Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Spider Man tồn tại trong chiều không gian nào?

Trailer "Spider-Man: Far from Home" tiết lộ điều thú vị trong cuộc gặp mặt bất ngờ giữa Spider Man và Mysterio.

Trong phiên bản truyện tranh, Mysterio nổi tiếng là người hay lừa đảo, thích thao túng và áp đặt người khác. Tuy nhiên trailer Spider-Man: Far from Home lại hé lộ rằng Mysterio sẽ là đồng minh cùng phe với Người Nhện, đồng thời còn giúp đỡ cậu chiến đấu với nhóm Elementals. Anh ta giải thích rằng các sự kiện trong Avengers: Endgame đã tạo ra một lỗ hổng trong kết cấu không gian, thời gian, và anh ta đã rơi qua nó từ một chiều không gian khác để gặp được Spider Man.

Ngày 7/5, chương trình truyền hình Mỹ - The Ellen Show - trình chiếu một đoạn trích từ Spider-Man: Far From Home. Video cho thấy cuộc gặp mặt giữa Peter Parker (Tom Holland) và Mysterio (Jake Gyllenhaal), đồng thời cung cấp nhiều thông tin về khái niệm đa vũ trụ.

phim Spider-Man: Far from Home anh 1
Chiều không gian của Mysterio không có Người Nhện.

Trong đó, Mysterio gọi Trái Đất trong MCU là Trái đất-616 và giới thiệu bản thân mình tới từ Trái Đất-833, một nơi có các yếu tố vật lý giống như Trái Đất-616. Hơn nữa, Mysterio còn là người khá quen thuộc với việc du hành qua các chiều không gian.

Tuy nhiên, thực tại mà anh ta sống không có Người Nhện. Trong truyện tranh, Trái Đất-833 đã được giới thiệu trong sự kiện Spider-Verse của Dan Slott. Thực tại này xuất hiện người bị một con nhện phóng xạ cắn, nhưng không phải là Peter Parker mà là William Braddock. Thay vì trở thành Người Nhện, anh ta được tuyển dụng vào Quân đoàn Đội trưởng Anh (Captain Britain Corps), lấy mật danh là "Người nhện".

Braddock trở thành nhân vật quan trọng trong Quân đoàn, chủ yếu đảm nhận vai trò du hành từ thực tại này sang thực tại khác. Tuy nhiên, trong một lần đang cố gắng trở về nhà, anh gặp phải một tai nạn và toàn bộ tính năng của anh bị phá hủy trong sự kiện toàn cầu được gọi là Incursion. Kể từ khi ấy, anh không bao giờ lấy lại được khả năng của Spider Man như trước.

Marvel đã không chọn tên gọi Trái Đất-833 một cách ngẫu nhiên. Họ lấy hình mẫu từ một Trái đất mà trong truyện tranh không có Người Nhện. Điều này hoàn toàn phù hợp với câu chuyện của Mysterio, khiến những người đã đọc bản truyện tranh cảm thấy anh ta đáng tin hơn.

Mysterio trong truyện tranh vốn nổi tiếng là siêu ác nhân, nói dối trở thành sở trường của anh ta. Tuy nhiên sự thật là Mysterio đã có tiền lệ du hành giữa các chiều không gian trong truyện tranh, những gì anh ta nói với Spider Man về nơi mình đến là chính xác. Marvel quả thật rất biết cách gợi sự tò mò cho khán giả, không biết đâu mới là con người thật của Mysterio. 

Vũ trụ mới xuất hiện trong 'Spider-Man: Far From Home' gợi mở điều gì?

Mới đây, chương trình The Ellen Show đã công chiếu một video trích từ "Spider-Man: Far From Home". Theo đó, thông tin về vũ trụ sẽ xuất hiện trong phim được tiết lộ.


Hà Trang

Bạn có thể quan tâm