Sân bay Nội Bài đón khoảng 73.000 khách trong ngày cuối nghỉ lễ
Ngày 4/9, sân bay Nội Bài (Hà Nội) dự kiến có khoảng 73.000 lượt khách qua cảng, trong đó 33.000 lượt khách đi, gần 40.000 lượt khách đến.
189 kết quả phù hợp
Ngày 4/9, sân bay Nội Bài (Hà Nội) dự kiến có khoảng 73.000 lượt khách qua cảng, trong đó 33.000 lượt khách đi, gần 40.000 lượt khách đến.
Tân Sơn Nhất đón lượng khách vượt 100.000 lượt khi còn cách một ngày nghỉ lễ 2/9. Đơn vị mặt đất đã huy động 300 nhân viên tình nguyện hỗ trợ hành khách ở toàn bộ khu vực sân bay.
Bộ GTVT yêu cầu các sân bay đầu tư hệ thống thu phí không dừng ở các cảng hàng không nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực ra, vào sân bay hiện nay.
Những món đồ chơi nhạy cảm được sân bay bày bán trong một máy bán hàng tự động.
Nguyên nhân khiến hành khách có thể mang dao trót lọt qua cửa an ninh được xác định do sự lơ là của nhân viên soi chiếu trong thời gian ngắn, khách đông.
Hành vi mang dao lên máy bay có thể khiến hành khách bị phạt 7-10 triệu đồng. Riêng nhân viên an ninh hàng không, soi chiếu, bị phạt tiền và tước giấy phép hành nghề.
Nghi ngờ tình nhân có người mới, Mộng nổi cơn ghen, mua xăng rồi tự tay đốt kho hàng công ty của em trai người tình để trả thù.
Trong dịp lễ 30/4-1/5, Lê Phúc Duy (25 tuổi), hướng dẫn viên du lịch, tất bật với lịch trình dẫn đoàn dày đặc. Các tour do anh đảm nhận đã sớm hết vé từ tháng trước.
Nhiều hành khách cho biết có kế hoạch đi chơi lễ 30/4 sớm hơn mọi năm vì muốn tránh cảnh đông đúc, chen lấn.
Lực lượng an ninh Tân Sơn Nhất đã phối hợp với Nội Bài chặn đường một hành khách có hành vi trộm tài sản tại sân bay.
Một hành khách vừa tìm lại được đồng hồ sau khi bị người khác "cầm nhầm" tại cửa soi chiếu an ninh của sân bay Chu Lai.
Sau khi lấy hết tiền, N.L. vứt chiếc ví trộm được vào thùng rác ở sân bay Tân Sơn Nhất. Người này đến Nội Bài thì bị lực lượng an ninh giữ lại.
Cục Hàng không khẳng định các hãng hàng không chỉ "thu hộ" tiền phí dịch vụ sân bay và phải hoàn trả lại khoản tiền này cho hành khách nếu hủy vé.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Hàng không yêu cầu cơ quan này chủ trì, phối hợp cùng các hãng bay làm rõ vấn đề hoàn trả các loại phí sân bay cho hành khách đã hủy vé.
Hầu hết hãng bay tại Việt Nam không có chính sách hoàn phí thu hộ đơn vị vận hành sân bay nếu khách hủy vé không bay.
Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco và Bamboo Airways vừa điều chỉnh phí quản trị hệ thống thêm 90.000 - 100.000 đồng mỗi vé bay, tăng gánh nặng phí trên mỗi vé bay.
Theo tiến sĩ Nguyễn Thiện Tống, có tình trạng lượng hành khách tăng mạnh vào giữa tháng 4, nhưng phản ứng của đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất là quá chậm, cần sự cải thiện.
Ngoài tuần tra, kiểm soát máy bay, khống chế người gây rối, lực lượng an ninh sân bay còn có nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ, soi chiếu hành lý của hành khách.
Trong khi ACV lý giải ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất do lượng khách tăng đột biến, chuyên gia lại cho rằng cách vận hành của đơn vị khai thác cảng mới là mấu chốt.
Nhiều giải pháp đã được đưa ra trong cuộc họp khẩn chiều 20/4 giữa Bộ GTVT, ACV và các bên liên quan về vấn đề sân bay Tân Sơn Nhất "nghẽn cổ chai" tại khu vực soi chiếu an ninh.