thẩm định giá và Quản trị kinh doanh.

So sánh ngành Thẩm định giá và Quản trị kinh doanh

Trong thư gửi đến ban Tư vấn tuyển sinh, bên cạnh xu hướng của marketing, thí sinh cũng băn khoăn về sự tương quan giữa ngành Thẩm định giá và Quản trị kinh doanh.

Thí sinh tham gia kỳ thi ĐH, CĐ 2012. Ảnh Lê Hiếu.

 

- Các thầy cô cho em hỏi ngành Thẩm định giá và ngành Quản trị kinh doanh ngành nào sau này có thể kiếm việc dễ hơn. Em nghe nói ngành Quản trị kinh doanh sau này rất khó kiếm việc và Thẩm định giá lương có cao không? - bạn Lee Huynh ở email Leehuynh159@gmail.com.

Thầy Huỳnh Nhật Trường – Chuyên viên Tư vấn tuyển sinh – ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF):

Ngành thẩm định giá là một chuyên ngành hẹp sẽ cung cấp cho người học kiến thức chung về quản trị kinh doanh và kiến thức chuyên môn về thẩm định giá để người học có khả năng vận dụng kiến thức trong thực tế qua các cuộc thẩm định giá tài sản ở các ngân hàng, công ty.

Như vậy có thể nói học quản trị kinh doanh sẽ có kiến thức sâu rộng hơn, bao quát hơn, cơ hội việc làm sẽ cao hơn ở nhiều bộ phận của các công ty. Bất cứ ngành nào cũng cần có sự cạnh tranh giữa các ứng viên nên vấn đề việc làm và lương còn tùy thuộc rất nhiều vào năng lực thực sự của bạn (kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ…), mặt bằng chung của ngành trong nền kinh tế… sau khi bạn ra trường. Chúc bạn chọn đúng ngành và thi đạt kết quả cao.

 

- Em có chú ý đến ngành Marketing dù có tìm hiểu ít nhiều nhưng vẫn khá mơ hồ về ngành này, nói về ngành này người ta lại cho rằng nó là quảng cáo, PR, tổ chức sự kiện mà ít đề cập đến các mặt khác như vậy có đúng không? Em cũng nghe nói muốn làm ngành này thì phải "lanh", năng động, quyết đoán mà em lại hơi trầm tính, cầu toàn và cũng không năng động lắm, không biết có thể đi theo ngành này không? - thí sinh ở địa chỉ email Armstrong nelson beb3be@gmail.com.

Thầy Huỳnh Nhật Trường – Chuyên viên Tư vấn tuyển sinh – ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF):

Chào em, ngành học này sẽ cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về marketing và kiến thức chuyên môn để phân tích marketing, hoạch định và thực hiện các kế hoạch, chương trình thuộc lĩnh vực sản xuất, thương mại, du lịch, xuất nhập khẩu, dịch vụ, quản trị thương hiệu... Khi xã hội phát triển, các nhà sản xuất muốn giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu dùng, tổ chức các kênh phân phối sản phẩm như thế nào... cần thiết các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn phải có bộ phận markeing.

Như vậy, xét về lâu dài, khi nền kinh tế phát triển, thì triển vọng của ngành này sẽ không thể thiếu được. Hiện nay có nhiều trường đào tạo chuyên ngành này nằm trong ngành Quản trị kinh doanh, ví dụ ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM, ngành Marketing nằm trong Khoa Quản trị kinh doanh. Tuy nhiên, để làm việc tốt trong lĩnh vực này, bên cạnh các tố chất, việc trau dồi các kiến thức trên giảng đường, kiến thức từ thực tiễn cũng hết sức quan trọng để giúp em khi tốt nghiệp có đủ bản lĩnh nghề nghiệp.

Chương trình Tư vấn tuyển sinh được sự hỗ trợ của:

 

Ban Tư vấn Hướng nghiệp ĐH Quốc gia TP.HCM

Phòng Đào tạo - tuyển sinh của các trường: ĐH Nông Lâm TP.HCM, ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM.

Ban Tư vấn tuyển sinh ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM.

Thí sinh có thắc mắc cần giải đáp về kỳ tuyển sinh năm nay có thể gửi email tới địa chỉ: tuvantuyensinh2013@zing.vn.

Những câu hỏi của thí sinh sẽ được trả lời trên trang Tuyển sinh.

 

Ban Tư vấn tuyển sinh

Theo Infonet

 

Ban Tư vấn tuyển sinh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm