Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Star Wars 7’ gây sốt phòng vé dù chưa ra rạp

Lượng người đặt trước vé xem “Star Wars: The Force Awakens” trong dịp Noel là chưa từng thấy trong lịch sử phòng vé Bắc Mỹ.

Theo trang Fandango, siêu bom tấn Star Wars: The Force Awakens xác lập kỷ lục mới về số lượng vé đặt trước trong ngày đầu tiên mở bán. Lượng vé bán ra của bộ phim trong hôm 20/10 cao gấp 8 lần kỷ lục trước đó thuộc về The Hunger Games (2012). Đội ngũ quản trị của trang bán vé đồng thời cho biết số người truy cập trong ngày cao gấp bảy lần so với các ngày bình thường.

“Số lượng vé bán trước của Star Wars: The Force Awakens là chưa từng có trong ngành công nghiệp phim ảnh”, đại diện trang Fandago chia sẻ. “Người ta rất háo hức chờ đợi tác phẩm điện ảnh lớn nhất trong năm chuẩn bị ra rạp từ ngày 18/12”.

Star Wars: The Force Awakens được dự đoán là sự kiện điện ảnh lớn nhất trong năm và có thể thu tới 2 tỷ USD toàn cầu sau khi kết thúc quá trình trình chiếu.

Nhiều suất chiếu IMAX trong những ngày đầu tiên hiện hết sạch vé và khiến các rạp chiếu phim phải lập tức bổ sung giờ chiếu mới. Theo ước tính, số tiền mà phần bảy của Chiến tranh giữa các vì sao thu được nhờ vé mua sớm ở định dạng IMAX là khoảng 6,5 triệu USD. Trong quá khứ, các bom tấn như The Avengers (2012), The Dark Knight Rises (2012) hay The Hunger Games: Catching Fire (2013) cũng chỉ bán được trước một lượng vé IMAX khoảng 1 triệu USD với cùng kỳ thời gian.

Một trang bán vé nổi tiếng khác là MovieTickets.com không đưa ra số liệu cụ thể, nhưng họ cho biết tới 95% lượng vé bán ra trong ngày 20/10 thuộc về Star Wars: The Force Awakens. Không ít người dùng Internet cho biết họ gặp rất nhiều khó khăn khi cố gắng mua vé từ hai website do có quá nhiều người truy cập cùng lúc.

Trailer cuối cùng của 'Star Wars: Thần lực thức tỉnh' "Star Wars: The Force Awakens" là tập thứ bảy của loạt phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng nhất mọi thời đại "Chiến tranh giữa các vì sao".

Để đánh dấu thời điểm mở bán vé sớm, hãng Disney tung ra đoạn trailer cuối cùng của siêu bom tấn trên kênh ESPN trong giờ nghỉ của trận bóng bầu dục giữa hai đội New York Giants và Philadelphia Eagles trong tối 19/10. Sau hơn 24 giờ được đưa lên mạng xã hội YouTube, đoạn phim quảng cáo thu hút hơn 23 triệu lượt xem trên kênh chính thức của Star Wars.

Star Wars: The Force Awakens do đạo diễn J.J. Abrams thực hiện, dự kiến là tập mở màn cho một loạt ba phim (trilogy) Chiến tranh giữa các vì sao mới. Phim có sự tham gia của nhiều ngôi sao gắn bó với series như Mark Hamill, Carrie Fisher, Harrison Ford, đồng thời trình làng hàng loạt các gương mặt mới như Adam Driver, John Boyega và Daisy Ridley. Bom tấn dự kiến khởi chiếu trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam, từ 18/12.

Trailer mới của ‘Star Wars 7’ khiến sao bật khóc

Daisy Ridley, người sắm vai nhân vật chính Rey trong “The Force Awakens”, không cầm được nước mắt khi theo dõi đoạn phim quảng cáo mới nhất của tác phẩm siêu bom tấn.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm