Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min sánh vai Ronaldo ở đội hình tiêu biểu Champions League

Với những đóng góp giúp Tottenham giành ngôi á quân, Son Heung-min xứng đáng có vị trí trong đội hình hay nhất cúp châu Âu bên cạnh các siêu sao như Ronaldo, Messi, Van Dijk.

doi hinh tieu bieu Champions League anh 1
Thủ môn Alisson Becker (Liverpool): Khi mắt xích yếu nhất đội hình được thay thế bằng một ngôi sao đẳng cấp thế giới, không điều gì có thể ngăn cản Liverpool đăng quang Champions League. Chỉ tính riêng trong trận chung kết tại Madrid, thủ môn người Brazil đã thực hiện 8 pha cứu thua, sánh ngang kỷ lục của huyền thoại Edwin van der Sar vào năm 2011.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 2
Hậu vệ Alexander Arnold (Liverpool): Ngoại trừ bán kết lượt đi không ra sân, Alexander Arnold đã kiến tạo trong 3 trận liên tiếp để giúp Liverpool giành vé vào chung kết. Sao trẻ người Anh gây ấn tượng mạnh bằng tình huống kiến tạo tinh quái biến hàng thủ đầy kinh nghiệm của Barcelona thành những gã hề ở trận bán kết lượt về tại Anfield.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 3
Hậu vệ Matthijs de Ligt (Ajax): De Ligt sớm bộc lộ phẩm chất của một thủ lĩnh. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chỉ huy hàng phòng ngự, sao trẻ người Hà Lan còn xuất sắc trong khâu tấn công với 2 bàn thắng vào lưới Juventus và Tottenham.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 4
Hậu vệ Virgil Van Dijk (Liverpool): Với màn trình diễn hoàn hảo trong mùa giải 2018/19, Van Dijk thừa nhận bản thân hoàn toàn có cơ hội giành Quả bóng Vàng: "Messi xứng đáng với danh hiệu này nhưng nếu được mọi người bình chọn, tôi sẽ không ngại lên bục nhận thưởng".
doi hinh tieu bieu Champions League anh 5
Hậu vệ Andrew Robertson (Liverpool): Tuyển thủ Scotland chỉ mất vài tháng để giành vị trí chính thức trong đội hình của Liverpool và giờ đã trở thành trụ cột không thể thay thế. Sở hữu nguồn thể lực dồi dào cùng khả năng tranh chấp và đọc tình huống tỉnh táo, Robertson trở thành vật cản khó vượt qua đối với mọi tiền đạo tại Champions League mùa giải năm nay.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 6
Tiền vệ Fabinho (Liverpool): Với khả năng tranh chấp cực tốt ở khu vực giữa sân, cựu cầu thủ Monaco là nhân tố chính giúp Liverpool hoàn tất cú ngược dòng lịch sử trước Barca ở bán kết tại Anfield.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 7
Chạy cánh Lionel Messi (Barcelona): "El Pulga" đã làm tất cả từ ghi bàn, kiến tạo, điều tiết lối chơi nhưng vẫn không thể giúp Barca tránh khỏi cảnh bị đối thủ ngược dòng trong hai năm liên tiếp tại Champions League.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 8
Tiền vệ công Eriksen (Tottenham): Tiền vệ người Đan Mạch duy trì phong độ ổn định trong suốt giải đấu, nhưng một mình anh là không đủ để tạo nên sự khác biệt cho Tottenham trước một Liverpool chơi đầy thực dụng ở trận chung kết.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 9
Chạy cánh Son Heung-min (Tottenham): Ngôi sao người Hàn Quốc tỏa sáng rực rỡ với 3 pha lập công giúp Spurs đánh bại Man City ở tứ kết và cũng là cầu thủ chơi ấn tượng nhất của "Gà trống" trong trận chung kết Champions League diễn ra tại Madrid vừa qua.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 10
Tiền đạo Dusan Tadic (Ajax): Cựu cầu thủ Southampton trực tiếp tham gia vào 10 bàn thắng tại Champions League mùa này, thành tích chỉ kém Lionel Messi. Ngôi sao người Serbia sẽ còn được nhắc đến với màn trình diễn đỉnh cao biến Real Madrid thành cựu vương châu Âu ngay từ vòng 16 đội.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 11
Tiền đạo Cristiano Ronaldo (Juventus): Ronaldo cố gắng phân phối để dồn sức cho những trận đấu quan trọng thuộc vòng knock-out và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ghi bàn. Tuy nhiên, đồng đội lại phụ công siêu sao người Bồ Đào Nha khi để thua ngược Ajax ở tứ kết.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 12
Đội hình tiêu biểu Champions League mùa 2018/19 do Zing.vn lựa chọn. Đồ họa: Minh Phúc.
Van Dijk: 'Vào chung kết hay không, Messi vẫn hay nhất thế giới' Trung vệ của Liverpool đánh giá cao Lionel Messi cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2019, bất chấp việc tiền đạo người Argentina không thể lọt vào chung kết Champions League mùa này.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm