Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sốc phản vệ sau khi làm đẹp vùng kín ở Phòng khám Diva Sài Gòn

Rời khỏi phòng khám thẩm mỹ sau khi xong thủ thuật, người phụ nữ ở TP.HCM ngất xỉu. Chị được nhân viên y tế của nhà thuốc đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, chị N.T.B.T. đến thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn, địa chỉ tại số 1390 đường 3 tháng 2, phường 2, quận 11. Xong thủ thuật, chị T. đến một nhà thuốc gần đó để mua thuốc theo đơn của phòng khám.

Tại đây, bệnh nhân ngất xỉu và được nhân viên y tế của nhà thuốc kịp thời sơ cứu, điều trị sốc phản vệ. Sau đó, chị T. được đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 để tiếp tục điều trị.

Sở Y tế TP.HCM cho biết điều đáng lên án là thái độ chống đối quyết liệt, không hợp tác của nhân viên Phòng khám này khi đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở đến.

Nhân viên của Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn khẳng định với đoàn kiểm tra không có khách hàng nào tên N.T.B.T. đến làm thủ thuật thẩm mỹ vùng kín cùng ngày mà bệnh nhân bị sốc phản vệ.

Đến khi hình ảnh bệnh nhân N.T.B.T. xuất hiện trên camera ghi hình của phòng khám, họ mới chấp nhận.

Ngoài ra, ê-kíp phẫu thuật cho chị T. không có ai trong danh sách đăng ký hành nghề tại phòng khám. Bác sĩ Thân Văn Hùng là người chịu trách nhiệm chuyên môn cũng không có mặt. Người trực tiếp làm phẫu thuật vùng kín cho chị N.T.B.T. không phải là bác sĩ, không có chứng chỉ hành nghề nào liên quan đến y tế.

Bà N. là người phẫu thuật chính, chỉ đi học nghề thẩm mỹ vùng kín từ các cơ sở đào tạo spa, chăm sóc da. Bà mạo danh là “Bác sĩ Minh Tuyết” trên Facebook, rồi “Trợ lý bác Tuyết” trên Zalo để dẫn dụ khách hàng và thực hiện thủ thuật cho khách hàng.

Khi thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân T., bà N. vừa gây tê làm thủ thuật xong lại cho về, dẫn đến người bệnh bị tai biến sốc phản vệ nguy kịch tính mạng. Vào năm 2021, tại địa chỉ này từng xảy ra tai biến sau tiêm filler.

Với những sai phạm của Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV Diva Sài Gòn, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản thông báo về việc đình chỉ hoạt động của phòng khám. Đồng thời, ngành y tế thành phố kêu gọi lên án mạnh mẽ về hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp, bỏ mặt người bệnh khi xảy ra sự cố sau phẫu thuật của phòng khám này.

Sở Y tế đang tiếp tục làm rõ và chuyển hồ sơ đến Công an TP.HCM để điều tra làm rõ các hành vi giả mạo để dẫn dụ khách hàng của phòng khám này.

Những loại vi khuẩn mang bộ mặt của cừu non

Trong cơ thể người có mọt hệ thống vi sinh vật rất phong phú. Chúng có công rất lớn trong việc xây dựng hàng rào miễn dịch và đề kháng cho cơ thể. Thế nhưng, việc lạm dụng kháng sinh đã gây ảnh hưởng xấu đến hệ vi sinh vật trong cơ thể. Cuốn sách "Siêu tổ chức con người" của tác giả Rodney Dietert đem tới cho bạn đọc những kiến thức hữu ích để bảo vệ hàng rào đề kháng tự nhiên của cơ thể và xây dựng lối sống lành mạnh.

Cặp song sinh 'siêu nghịch' chào đời với 3 vòng dây rốn quấn cổ

Cặp song sinh chào đời ở tuần 37, trong đó một bé có dây rốn thắt nút. Trẻ còn lại có 3 vòng dây rốn quấn cổ.

Nguyễn Thuận

Bạn có thể quan tâm