Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SpaceSpeakers họp báo trên máy bay

Thay vì chọn phòng họp ở những địa điểm sang trọng, lễ ký kết hợp tác của SpaceSpeakers với Vietnam Airlines diễn ra tại một nơi đặc biệt: Trên máy bay.

Ngày 18/12, lần đầu tại Việt Nam, một buổi họp báo được tổ chức trên máy bay Vietnam Airlines, đánh dấu quan hệ hợp tác giữa hãng hàng không quốc gia và SpaceSpeakers Group. Trong đó, biên bản ký kết gồm 8 hạng mục hợp tác chính đã được cả hai bên đồng thuận thông qua.

Tại sự kiện, các thành viên SpaceSpeakers như Touliver, Binz, Rhymastic, SlimV, Soobin, Kiên Ứng trong trang phục lịch sự, góp mặt tại hàng ghế đầu để chứng kiến sự kiện hợp tác trọng đại của 2 thương hiệu.

SpaceSpeakers anh 1

Nhiều gương mặt nổi bật của SpaceSpeakers tham dự sự kiện.

Phần thảm đỏ sự kiện diễn ra dưới mặt đất, còn lại toàn bộ sự kiện triển lãm ấn phẩm đồng thương hiệu và lễ ký kết đều được thực hiện trong hành trình bay trên bầu trời. Chiếc máy bay được tháo dỡ các dải ghế ngồi để trưng dụng thành khoang triển lãm và sự kiện họp báo.

Màn “bắt tay” của hai ông lớn ngành hàng không và âm nhạc khởi nguồn từ niềm cảm hứng chung mang tên "The Karman Line" - đường ranh giới nơi giao thoa giữa bầu khí quyển và không gian ngoài vũ trụ. Đây cũng là biểu tượng cho sự hợp tác chưa từng có giữa các giá trị truyền thống mang tính di sản của Vietnam Airlines và tinh thần tiên phong, hiện đại, văn minh của tổ chức âm nhạc SpaceSpeakers Group.

Đây là lần đầu hãng hàng không quốc gia bắt tay với một công ty giải trí trong chiến lược lan tỏa văn hóa, đồng thời đổi mới dịch vụ và hình ảnh thương hiệu nhằm mang đến trải nghiệm hiện đại, trẻ trung hơn cho hành khách.

Theo thỏa thuận hợp tác, Vietnam Airlines sẽ là nhà vận chuyển chính thức của SpaceSpeakers Group, trong khi SpaceSpeakers Group trở thành tổ chức cố vấn âm nhạc cho hãng. Với vai trò này, công ty sẽ đảm nhiệm sản xuất bài hát chủ đề và tư vấn sử dụng âm nhạc để truyền thông, quảng bá hình ảnh cho Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Góp phần lan tỏa hoạt động của SpaceSpeakers Group nói riêng và văn hóa âm nhạc hiện đại, văn minh của thế hệ trẻ Việt nói chung, Vietnam Airlines sẽ trình chiếu các sản phẩm âm nhạc của SpaceSpeakers Group trên hơn 90 tàu bay của hãng. Đây cũng là lần đầu hãng đưa thể loại video âm nhạc (MV) vào kho tàng giải trí của đội tàu bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787, bên cạnh hàng trăm chương trình đa dạng khác như phim, show truyền hình...

Trong thời gian tới, hai bên cũng sẽ phối hợp tổ chức, tham gia các sự kiện quảng bá văn hóa và sản phẩm dịch vụ của nhau. Đồng thời, cả hai triển khai một số hoạt động để nâng cao hình ảnh như ra mắt sản phẩm đồng thương hiệu, hợp tác nghiên cứu thực hiện máy bay mang dấu ấn SpaceSpeakers Group và Vietnam Airlines.

SpaceSpeakers anh 4

Cả hai thương hiệu đều xác định sứ mệnh và tầm nhìn chung là trở thành cầu nối văn hóa của Việt Nam với thế giới.

Theo Tổng giám đốc SpaceSpeakers Group - ông Vũ Hà Quân, thế mạnh của SpaceSpeakers là âm nhạc, đây cũng là yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công của công ty.

“Trong những bước hợp tác đầu tiên, chúng tôi đã có nhiều buổi trao đổi giữa công ty và nghệ sĩ để nghiên cứu tạo nên một màu sắc âm nhạc đặc biệt, vừa mới mẻ, vừa mang đậm dấu ấn của Vietnam Airlines. SpaceSpeakers sẽ phát triển hệ sinh thái gồm nhiều lĩnh vực nhưng yếu tố âm nhạc vẫn là cốt lõi”, ông nói thêm.

Cũng trong sự kiện này, nhà sản xuất âm nhạc Touliver chính thức được công bố là Chủ tịch Công ty SpaceSpeakers Group. Hơn 10 năm dẫn dắt SpaceSpeakers trong âm nhạc đã tạo nên một Touliver kỷ luật, nghiêm khắc và tiên phong cho đến ngày hôm nay.

"Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi không đi tìm sự công nhận nữa, thay vào đó là tiếp tục cống hiến và mang trọng trách dẫn dắt các thế hệ trẻ trên con đường theo đuổi nghệ thuật. Để làm được điều đó, vai trò chủ tịch sẽ giúp tôi củng cố vị thế và độ tín nhiệm trong cộng đồng âm nhạc”, Touliver chia sẻ về cương vị mới.

SpaceSpeakers anh 5

Touliver chính thức trở thành Chủ tịch Công ty SpaceSpeakers Group.

Trong khi SpaceSpeakers Group đại diện cho sự hiện đại, trẻ trung, cá tính của thế hệ trẻ Việt Nam thì Vietnam Airlines lại là biểu tượng của các giá trị mang tính di sản và bản sắc dân tộc. Song, cả hai thương hiệu đều xác định sứ mệnh và tầm nhìn chung là trở thành cầu nối văn hóa của Việt Nam với thế giới. Do đó, hợp tác giữa hai bên còn hướng tới mục tiêu lan tỏa văn hóa, âm nhạc của thế hệ trẻ Việt Nam đến với hành khách đi máy bay, đặc biệt là bạn bè quốc tế.

Trong bối cảnh đất nước đang chuyển mình mạnh mẽ và sẵn sàng cho công cuộc phục hồi, tái phát triển, các hoạt động giữa Vietnam Airlines và SpaceSpeakers Group được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng để các thương hiệu Việt liên kết và cùng vươn lên trong giai đoạn mới.

Tổng giám đốc Vũ Hà Quân khẳng định SpaceSpeakers Group sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh âm nhạc của mình và xa hơn nữa, tạo nên một hệ sinh thái toàn diện, phát triển nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, giải trí, giáo dục, kinh doanh… Bên cạnh đó, các dự án thiện nguyện vì cộng đồng cũng sẽ được 2 thương hiệu đẩy mạnh hợp tác triển khai, hướng tới các giá trị nhân đạo cốt lõi.

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines là đơn vị chủ lực trong ngành vận tải hàng không tại Việt Nam và có vị thế tại khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh chất lượng dịch vụ quốc tế 4 sao, Vietnam Airlines có mạng bay phủ khắp cả nước và xuyên lục địa, cùng đội tàu bay hiện đại và quy mô tầm cỡ thế giới. Trong khi đó, SpaceSpeakers là một trong những tổ chức âm nhạc tiên phong theo đuổi dòng nhạc rap/hip hop và electronic tại Việt Nam. Vào tháng 5/2020, SpaceSpeakers Group JSC chính thức đi vào hoạt động với 6 nghệ sĩ trực thuộc. Hoạt động chính của SpaceSpeakers Group bao gồm sản xuất, phát hành các sản phẩm âm nhạc, phát triển hình ảnh, chiến lược cho nghệ sĩ, đồng thời quản lý và đào tạo những tài năng kế cận.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm