Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Song sát Ronaldo - Bale tỏa sáng giúp Real nhấn chìm Dortmund

Trong một trận đấu mà Real bắt Dortmund lộ hết điểm yếu, song sát Ronaldo - Gareth Bale thay nhau lập công giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

tran Dortmund vs Real anh 1
Sau khi dưỡng sức nhiều trụ cột trong trận thắng Alaves tuần qua, HLV Zinedine Zidane trở lại với sơ đồ 4-3-1-2 sở trường. Isco đá hộ công, hỗ trợ cặp sát thủ Ronaldo và Gareth Bale. Phía dưới là bộ ba tiền vệ đẳng cấp bậc nhất thế giới hiện nay: Kroos - Modric - Casemiro. Ở hàng hậu vệ, Nacho thay Marcelo dính chấn thương.
tran Dortmund vs Real anh 2
Dưới thời HLV Peter Bosz, Dortmund thường giữ cự li đội hình cao, triển khai bóng cực nhanh, trực diện nhưng cũng đồng nghĩa nguy cơ mất bóng dính phản công, thua bởi những pha khoét nách cũng cao hơn. Trong lượt trận đầu tiên, Dortmund đã thất bại trước Tottenham vận hành sơ đồ 5-4-1 kim cương, thi triển lối chơi khắc chế. Ở trận này, Dortmund chịu 4 lần dứt điểm từ các tình huống phản công. Hai trong số đó được chuyển hóa thành bàn. 
tran Dortmund vs Real anh 3
Real hành quân đến nước Đức trong bối cảnh vẫn chưa thực sự thoát ra cuộc khủng hoảng mini. Ở chiều ngược lại, Dortmund trình diễn phong độ xuất sắc ở Bundesliga với ngôi đầu bảng nhờ 5 chiến thắng sau 6 vòng và chỉ 1 lần thủng lưới. Dẫu vậy, ở đấu trường châu Âu, nơi có những cuộc đối đầu trực diện với các đội bóng có trình độ ngang bằng hoặc cao hơn, luôn có nhiều khác biệt so với giải quốc nội. 
tran Dortmund vs Real anh 4
Dortmund thực sự khổ ải trước đội bóng có sở trường chơi phản công, khoét vào nách hậu vệ. Phút 18, sơ hở của Dortmund lộ ra, Real lập tức chớp lấy thời cơ. Từ khoảng cách 30 mét theo hướng chính diện khung thành, hậu vệ Dani Carvajal câu bóng cho Gareth Bale tung ra cú đệm bằng chân trái sở trường đầy cảm giác đưa bóng vào góc cao khung thành Dortmund.
tran Dortmund vs Real anh 5
Bàn thắng của Bale nhìn từ góc sau khung thành.
tran Dortmund vs Real anh 6
Từ đầu mùa giải 2017/18, Bale đã tham gia vào 7 bàn thắng của Real, trong đó có 4 kiến tạo và 3 pha lập công. Là một hậu vệ nhưng Dani Carvajal sở hữu 6 pha kiến tạo tính từ đầu Champions League mùa trước, chỉ thua Neymar (9 pha).
tran Dortmund vs Real anh 7
Trong hiệp một, có tình huống Ramos cản bóng bằng tay ngay trước khung thành nhưng trọng tài không nhìn thấy.
tran Dortmund vs Real anh 8
Phút 49, Toni Kroos chọc khe cho Bale bứt tốc bên cánh trái. Siêu sao người xứ Wales tung ra pha căng ngang cho Ronaldo dễ dàng đánh bại thủ môn Buerki. Lại là một cú xẻ nách, đánh vào điểm yếu của đội chủ nhà Dortmund.
tran Dortmund vs Real anh 9
Bàn thắng của Ronaldo nhìn từ góc chính diện khung thành. 
tran Dortmund vs Real anh 10
Đây là bàn thắng thứ 24, sau 20 lần Ronaldo đối mặt với các đội bóng Đức. Trong mùa giải thứ 9 thi đấu ở Real, Ronaldo đã có bàn thắng Champions League thứ 93 sau 90 trận ra sân ở đấu trường này, dưới màu áo trắng.
tran Dortmund vs Real anh 11
Phút 54, Gonzalo Castro tung ra cú tạt cho Aubameyang băng vào đệm bóng đánh bại Keylor Navas, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Thống kê cho thấy Aubameyang đã ghi bàn trong cả 3 trận đối đầu với Real vừa qua.
tran Dortmund vs Real anh 12
Tỷ số chưa dừng lại ở 2-1 bởi Real có thêm một lần khai thác thành công điểm yếu của Dortmund. Phút 79, Modric xẻ nách hàng thủ Dortmund bằng một cú chọc khe cho Ronaldo. Siêu sao 32 tuổi dứt điểm trái phá, ấn định tỷ số 3-1.
tran Dortmund vs Real anh 13
Ronaldo đánh dấu trận đấu thứ 400 cho Real thành công mỹ mãn. Sau 400 trận, anh đã có 411 bàn thắng, 111 kiến tạo và 42 hat-tricks.
tran Dortmund vs Real anh 14
Sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, một nam CĐV chạy vào sân, trình diễn điệu ăn mừng quen thuộc của Ronaldo.
tran Dortmund vs Real anh 15
CR7 nở nụ cười thân thiện với nam CĐV mặc áo Real Madrid.
tran Dortmund vs Real anh 16
Đây là chiến thắng đầu tiên của Real trong 7 lần làm khách trên sân Dortmund. Ở trận đấu cùng giờ, Tottenham thắng đội nhược tiểu APOEL Nicosia 3-0. Kết quả này khiến Tottenham và Real có cùng điểm (6 điểm), cùng hiệu số (+5) và cùng lượng bàn thắng (6 bàn).
tran Dortmund vs Real anh 17
Xếp hạng bảng H Champions League 2017/18.
tran Dortmund vs Real anh 18
Kết quả loạt đấu rạng sáng 27/9.


Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm