Trở nên thịnh hành từ khi phim truyền hình Succession công chiếu, xu hướng quiet luxury (tạm dịch: “sang trọng thầm lặng”) được nhiều thương hiệu thời trang, người nổi tiếng lăng xê. Trang phục không logo, nhãn mác, tối giản, được làm bằng chất liệu cao cấp xuất hiện từ sàn diễn đến đường phố.
Phong cách thời trang “giàu ngầm” cũng được nhiều ngôi sao Hàn Quốc nhiệt tình hưởng ứng. Song Hye-kyo, Suga (BTS), RM (BTS) là những cái tên được liệt kê vào danh sách này. Không phô trương, khoe khoang tài sản, danh tiếng qua áo quần, những minh tinh này luôn xuất hiện với diện mạo tinh tế, giản dị.
Song Hye-kyo thường xuyên diện trang phục tối giản của nhà mốt Fendi. Ảnh: @kyo1122. |
Song Hye-kyo
Không chỉ nổi tiếng nhờ các vai diễn đáng chú ý, Song Hye-kyo còn tạo ấn tượng với công chúng nhờ gu thời trang thanh lịch, trang nhã. Cô ít khi khoe khoang đồ hiệu trong những hình ảnh đời thường.
Giống với nhân vật Moon Dong-eun trong phim The Glory, Song Hye-kyo cũng thường xuyên xuất hiện trước công chúng với trang phục đơn giản, không họa tiết, monogram. Nếu không chú ý, khán giả dễ dàng đánh giá thấp những outfit tối giản này.
Cụ thể, nhân vật Moon Dong-eun từng khiến người xem bất ngờ xách chiếc túi thiết kế riêng Peekaboo ISeeU Mini của thương hiệu Fendi trong phim. Mức giá của mẫu túi này được đánh giá là tương đối cao.
Là gương mặt đại diện người Hàn Quốc đầu tiên của nhà mốt Italy Fendi, Song Hye-kyo thường xuyên diện trang phục đến từ thương hiệu cao cấp này. Tuy nhiên, cô luôn khéo léo lựa chọn những món đồ đơn giản, màu sắc trung tính.
Áo dệt kim cổ lọ màu đen, trắng, be là item yêu thích của nữ diễn viên. Minh tinh này cũng hay khoác những chiếc áo choàng không logo màu đen, xanh đậm cỡ lớn để giữ ấm trong trong mùa đông.
Áo dệt kim cổ lọ màu sắc trung tính là trang phục yêu thích của Song Hye-kyo. Ảnh: @kyo1122. |
Dù sở hữu khối tài sản lớn, Suga (BTS) thường xuyên diện trang phục giản dị, không logo. Ảnh: @agustd. |
Suga (BTS)
Theo AllKpop, Suga (BTS) là một trong những ngôi sao sở hữu khối tài sản khổng lồ tại K-Pop. Đầu năm 2023, thành viên nhóm nhạc BTS được nhãn hàng thời trang cao cấp Valentino bổ nhiệm vào vị trí đại sứ thương hiệu.
Rapper này cũng phát hành album solo đầu tay vào tháng 4. Trước đó, trong tháng 3, chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của anh cháy vé trong vài phút kể từ thời điểm mở bán.
Là một trong những ngôi sao giàu có, song Suga luôn xuất hiện với những outfit tối giản. Rapper này hiếm khi khoe khoang tài sản qua trang phục in logo, gắn nhãn mác của các nhãn hàng xa xỉ.
Suga thường xuyên diện sơ mi trắng, áo dệt kim trơn. Những chiếc áo len màu sắc trung tính cũng chiếm phần lớn tủ quần áo của Suga.
Ngoài ra, trong các sự kiện đặc biệt, anh lựa chọn những bộ suit màu đen, nâu được thiết kế riêng với đường cắt may tỉ mỉ, tinh tế. Đây là trang phục do nhà mốt Valentino thực hiện riêng, “đo ni đóng giày” cho Suga.
Dù có kiểu dáng đơn giản, áo quần mà Suga diện đều được làm từ chất liệu cao cấp, may đo kỹ lưỡng, phù hợp với phong cách quiet luxury mà thành viên BTS theo đuổi.
Những bộ suit được may đo cẩn thận, sở hữu chất vải tốt là sản phẩm của Valentino dành cho Suga. Ảnh: @agustd. |
RM (BTS) thường xuyên diện áo choàng dài, màu sắc trung tính, theo đuổi phong cách quiet luxury. Ảnh: @rkive. |
RM (BTS)
Tương tự Suga, RM cũng là thành viên BTS ưa chuộng trào lưu sang trọng thầm lặng. Từng hợp tác với thương hiệu Bottega Veneta, RM có hình tượng, phong cách cá nhân phù hợp với nhà mốt này.
Bottega Veneta nổi tiếng với những thiết kế cơ bản, cổ điển, không in monogram hay logo thương hiệu. Nhờ sở hữu gu thẩm mỹ, phong cách thời trang tương tự, RM nhanh chóng “lọt vào mắt xanh” của nhãn hàng.
Thành viên BTS hiếm khi xuất hiện trước công chúng, trong hình ảnh đời thường với trang phục sặc sỡ, in ấn họa tiết phức tạp, tên thương hiệu nổi bật. RM thường diện sơ mi, áo phông, áo cổ lọ trắng trong outfit hàng ngày.
Rapper này cũng mặc áo choàng màu trắng, be, ghi, đen để giữ ấm trong thời tiết lạnh giá. Những chiếc áo dệt kim đơn sắc xuất hiện nhiều trong tủ đồ của anh.
Sự “giàu ngầm” của thành viên BTS được thể hiện qua bộ sưu tập đồng hồ đắt đỏ đến từ nhãn hiệu Rolex và Patek Philippe. Những chiếc đồng hồ “nhỏ nhưng có võ”, ẩn hiện sau cổ tay áo là phụ kiện thời trang yêu thích của RM.
Áo khoác, áo choàng đen chiếm phần lớn tủ đồ của RM (BTS), liên tục được anh sử dụng trong đời sống hàng ngày. Ảnh: @rkive. |
Tái thương mại trong ngành thời trang
Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.