Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sóc Trăng cứu sống ca bệnh hiếm gặp trên thế giới

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng đã cứu sống một bệnh nhân bị biến chứng nặng do mắc sốt xuất huyết gây chèn ép tim cấp.

Đây là một ca bệnh khó và rất hiếm gặp trên thế giới, phác đồ điều trị cần có sự chuẩn xác và tính toán kỹ bởi dễ dẫn đến tử vong do chảy máu ở van tim.

Anh Trần Tuấn Quốc nhập viện vào ngày 14/11, sau 3 ngày điều trị, bệnh diễn biến nặng với các triệu chứng chưa từng xuất hiện với các bệnh nhân sốt xuất huyết tại Việt Nam. Các bác sĩ điều trị đã quyết định luồn ống dẫn lưu hút dịch màng ngoài tim để cứu sống bệnh nhân. Bệnh nhân được truyền nhiều đơn vị huyết tương tiểu cầu, sau đó trải qua 36 giờ hút dịch màng ngoài tim. Hiện sức khỏe bệnh nhân dần ổn định.

Việc cứu sống bệnh nhân này là kỳ tích bởi sốt xuất huyết gây trụy tim trên thế giới mới ghi nhân 2 ca tại Ấn Độ và Mỹ. Tuy nhiên, các trường hợp này chỉ gây tràn dịch màng ngoài tim, không có triệu chứng huyết áp kẹt và tiểu cầu giảm như anh Quốc.

Sóc Trăng cứu sống ca bệnh hiếm gặp trên thế giới Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng đã cứu sống một bệnh nhân bị biến chứng nặng do mắc sốt xuất huyết gây chèn ép tim cấp.

Phương Mai - Quý Sáng (Nguồn VTV)

Bạn có thể quan tâm