Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Star Wars 7’ chính thức cán mốc doanh thu 2 tỷ USD

Siêu bom tấn “Star Wars: The Force Awakens” của hãng Disney mới là bộ phim thứ ba trong lịch sử nhân loại giành được thành tích đáng mơ ước.

Trong ngày 6/2, phần bảy Chiến tranh giữa các vì sao chính thức gia nhập “câu lạc bộ doanh thu 2 tỷ USD” với Titanic (1997) và Avatar (2009). Trên bảng tổng sắp các bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại, hai siêu phẩm của đạo diễn James Cameron vẫn đứng đầu với lần lượt 2,19 và 2,78 tỷ USD.

Nếu tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ, Star Wars: The Force Awakens hiện đạt doanh thu 900 triệu USD, vượt xa kỷ lục trước đó thuộc về Avatar tới 140 triệu USD.

Star Wars: The Force Awakens mới là bộ phim thứ ba đạt đến doanh thu 2 tỷ USD trong lịch sử. Ảnh: Disney

Alan Horn, chủ tịch hãng Disney, hân hoan chia sẻ: “Đây là thời khắc lịch sử đối với thương hiệu Star Wars, Lucasfilm, Disney, cũng như tất cả những ai đã tham gia vào chuyến hành trình ấy, cả chúng tôi lẫn người hâm mộ. Thành công của The Force Awakens là ngoài sức tưởng tượng và Disney rất vinh hạnh khi được tái khởi động thương hiệu phim khoa học viễn tưởng cho các thế hệ fan”.

Trên chuyến hành trình tới cột mốc 2 tỷ USD từ ngày 18/12/2015, Star Wars: The Force Awakens từng xô đổ hàng loạt kỷ lục khác. Đáng chú ý có doanh thu mở màn Bắc Mỹ cao nhất (247,9 triệu USD), doanh thu mở màn toàn cầu cao nhất (528,9 triệu USD), doanh thu ngày khởi chiếu cao nhất (119,1 triệu USD), cán mốc 1 tỷ USD nhanh nhất (12 ngày)...

Giải mã cơn sốt ‘Star Wars 7’ trên toàn cầu

Siêu bom tấn “Star Wars: The Force Awakens” thết đãi người hâm mộ thương hiệu “Chiến tranh giữa các vì sao” những điều tuyệt vời mà họ đã phải chờ đợi suốt một thập kỷ qua.

Trong cuối năm nay, Disney sẽ tung ra Rogue One: A Star Wars Story - tác phẩm spin-off kể lại những sự kiện xảy ra trước phần bốn A New Hope (1977). Sau đó, khán giả sẽ được thưởng thức phần tám của Chiến tranh giữa các vì sao vào tháng 12/2017.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm