Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Solskjaer sẽ trở thành HLV chính thức của MU

Báo chí Anh đang loan tin Ole Gunnar Solskjaer sẽ được MU ký hợp đồng để trở thành HLV chính thức của "Quỷ đỏ" vào mùa giải tới thay vì tạm quyền như hiện tại.

Tờ Daily Mail khẳng định ban lãnh đạo của MU quyết định đặt niềm tin vào Solskjaer cho vị trí HLV chính thức của CLB thay vì tạm quyền như hiện tại. Tuy nhiên, quyết định sẽ được đưa ra vào cuối mùa, không phải hiện tại.

Theo The Sun, đồng chủ tịch Avram Glazer có cuộc nói chuyện với HLV Solskjaer sau chiến thắng 3-0 của MU trước Fulham hồi cuối tuần. Trước đó, Avram Glazer được cho là bị đồng chủ tịch khác là Joel Glazer thuyết phục tin vào nhà cầm quân người Na Uy.

MU anh 1
Solskjaer đang đưa MU hồi sinh. Ảnh: Getty Images.

Những nguồn tin từ Anh trước đó khẳng định Mauricio Pochettino của Tottenham là mục tiêu số một cho chiếc ghế HLV trưởng của MU, tuy nhiên chuỗi 11 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có 10 chiến thắng của "Quỷ đỏ" dưới thời Solskjaer thuyết phục được ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford.

MU đứng ở vị trí thứ 6 khi bổ nhiệm Solskjaer, nhưng giờ trở lại top 4 với 51 điểm sau 26 trận, nhiều hơn hai đội xếp thứ 5 và 6 là Arsenal, Chelsea 1 điểm. 

Sau chiến thắng 2-0 trước Newcastle hồi đầu tháng 1, Ole cũng tiết lộ bản thân không muốn rời MU vào cuối mùa, thời điểm hợp đồng làm HLV tạm quyền kết thúc.

"Dĩ nhiên tôi không muốn rời MU vào cuối mùa. Các cầu thủ rất tuyệt vời, bầu không khí cũng vậy, nhưng vẫn còn trận sau, trận sau nữa và rất nhiều cuộc đấu như thế. Tôi vẫn sẽ là HLV của MU chừng nào còn ở đây", nhà cầm quân người Na Uy nói.

Hợp đồng giữa MU và Solskjaer có thời hạn tới cuối mùa giải này, và vai trò của nhà cầm quân người Na Uy chỉ là HLV tạm quyền. Sau đó, "Quỷ đỏ" có quyền ký hợp đồng với những nhà cầm quân khác.

Trong buổi họp báo trước trận gặp Newcastle cũng vào hồi đầu tháng 1, Solskjaer thừa nhận "có rất nhiều người muốn trở thành HLV trưởng của MU", và bản thân mình "không nằm ngoài số đó".

Lúc 3h ngày 13/2, MU của Solskjaer sẽ có trận đấu với PSG trên sân nhà Old Trafford tại vòng 1/8 Champions League. Đây cũng sẽ là trận đấu đầu tiên tại Champions League của Solskjaer trên cương vị HLV.

MU anh 2
MU vừa lọt vào Top 4 khi hơn Arsenal và Chelsea 1 điểm.
HLV Solskjaer muốn Man Utd vô địch mọi giải đấu Trong buổi họp báo mới nhất trước trận gặp Fulham lúc 19h30 hôm nay (9/2), thuyền trưởng của Man Utd tự tin khẳng định tham vọng cạnh tranh danh hiệu trên mọi đấu trường.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm