Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh siêu môtô Yamaha YZF-R1 và Kawasaki Ninja H2

Hai siêu môtô hàng đầu của Nhật Bản đều được trang bị nhiều công nghệ cao, sở hữu động cơ mạnh mẽ, cùng xuất hiện tại Việt Nam trong tháng 4.

Cùng ra mắt tại triển lãm xe quốc tế EICMA 2014, hai siêu môtô Kawasaki Ninja H2 và Yamaha YZF-R1 đều nhận được nhiều sự quan tâm của người chơi xe trên thế giới. Thời gian hai siêu môtô đình đám này về Việt Nam cũng không cách nhau là mấy, và đều được nhập khẩu bởi các đại lý kinh doanh xe tư nhân.
Kiểu dáng của Ninja H2 đồ sộ và góc cạnh hơn so với siêu môtô YZF-R1. Siêu môtô của Kawasaki sở hữu chiều dài 2.085 mm, rộng 770 mm và cao 1.125 mm, trọng lượng 238 kg. Trong khi đó, YZF-R1 sở hữu kích thước dài 2.055 mm, rộng 690 mm và cao 1.150 mm, trọng lượng ở mức 199 kg.
Cả 2 siêu môtô đến từ Nhật Bản đều được trang bị nhiều công nghệ an toàn. Yamaha trang bị cho siêu phẩm của mình công nghệ kiểm soát lực kéo, kiểm soát trượt bánh sau tiên tiến của những chiếc xe đua MotoGP, bên cạnh các tính năng như chống nhấc bánh, kiểm soát bướm ga… Trong khi đó, Ninja H2 cũng không kém cạnh với hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát hãm động cơ… Tất nhiên, cả 2 siêu phẩm này đều có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Kawasaki Ninja H2 sở hữu chiều cao yên xe 825 mm. Trong khi đó, YZF-R1 2015 có chiều cao yên 855 mm. Đồng thời, yên xe của Ninja H2 cũng là dạng yên đơn, không có vị trí cho người ngồi phía sau. Chính vì vậy, siêu môtô của Kawasaki cũng không có gác chân sau.
Cụm đèn hậu của cả 2 siêu môtô đều tách riêng đèn xi-nhan và sử dụng công nghệ đèn LED. Tại thị trường châu Âu, Kawasaki Ninja H2 có giá bán 25.000 USD. Trong khi đó, Yamaha YZF-R1 2015 được bán với giá 16.500 USD
Công nghệ động cơ là điểm khác biệt rất lớn của Ninja H2 và YZF-R1. Siêu môtô của Kawasaki sở hữu khối động cơ 4 thì, 998 phân khối, 4 xi-lanh thẳng hàng, tích hợp hệ thống siêu nạp, làm mát bằng dung dịch cho công suất 197 mã lực tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút và có thể đạt công suất 207 mã lực khi có sự hỗ trợ của Ram Air, mô-men xoắn cực đại 133,5 Nm tại 10.500 vòng/phút. Trong khi đó, Yamaha trang bị cho R1 2015 động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 998 phân khối, 16 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 200 mã lực khi ở vòng tua máy 13.500 vòng/phút, cùng 112,4 Nm mô-men xoắn ở vòng tua máy 11.500 vòng/phút.

Siêu môtô Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Việt Nam

Ba chiếc H2 vừa được một nhà nhập khẩu tại TP HCM đưa về Việt Nam. Xe trang bị động cơ siêu nạp, sản sinh công suất trên 200 mã lực.

Tuấn Anh

Ảnh: Minh Anh

Bạn có thể quan tâm