Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi tranh suất tham gia MTV EMA 2015

Hai nghệ sĩ trẻ cùng Bùi Anh Tuấn, Giang Hồng Ngọc, Hoàng Thùy Linh và Trịnh Thăng Bình sẽ được khán giả bình chọn để tham gia tranh giải hạng mục Best Worldwide Act.

Để tìm ra gương mặt đại diện Việt Nam tranh giải hạng mục Best Worldwide Act (Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc) tại MTV EMA 2015, MTV Việt Nam vừa mở cuộc bình chọn để khán giả tự tay quyết định cái tên nào sẽ nhận được vinh dự này.

Danh sách đề cử được MTV Việt Nam công bố gồm ca sĩ Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP, Bùi Anh Tuấn, Giang Hồng Ngọc, Hoàng Thùy Linh và Trịnh Thăng Bình. Họ được lựa chọn dựa trên tiêu chí là những gương mặt trẻ có hoạt động nghệ thuật tích cực trong thời gian qua.

Trong danh sách này, cái tên được dự đoán có nhiều khả năng giành chiến thắng nhất là Đông Nhi. Cô từng nằm trong bảng đề cử của MTV Việt Nam ở 2 năm trước tuy nhiên quán quân The Remix đều chưa thể vượt qua đàn chị Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà. Lần này, cô có nhiều cơ hội nhờ những hoạt động năng nổ trong năm qua cộng thêm lượng fan hùng hậu ủng hộ.

Đông Nhi lần thứ 3 liên tiếp được đề cử trong danh sách của MTV Việt Nam.

Đối thủ “đáng gườm” của Đông Nhi chính là Sơn Tùng M-TP. Năm qua, chàng trai gốc Thái Bình gây bão khắp showbiz Việt với hàng loạt hit khủng như Chắc ai đó sẽ về, Không phải dạng vừa đâu… FC của anh cũng luôn áp đảo trong các cuộc bình chọn ủng hộ thần tượng. 

Cuộc bình chọn bắt đầu từ ngày 17/8 đến 23/8 trên trang chính thức của MTV Việt Nam. Sau đó, người chiến thắng sẽ tiếp tục bước vào các vòng bình chọn khu vực Đông Nam Á, châu lục và trên toàn thế giới.

Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ có sức ảnh hưởng đến Vpop vài năm trở lại đây.

Năm 2013, Việt Nam lần đầu tiên tham gia sân chơi MTV EMA với đại diện là ca sĩ Mỹ Tâm. Ngay lần này, cô mang về cho quê hương chiến thắng ở tầm khu vực khi vượt qua những đối thủ nặng ký đến từ Thái Lan, Singapore, Malaysia… Nữ ca sĩ được vinh danh Best South - East Asia Act (Nghệ sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á).

Năm 2014, Hồ Ngọc Hà được khán giả chọn mặt gửi vàng tham gia vòng tiếp theo, nhưng cô chủ động rút lui vì không muốn dính vào những lùm xùm mua bình chọn.

MTV EMA (European Music Awards) được xem là giải thưởng âm nhạc có ảnh hưởng nhất thế giới cùng với MTV VMA (Video Music Awards) và MTV VMAJ (Video Music Awards Japan). Năm nay, chương trình được tổ chức tại thành phố Milan (Ý).

Hạng mục Best Worldwide Act của MTV EMA từ năm đầu tiên hình thành 2011 đã trở thành sân chơi của các nghệ sĩ châu Á. Nghệ sĩ đầu tiên giành chiến thắng hạng mục này là Big Bang. Chiếp cúp của các năm tiếp theo cũng lần lượt thuộc về Super Juniors (2012), Lý Vũ Xuân - nghệ sĩ “biểu tượng quốc gia” của Trung Quốc (2013) và Bibi Zhou (Chu Bút Sướng) (2014).

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm