Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh siêu môtô R1 và CBR1000RR tại Việt Nam

Hai chiếc siêu môtô của Honda và Yamaha mới được nhập khẩu về Việt Nam. Đây là những đối thủ trực tiếp trong phân khúc 1.000 phân khối.

Yamaha R1 và Honda CBR1000RR là những chiếc môtô mạnh mẽ nhất của hai nhà sản xuất Nhật Bản. R1 có thế mạnh về thiết kế, ra đời sau nên được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại. CBR1000RR lại gây ấn tượng bởi khả năng dễ điều khiển cùng mức giá thấp hơn.
Yamaha gây ấn tượng bởi thiết kế đậm chất xe đua, thể hiện ở hốc gió phía trước mũi. Honda vẫn giữ những đường nét truyền thống trên dòng CBR với đèn đôi cùng hai khe hút gió trước mũi nhằm tăng tính khí động học. 
Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai chiếc xe này có thể nhận thấy ở phần đầu. Yamaha R1 sử dụng cặp đèn pha công nghệ LED siêu sáng, trong khi Honda CBR1000RR vẫn sử dụng loại đèn pha halogen thông thường.
Yamaha R1 được trang bị động cơ 4 xi-lanh, bốn thì, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998 cc, sản sinh công suất 200 mã lực tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút, cùng 112,4 Nm mô-men xoắn tại vòng tua 11.500 vòng/phút. Honda CBR1000RR được trang bị cỗ máy 4 xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 999 cc, sản sinh 178 mã lực tại 12.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 114 Nm tại 10.500 vòng/phút. 
Cả hai xe đều được trang bị bảng điều khiển trung tâm khá hiện đại. R1 sử dụng nhiều công nghệ dành cho đường đua như 6 trục đo lường quán tính để kiểm soát độ bám đường, hệ thống trao đổi dữ liệu GPS, màn hình hiển thị công nghệ TFT. Honda CBR1000RR được trang bị một máy tính trung tâm điều khiển hoạt động của động cơ bằng bản đồ 3D, màn hình kích thước lớn sử dụng công nghệ LCD đơn sắc. 
Bình xăng R1 có dung tích 17 lít, lớn hơn so với 15 lít trên Honda CBR1000RR, thiết kế thuôn gọn hơn, mang lại cảm giác thoải mái cho người lái. Trong khi đó, bình xăng Honda nhô cao hơn, khiến người ngồi lâu có cảm giác tức bụng.
Cả hai xe đều sử dụng hệ thống phanh đĩa kép đường kính 320 mm phía trước. 
Yên R1 ngắn và đậm chất thể thao hơn so với CBR1000RR. Chiều cao yên R1 là 855 mm, phù hợp với những người có chiều cao trên 1m70. Yên của CBR1000RR chỉ 823 mm, giúp những người trên 1m60 vẫn có thể sử dụng thoải mái.
Ống xả R1 được chuyển từ trên yên xuống dưới và ghép hai họng pô lại thành một. Honda CBR1000RR cũng từng có ống pô giấu dưới yên, nhưng các kỹ sư của hãng đã thu gọn ống pô và đưa xuống dưới nhằm tăng sự cân bằng. Tại thị trường Mỹ, Honda CBR1000 RR có giá khoảng 14.000 USD, trong khi R1 có giá 16.500 USD.

Ảnh siêu môtô Yamaha R1 2015 đầu tiên tại Việt Nam

YZF-R1 đời 2015 vừa được một đại lý nhập về TP HCM. Chiếc xe được trang bị nhiều công nghệ điện tử tiên tiến cùng kiểu dáng hoàn toàn mới.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm