Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Spurs thắng nhàn, Swansea thắng nhọc tại Europa League

Tottenham, Swansea và Wigan tiếp tục có một ngày thi đấu thành công khi đồng loạt giành chiến thắng ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League.

Dù phải làm khách trên đất Nga (trên sân của Dinamo Moscow), Tottenham vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Anzhi. Thật ra đây là kịch bản đã được dự báo từ trước. Phong độ sa sút cùng việc mất đi những ngôi sao tốt nhất trong hè khiến Anzhi gần như không gây khó dễ được gì cho đại diện đến từ Premier League.


Trong suốt 45 phút đầu tiên, Anzhi hoàn toàn chịu trận trước Tottenham mà không có nổi một lần phản kháng. Tất nhiên điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 34, Defoe tận dụng rất tốt cú chọc khe của Holtby để rồi tung ra cú sút trái phá mở tỷ số cho đội khách. Trên đà hưng phấn, Chadli tiếp tục nhân đôi cách biệt cho Tottenham sau pha kiến tạo Walker ở phút 39.

Dẫn trước hai bàn cách biệt, Tottenham chơi chùng hẳn xuống trong hiệp 2. Nhờ đó Anzhi mới đẩy cao đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, những pha lên bóng của đội bóng Nga lại không đủ sắc sảo để có thể xuyên thủng mảnh lưới của Lloris. Tất cả những gì mà Anzhi làm được chỉ là 4 pha dứt điểm cầu may bên ngoài vòng cấm của đối thủ.

Thắng nhàn 2-0, Tottenham tiếp tục gia cố ngôi vị số 1 bảng K với 6 điểm tuyệt đối cùng hiệu suất ghi bàn đáng nể 5-0 (trước đó thắng Tromso 3-0). Đứng thứ 2 là FC Sheriff với 2 điểm. Anzhi và Tromso cùng được 1 điểm nên đứng ở vị trí thứ 3 và 4.

Không giống như Tottenham, Swansea đã gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp đón St. Gallen tại sào huyệt Liberty. Không những không áp đặt được thế trận lên đối thủ, các học trò của HLV Laudrup còn suýt bị thủng lưới ở phút 15. Sự vụng về của Tiendalli khiến anh để bóng chạm tay trong vòng cấm đem lại quả penalty cho đội khách. Thật tiếc cho St. Gallen là Karanovic lại không đánh bại được thủ thành Tremmel trên chấm phạt đền.

Sang hiệp 2, thế trận cũng chẳng được các cầu thủ chủ nhà cải thiện. Trong suốt khoảng thời gian còn lại, đội chủ nhà chỉ tung ra vỏn vẹn 3 pha dứt điểm. Tuy nhiên, Routledge lại tận dụng rất tốt một trong số ít cơ hội đó để chuyển hóa thành bàn thắng. Tình huống đó diễn ra ở phút 52. Nhận đường chuyền từ Bony, Routledge băng vào dứt điểm cận thành tung lưới Lopar. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ở trận đấu trước đó ít giờ, Valencia cũng đã có được chiến thắng đầu tiên tại vòng bảng khi hạ gục Kuban ngay trên đất Nga với tỷ số 2-0. Như vậy, cục diện bảng A hiện tại như sau: Swansea dẫn đầu với 6 điểm sau hai vòng đấu. St. Gallen và Valencia chia sẻ vị trí thứ 2 và 3 với 3 điểm trong tay. Kuban đứng lót bảng với hai trận toàn thua.

Đại diện cuối cùng của bóng đá Anh đêm qua là Wigan cũng có được kết quả rất ấn tượng trước Maribor. Sau hơn nửa giờ bóng lăn, đội bóng đang thi đấu tại Championship đã khiến đối thủ đến từ Slovenia phải nhận hai bàn thua. Những người lập công cho đội chủ nhà là Powell (22’) và Watson (33’).

Sau giờ nghỉ giải lao, Maribor có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 60 nhờ công của Marcos Tavares. Tuy nhiên, điều đó càng khiến tinh thần thi đấu của đội nhà tăng lên. Kết quả là trước khi trận đấu khép lại, Wigan có thêm một bàn thắng nữa được Powell thực hiện ở phút 90.

Kết quả những trận đấu đáng chú ý ở lượt trận thứ 2:

Kuban – Valencia: 0-2

Anzhi(N) – Tottenham: 0-2

Sevilla – Freiburg: 2-0

NK Rijeka - Real Betis: 1-1

Lyon - Vitoria Guimaraes: 1-1

Trabzonspor – Lazio: 3-3

Swansea - St. Gallen: 1-0

Wigan – Maribor: 3-1

Dnipro – Fiorentina: 1-2

APOEL - Eintracht Frankfurt: 0-3

Bordeaux - Maccabi Tel Aviv: 1-2

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm