Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VODCAST

So với TP.HCM, cuộc sống độc thân ở Nhật Bản, Pháp rất đắt đỏ

Amandine và Sơn Tùng cho biết chi phí sinh hoạt khi sống riêng tại Pháp và Nhật Bản đắt đỏ hơn khá nhiều với TP.HCM. Trong đó, tiền nhà chiếm ngân sách lớn nhất.

Song mot minh anh 1 Song mot minh anh 2

Amandine và Sơn Tùng cho biết chi phí sinh hoạt khi sống riêng tại Pháp và Nhật Bản đắt đỏ hơn khá nhiều với TP.HCM. Trong đó, tiền nhà chiếm ngân sách lớn nhất.


_____

Host: Mỹ Trinh

Khách mời: Amandine / Sơn Tùng

Độc giả có thể nghe phiên bản Audio tại đây

Thính giả cũng có thể nghe đầy đủ các tập của Solo trên SpotifyApple Podcast

_____

Từng sống tự lập ở nước ngoài, cả Amandine và Sơn Tùng đều thừa nhận việc chuyển nhà, tìm nhà tại TP.HCM không khó khăn, phức tạp như Pháp, Nhật. Nữ blogger chia sẻ cô từng xếp hàng vài tiếng để được vào xem một căn hộ ưng ý. Còn tại xứ sở mặt trời mọc, nếu muốn thuê căn hộ, Tùng phải tặng một khoản tiền lễ cho người chủ để bày tỏ sự biết ơn.

Ngoài ra, chi phí sinh hoạt, văn hóa, môi trường công sở cũng tạo nên những điều khác biệt khi trải nghiệm cuộc sống một mình tại các đô thị trên thế giới.

Trong số thứ 2 của series Podcast Solo mùa 2, chúng tôi giới thiệu câu chuyện của khách mời Amandine và Sơn Tùng. Cả hai từng có thời gian sinh sống và làm việc khá lâu ở nhiều quốc gia khác nhau.

Qua góc nhìn của mình, họ sẽ chia sẻ thêm về các luật ngầm, cách quản lý tài chính và những mong đợi của bản thân khi rời nhà ra ở riêng.


Zing Podcast Team

Sản xuất: Phan Nhật, Hoàng Nhật
Biên tập: Phương Thảo
Concept: Minh Trí
Đồ hoạ: Mỷ Thi
Video & Audio: Ngân Phạm, Ái Duyên, Ngọc Nhung
Ảnh: Gia Giang

Bạn có thể quan tâm