Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Speed Racer - Hết xăng

Được kỳ vọng sẽ cùng Iron Man phá kỷ lục doanh thu mùa hè, Speed Racer của anh em nhà Wachoski đã không đến đích...

Speed Racer - Hết xăng

(Zing) - Được kỳ vọng sẽ cùng Iron Man phá kỷ lục doanh thu mùa hè, Speed Racer của anh em nhà Wachoski đã không đến đích...

Speed Racer - Hết xăng

 Rain trong vai Taejo

Ngay cả trong cuộc đua doanh thu cuối tuần trong tuần lễ đầu tiên, Speed Racer cũng không vượt qua được vị trí hàng đầu của Iron Man.

 Speed Racer, dựa theo loạt phim hoạt hình Nhật nổi tiếng tại Mỹ những năm 1960, xoay quanh những cuộc đua xe thể thao bất tận của chàng trai Speed Racer. Bộ phim mở đầu với Speed Racer trong phòng thay đồ trước khi bước vào cuộc đua, và hồi ức thời thơ ấu hiện về. Cậu bé Speed Racer từ nhỏ đã có đam mê đua xe, bởi cậu sinh ra trong một gia đình có truyền thống đua xe: Cha là thợ lắp ráp xe đua, anh trai Rex là tay đua vô địch. Thế rồi, khi Rex tham gia vòng đua xe tử thần The Crucible, tai nạn thảm khốc xảy ra. Kể từ đó, Speed Racer ám ảnh với cái chết của người anh trai huyền thoại. Cậu không thể vượt qua bóng ma của anh mình.

Speed Racer - Hết xăng

 Emile Hirsch trong vai Speed Racer

 Là một tay đua trẻ triển vọng, Speed Racer được đại gia Royalton để mắt đến. Hắn muốn mua chuộc Speed Racer. Vì tinh thần thượng võ, Speed từ chối lời đề nghị. Royalton trả thù, khiến gia đình của Speed lâm vào cảnh khốn đốn. Để cứu lấy sự nghiệp của gia đình, Speed quyết định lén gia đình, cùng với cô bạn gái Trixie, tham gia cuộc đua tử thần mà anh trai của cậu đã tử nạn. Trợ giúp Speed trên đường đua còn có tay đua Nhật Bản Taejo và tay đua bí ẩn Racer X. Bao lần được Racer X cứu giúp, và cảm nhận được sự quen thuộc đâu đó trong phong cách hành động, Speed Racer nghi ngờ Racer X chính là người anh trai của mình.

Speed Racer - Hết xăng

 Vì bộ phim được quay hoàn toàn với phông xanh, các diễn viên phải vận dụng triệt để khả năng tưởng tượng của mình để ‘diễn’ với những thứ không có thật trên phim trường. Đó là một công việc không hề đơn giản. Emile Hirsch (trong vai Speed Racer), Christina Ricci (trong vai Trixie), Matthew Fox (trong vai Racer X) đem đến cho vai diễn của họ tinh thần sôi động của nhân vật. Hai diễn viên gạo cội John Goodman và Susan Sarandon (trong vai cha mẹ của Speed Racer) đem đến những phút giây trầm lắng xúc động cho câu chuyện, với những khoảnh khắc về tình cảm cha mẹ và con cái. Cậu nhóc Spritle, cậu em trai ngỗ nghịch của Speed, cùng chú khỉ của mình hoàn toàn ‘cướp đất diễn’ khi mỗi lần bộ đôi siêu quậy này xuất hiện, khán giả  phải bật cười nghiêng ngả.

Speed Racer - Hết xăng

Speed Racer - Hết xăng

Hình ảnh trong phim

 Không thể không nhắc đến ngôi sao hàng đầu châu Á Rain trong vai Taejo, một vai diễn lớn trong câu chuyện. Taejo vừa là đối thủ vừa là bạn đồng hành của Speed Racer, cũng như Speed, anh phải lên đường đua để cứu vãn sự nghiệp của gia đình mình. Rain có cơ hội thể hiện tài năng của mình bởi đây là một vai nhiều đất diễn: một chàng trai xuất thân giàu có rất kiêu hãnh, rất  nóng tính, không chịu cúi đầu dù bị kẻ thù đánh đập tơi tả. Anh vừa có cơ hội khoe ngực (‘sở trường’ của Rain, đặc biệt trong các đêm trình diễn ca nhạc của anh), ướm áo phụ nữ và lịch lãm trong bộ vest sang trọng. Không chỉ vậy, Rain còn trình diễn một pha hành động võ thuật ly kỳ trong phim.

Speed Racer - Hết xăng

Đó là sự kết hợp rõ nét giữa phong cách anime (hoạt hình Nhật Bản) với diễn viên thật bằng công nghệ kỹ xảo hiện đại

 Hai anh em Wachowski vốn nổi tiếng với sự đột phá về kỹ xảo trong phim Ma Trận cách đây 9 năm đã trở lại với một phong cách hình ảnh hoàn toàn mới mẻ nhưng vẫn mang đặc trưng đột phá kỹ xảo. Phong cách hình ảnh của Speed Racer hoàn toàn không giống bất kỳ một bộ phim nào trước nay từng có. Đó là sự kết hợp rõ nét giữa phong cách anime (hoạt hình Nhật Bản) với diễn viên thật bằng công nghệ kỹ xảo hiện đại. Màu sắc rực rỡ đến sặc sỡ, bối cảnh hoành tráng và đậm chất hoạt hình, những vòng đua xe ly kỳ cuốn hút và choáng ngợp cùng với âm thanh lập thể tạo nên một không gian tương lai phi thực tế đặc trưng của bộ phim. Cuộc đụng độ trên đường đua, với những chiếc xe được trang bị các kiểu vũ khí từ súng đến dao đến khiên đến bệ đàn hồi, bệ phóng khiến đường đua vừa khốc liệt vừa hài hước. Cách cắt dựng vô cùng đặc trưng của phim hoạt hình Nhật được tận dụng triệt để trong phim, từ kiểu những cận cảnh khuôn mặt nhân vật chạy ngang qua màn hình đến các màn dừng hình trong các pha võ thuật.

 Fan của phim hoạt hình Speed Racer nói riêng và thể loại anime nói chung hẳn sẽ thích thú với phong cách này. Thế nhưng, phần còn lại của thế giới thì khó chịu đựng nổi 135 phút phim như thế.

Phan xi nê

Bạn có thể quan tâm