Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Spartans - Phim dở đứng đầu

Đứng số 1 trên BXH phim ăn khách tuần vừa qua, Spartans mang đến cho các nhà làm phim niềm hân hoan trước triển vọng của một seri thành công...

Spartans - Phim dở đứng đầu

(Zing) - Đứng số 1 trên BXH phim ăn khách tuần vừa qua, Spartans mang đến cho các nhà làm phim niềm hân hoan trước triển vọng của một seri thành công...

Spartans - Phim dở đứng đầu

Nhưng liệu đây có phải là một tác phẩm điện ảnh thực sự xuất sắc như những ấn tượng mà siêu phẩm 300 đã tạo ra được hồi mùa hè năm ngoái? Câu trả lời từ rất nhiều chuyên gia phê bình điện ảnh là “không”!

Meet the Spartans là phim ăn theo 300 nhưng không phải theo kiểu sử thi hoành tráng, nghiêm túc mà tràn ngập những cảnh hài hước, những lời giễu cợt. Nền văn hóa pop của nước Mỹ nổi tiếng cả thế giới cũng bị đem ra làm trò đùa với hình ảnh Paris Hilton, Britney Spears, những show truyền hình ăn khách như American Idol hay Dancing with the Stars, những chú cánh cụt mũm mĩm trong Happy Feet...

Spartans - Phim dở đứng đầu

Câu chuyện lấy bối cảnh thời cổ đại ở Sparta, nơi vị thủ lĩnh trẻ tuổi Leonidas (Sean Maguire) cùng với 13 chiến binh khác được trao sứ mệnh đánh bại kẻ thù Xerxes (Ken Davitian, anh chàng béo mập trong bộ phim Borat) và quân xâm lược Ba Tư do một phái viên mật (Method Man) lãnh đạo. 

Spartans - Phim dở đứng đầu
 

Song thực tế, Meet the Spartans là những chuyện nhại lại những điển hình của nền văn hóa vốn rất được tôn vinh ở Mỹ với Transformers - Robot đại chiến, phim hoạt hình Happy Feet, cuộc thi tài năng âm nhạc American Idol, cuộc khi khiêu vũ Dancing with the Stars, seri truyền hình Ugly Betty, người đẹp quá cố Anna Nicole, Britney, Paris, vấn đề tình dục đồng giới và mốt khoe cơ thể… Tất cả đều được đem ra nhạo báng, châm biếm, mỉa mai. Đây có thể xem là một khái niệm mang tính đột phá thực sự.

Spartans - Phim dở đứng đầu

Britney với cái đầu trọc bị đem ra châm biếm trong phim.

Nam diễn viên người Anh Sean Maguire sẽ cần thời gian để khôi phục lại sự nghiệp điện ảnh của mình. Nhận lời tham gia Meet the Spartans, có lẽ Maguire chỉ cần một vai nam chính thay vì thực sự chú ý tới chất lượng bộ phim. Rõ ràng anh có thể diễn xuất nhưng lại tự biến mình thành trò cười trên phim.

Nếu so sánh với ngôi sao Gerard Butler, vai chính trong phim 300 hồi năm ngoái thì Maguire chỉ giống duy nhất ở một điểm: thân hình vạm vỡ :P 

Spartans - Phim dở đứng đầu

Còn Carmen Electra cũng không khá hơn khi điểm mạnh duy nhất của cô là vẻ ngoài cực kỳ sexy. Trong vai vợ Leonidas, Electra không dựa vào khả năng diễn xuất mà đơn giản là thể hiện bằng ngoại hình của mình.

Spartans - Phim dở đứng đầu

Kịch bản Meet the Spartans có vẻ như được cóp nhặt từ... "một nơi tầm thường nào đó". Trang Hollywood.com khẳng định rằng bộ phim là một thứ rác rưởi không xứng đáng để phát hành.

Những câu đùa cợt, chế giễu trong phim khá thô thiển và vô vị . Cảnh này nối tiếp cảnh kia với những chi tiết chẳng có chút ý nghĩa sâu sắc nào. Một bộ phim tồi tệ nhất trong các bộ phim tồi!

Spartans - Phim dở đứng đầu

Meet the Spartans đang dẫn đầu BXH Bắc Mỹ nhưng đối với giới phê bình, đây là một thất bại ghê gớm của nền điện ảnh.

Đạo diễn và đoàn làm phim đã thất bại trong việc đưa nền văn hóa pop ra chỉ trích, châm biếm. Điều duy nhất họ có thể làm là tuyển các diễn viên có ngoại hình giống với những người họ định nhắm tới.

Bài liên quan

>> Trailer: Meet the Spartans (2008)

>> Meet the Spartans (2008)

mixh

Theo Hollywood

Theo Hollywood

Bạn có thể quan tâm