Với nội dung xoay quanh nhóm người tham gia loạt trò chơi để giành số tiền thưởng 45,6 tỷ won (38,5 triệu USD), bộ phim Squid Game đã tạo nên xu hướng toàn cầu sau nửa tháng phát hành. Ngoài sự hưởng ứng nhiệt tình dành cho trò chơi tách kẹo, bộ phim mang chủ đề sinh tồn này còn tác động đến lĩnh vực thời trang.
Những bộ quần áo xuất hiện xuyên suốt phim hiện được giới trẻ săn lùng. Theo Highsnobiety, chúng trở thành món đồ được tìm kiếm nhiều nhất cho dịp lễ Halloween sắp tới. Ngoài ra, nữ người mẫu Jung Ho Yeon cũng trở thành tâm điểm chú ý trong nhiều ngày qua.
Người tham gia trò chơi trong phim phải mặc bộ đồ thể thao màu xanh. Ảnh: NF. |
Màu xanh mòng két gây ám ảnh
Trong phim, tất cả người tham gia chơi buộc phải mặc bộ đồ thể thao đồng phục màu xanh mòng két. Nó được thiết kế đơn giản, lấy cảm hứng từ phong cách hoài cổ. Mỗi bộ đồ đều được in số cá nhân trên ngực để nhận diện người chơi. Hơn nữa, họ còn được cung cấp một chiếc áo phông trắng có in số màu xanh đồng điệu với áo khoác ngoài. Họ hoàn thiện vẻ ngoài bằng đôi giày đơn giản, có kiểu dáng như slip-on của Vans.
Sau khi xem xong Squid Game, nhiều người đã tự ghép ảnh họ mặc bộ đồng phục này với mục đích hưởng ứng trào lưu. Thậm chí, fan của nhóm BlackPink còn chế những bức ảnh thần tượng của họ mặc bộ đồ thể thao này. Không chỉ ở châu Á, trào lưu này cũng được đón nhận bởi giới trẻ châu Âu.
Bộ đồ giống trong phim Squid Game hiện được bán với giá 30 USD. |
Trước sức ảnh hưởng lớn của bộ phim mang lại, nhiều thương hiệu thời trang đã nắm bắt thời cơ và sản xuất những bộ đồ thể thao tương tự. Theo InputMag, khách hàng có thể dễ dàng trở thành một trong những nhân vật chính trong phim chỉ với 30 USD. Các số in trên áo được lấy theo thứ tự của nhân vật nổi bật như ông lão số 001, người chơi cuối số 456, nữ chính gan góc số 067…
Ngoài ra, trang phục màu đỏ giống đội ngũ nhân viên cầm súng cũng được ra mắt. Những ký hiệu tròn, vuông, tam giác cũng gây ám ảnh không kém bộ đồ thể thao của người chơi. Nhiều hãng còn cung cấp mặt nạ lưới trùm kín đầu để giúp khách hàng có trải nghiệm chân thực. Họ cũng tạo ra tấm mặt nạ sắt như nhân vật bí ẩn ngồi sau màn hình.
"Squid Game đã tạo nên cú hit mới. Nó còn ảnh hưởng đến thời trang tựa những series đình đám trước đó như The Crown hay Bridgerton. Sau khi phim kết thúc, khán giả bàn tán về những bộ đồ như thể họ là nhân vật tham gia chơi", Vogue nhận định.
Các mẫu mặt nạ cũng được ra mắt để phục vụ nhu cầu hóa trang đêm Halloween. |
Việc lựa chọn màu xanh mòng két làm chủ đạo cũng phù hợp với xu hướng thời trang ở thời điểm hiện tại. Đây là tông màu đang được các tín đồ thời trang lăng xê nhiệt tình. Mặc đồ tông xanh mát mắt nổi lên từ giữa năm 2020 và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Đặc biệt, chúng còn được cho là tông màu chính trong mùa mốt xuân hè 2021, theo Crfashionbook.
"Squid Game" giúp nữ chính đổi đời
Góp mặt trong bộ phim đình đám với vai trò người chơi chính, sức hút của người mẫu Jung Ho Yeon còn lớn hơn Kim Joo Ryoung, Gong Yoo hay Lee Jung Jae. Trong phim, nữ người mẫu vào vai cô gái Triều Tiên ngoan cố với hy vọng quyên góp đủ tiền để đưa em trai ra khỏi trại trẻ mồ côi.
Gương mặt sắc lạnh với các đường nét góc cạnh đã giúp cô chiếm được tình cảm của khán giả. Hơn nữa, trong vài phân cảnh, vóc dáng chuẩn người mẫu của cô cũng lộ rõ, được fan khen ngợi.
Cô vốn là người mẫu nổi tiếng ở xứ kim chi và từng xuất hiện trong chương trình Next Top Model của Hàn Quốc. Quyết định tham gia Squid Game được xem như bước ngoặt đầu tiên, đánh dấu việc lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất của cô.
Sức ảnh hưởng của cô khi đặt cạnh tên phim lớn đến mức Vogue cũng đành phải đổi tên video được thực hiện 4 năm trước thành "Các bước của Jung Ho Yeon trong Squid Game để có làn da hoàn hảo". Video này hiện thu hút hơn 10 triệu lượt xem.
Jung Ho Yeon trong Squid Game. Ảnh: NF. |
Bên cạnh đó, cô còn trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc được theo dõi nhiều nhất trên một nền tảng mạng xã hội. Trước khi Squid Game ra mắt trên toàn thế giới, lượt theo dõi của Jung Ho Yeon chỉ đạt khoảng 400.000. Với thành công của bộ phim mang lại, số lượt theo dõi của nữ người mẫu cũng đã tăng vọt lên 13 triệu. Việc cô làm được điều này chỉ sau lần đầu tiên lấn sân sang điện ảnh khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Với con số này, cô chính thức vượt qua đàn chị Lee Sung Kyung cũng như nữ diễn viên Song Hye Kyo. Hiện tại, số lượt theo dõi cô vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, theo Highsnobiety.