Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min trượt penalty trong ngày Hàn Quốc hạ Uruguay

Trước đối thủ Uruguay hùng mạnh vừa lọt tới tứ kết World Cup 2018, ĐT Hàn Quốc đã có một trận đấu quả cảm và xuất sắc giành chiến thắng trước đối thủ với tỉ số 2-1.

Han Quoc thang bat ngo Uruguay anh 1
Vào 18h ngày 12/10 (theo giờ Việt Nam), trận giao hữu quốc tế rất đáng chú ý giữa ĐT Hàn Quốc và ĐT Uruguay đã diễn ra. Dù thiếu vắng họng pháo thượng hạng Luis Suarez, thầy trò HLV Oscar Tabarez vẫn được đánh giá vượt trội so với đối thủ. Tuy nhiên, cũng giống như tại World Cup 2018, ĐT Hàn Quốc cho thấy họ là đội bóng không dễ dàng bị bắt nạt và sẵn sàng quật ngã những gã khổng lồ của bóng đá thế giới.
Han Quoc thang bat ngo Uruguay anh 2
Đội hình ra sân của hai đội trong trận đấu ngày hôm qua. Trong khi Hàn Quốc ra sân với đầy đủ các hảo thủ như Son Heung-min, Ki Seung-young, Hwang Hee-chan hay Hwang Ui-jo thì Uruguay lại không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Luis Suarez. Đồ họa: ESPN.
Han Quoc thang bat ngo Uruguay anh 3
Tận dụng lợi thế sân nhà, các cầu thủ Hàn Quốc bất ngờ chủ động dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. 
Han Quoc thang bat ngo Uruguay anh 4
Hàng loạt cơ hội được tạo ra trước mũi giày của Son Heung-min cùng các đồng đội. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút khiến "Những chiến binh Taeguk" không tìm được đường vào khung thành của thủ môn Fernando Muslera.
Han Quoc thang bat ngo Uruguay anh 5
Ở bên kia chiến tuyến, trong một ngày thiếu vắng "cạ cứng" Luis Suarez, Edinson Cavani tỏ ra lạc lõng giữa vòng vây của các cầu thủ Hàn Quốc. Anh không thể tìm được sợi dây liên kết với người đá cặp mới là Christian Stuani cũng như các vệ tinh phía sau như Rodrigo Bentancur, Matias Vecino hay Nahitan Nandez.
Han Quoc thang bat ngo Uruguay anh 6
Tỷ số hòa tiếp tục duy trì tới tận phút 66 của trận đấu, thời điểm ngôi sao ASIAD 18, Hwang Ui-jo lên tiếng. Từ quả penalty hỏng ăn của Son Heung-min, Hwang Ui-jo nhanh chóng ập vào dứt điểm bồi trong sự bất lực của Muslera, mở tỷ số cho "Những chiến binh Taeguk".
Han Quoc thang bat ngo Uruguay anh 7
Tại ASIAD 18 trên đất Indonesia, tiền đạo thuộc biên chế CLB Gamba Osaka là nỗi ác mộng với mọi hàng phòng ngự khi ghi được 9 bàn thắng sau 7 lần ra sân. Và dường như cái duyên của tiền đạo 26 tuổi vẫn tiếp tục kéo dài sau giải đấu diễn ra hồi tháng 8 vừa qua.
Han Quoc thang bat ngo Uruguay anh 8
Bàn thua như chạm vào lòng kiêu hãnh của các cầu thủ Uruguay, và chỉ 6 phút sau, họ đã có bàn thắng gỡ hòa. Tận dụng sai lầm của hậu vệ bên phía đội chủ nhà, tiền vệ đang chơi cực hay trong màu áo Arsenal, Lucas Torreira nhanh chân cướp bóng trước khi chuyền cho Matias Vecino ghi bàn thắng quân bình tỷ số cho thầy trò HLV Oscar Tabarez.
Han Quoc thang bat ngo Uruguay anh 9
Uruguay thậm chí đã có cơ hội vươn lên dẫn trước nếu trong tình huống này, Edinson Cavani không đẩy bóng quá dài khi đối mặt với thủ thành Lee Seung-Gyu bên phía Hàn Quốc.
Han Quoc thang bat ngo Uruguay anh 10
Tiền đạo của PSG chắc chắn sẽ rất tiếc nuối với pha bỏ lỡ đó bởi chỉ 7 phút sau, Jung Woo-young đã ghi bàn thắng thứ 2 cho ĐT Hàn Quốc. Cũng xuất phát từ một tình huống lộn xộn, tiền vệ mang áo số 5 nhanh chóng có mặt, đệm bóng cận thành ở cự ly khoảng 3m, ấn định chiến thắng 2-1 chung cuộc cho đoàn quân của HLV Paulo Bento. 
Han Quoc thang bat ngo Uruguay anh 11
Với chiến thắng này, HLV Paulo Bento tiếp tục có khởi đầu mỹ mãn cùng đội bóng đến từ xứ sở kim chi. Trước đó, ở trận ra mắt, ông cùng các học trò đã vượt qua một đối thủ khác tới từ châu Mỹ là Costa Rica với tỷ số 2-0 trong ngày Son Heung-min cũng bỏ lỡ một quả phạt đền.
Son Heung-min sút hỏng penalty, Hàn Quốc vẫn thắng 2-0 Costa Rica Đeo băng đội trưởng và có trận đấu xông xáo trước Costa Rica nhưng Son Heung-min cũng có một tình huống sút penalty đập xà ngang.





Hoàng Linh

Ảnh: Getty Images/ Yonhap News

Bạn có thể quan tâm