Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh Yamaha FZ-S v2.0 Fi và FZ-S đời cũ

Không chỉ là những thay đổi ở kiểu dáng, phiên bản mới nhất của mẫu naked-bike FZ-S còn được trang bị động cơ mới tiên tiến hơn.

Sau 6 năm có mặt trên thị trường, mẫu naked-bike 150 phân khối của Yamaha đã nhận được những thay đổi đáng kể cả về kiểu dáng và công nghệ. Không chỉ là những thay đổi đơn thuần về tem xe và màu sơn như trước, thiết kế mới của FZ-S v2.0 Fi mang những đường nét cứng cáp và hiện đại hơn.
Dàn vỏ của FZ-S v2.0 Fi góc cạnh và hầm hố hơn. Chỉ một thay đổi nhỏ với thiết kế mô phỏng hốc gió ở dàn vỏ ốp động cơ cũng đã làm diện mạo của FZ-S mới bắt mắt hơn so với kiểu dáng cũ.
Thiết kế cụm đèn pha của FZ-S v2.0 Fi cũng đã thay đổi nhiều, bớt đi những đường nét tròn trịa, thay vào đó là những đường nét cứng cáp hơn. Kính chắn gió nhỏ phía trước cũng được thiết kế lại trên phiên bản mới.
Có thể nhận thấy rõ sự khác biệt ở thiết kế màn hình hiển thị trên FZ-S v2.0 Fi và FZ-S đời cũ. Thiết kế màn hình hiển thị mới liền mạch và có phần đơn giản hơn so với thế hệ cũ. 
Thiết kế vành và phanh đĩa trước không có sự khác biệt.
Bánh sau vẫn sử dụng phanh tang trống. Tuy nhiên, phiên bản FZ-S v2.0 Fi có thêm bộ ốp bảo vệ. 
Một điểm khác biệt dễ nhận biết giữa FZ-S v2.0 Fi và FZ-S chính là yên xe. Ở phiên bản 2014, Yamaha đã thiết kế yên xe tách biệt thành 2 phần khác nhau. 
Đuôi xe của FZ-S v2.0 Fi hoàn toàn khác so với đời cũ. Bên cạnh đó, cụm đèn hậu của FZ-S v2.0 Fi gọn gàng và bắt mắt hơn.
Tay xách phía sau thiết kế lại bớt rườm rà.
Thiết kế pô xe của FZ-S v2.0 Fi nhỏ gọn hơn so với thiết kế của FZ-S đời cũ. Ngoài ra, trên phiên bản mới, ống pô này còn được gắn thêm bộ ốp nhựa bảo vệ an toàn. 
Mặc dù vẫn được trang bị động cơ 4 thì 150 phân khối, nhưng động cơ của FZ-S v2.0 Fi tiên tiến hơn so với động cơ cũ. FZ-S v2.0 Fi được tích hợp công nghệ Blue Core mới nhất từ Yamaha, tích hợp phun xăng điện tử, công suất 13,1 mã lực, mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm, làm mát bằng không khí. Giá bán của FZ-S v2.0 Fi tại Hà Nội khoảng 78 triệu đồng (tham khảo tại Thưởng Motor, Lê Văn Lương, Hà Nội). Mức giá này tương đương với FZ-S đời cũ khi được nhập về trước đây. 

Xe côn tay đầu tiên dùng động cơ Blue Core của Yamaha tại VN

FZ-S Version 2.0 được trang bị động cơ Blue Core 150 phân khối có giá bán tại thị trường Việt Nam khoảng 70 triệu đồng.

Hạ Phong

Bạn có thể quan tâm