Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Stepanek làm lu mờ Djokovic, đưa Séc lên ngôi Davis Cup

Tay vợt kỳ cựu Radek Stepanek đã trở thành người hùng của Cộng hòa Séc khi đánh bại Dusan Lajovic 6/3, 6/1, 6/1 ở trận đánh đơn thứ 5, qua đó giúp đội nhà bảo vệ thành công ngôi vô địch Davis Cup sau chiến thắng 3/2 trước Serbia.


Stepanek thắng Lajovic ở trận đánh đơn quyết định.

Trước đó, Novak Djokovic đã có chiến thắng 6/4, 7/6, 6/2 trước Tomas Berdych ở trận đánh đơn thứ 4, qua đó níu kéo hy vọng cho tuyển Serbia. Nhưng với đẳng cấp, kinh nghiệm hơn hẳn, Stepanek đã không mất nhiều thời gian đánh bại tay vợt xếp hạng 117 thế giới Dusan Lajovic ở trận quyết định.

Stepanek góp công lớn giúp CH Séc đăng quang Davis Cup.

“Không có lời nào để mô tả chiến thắng tuyệt vời của chúng tôi. Chúng tôi đã chơi tại Serbia, trên mặt sân của họ, trước những CĐV của họ nhưng chúng tôi đã làm nên lịch sử. Tôi đã từng đứng trong top 10 nội dung đơn và đôi, giành 2 Grand Slam, thi đấu tại Masters Cup nhưng chiến thắng tại Davis Cup là điều tuyệt vời nhất”, Stepanek vui mừng cho biết.

Năm ngoái chính Radek Stepanek là người đã giành chiến thắng ở trận đánh đơn thứ 3 trước Nicolas Almagro qua đó giúp CH Séc vượt qua Tây Ban Nha 3/2 ở trận chung kết. Tính đến nay, CH Séc đã 3 lần vô địch Davis Cup, lần đầu tiên vào năm 1980.

Dusan Lajovic đã khiến khán giả nhà khấp khởi mừng thầm khi có ngay break đầu tiên ở set 1 trước Stepanek. Tuy nhiên, tay vợt hạng 44 thế giới đã nhanh chóng chiếm lại ưu thế bằng việc thắng lại 4 game liên tiếp, trước khi khuất phục đối thủ. Từ tỷ số 6/3 ở set 1, Stepanek thắng 13/15 game sau đó để giành chiến thắng sau 1 giờ 52 phút.

CH Séc bảo vệ ngôi vô địch thành công dù thi đấu trên sân Serbia.

Chiến thắng của Stepanek đã làm lu mờ trận thắng của Djokovic trước Tomas Berdych trước đó. Tay vợt số 2 thế giới đã nâng thành tích đối đầu của mình với Berdych lên thành 15/2, nâng cao thêm thành tích cá nhân với 24 trận thắng liên tiếp. Thi đấu xuất sắc nhưng Nole cũng không thể giúp Serbia vô địch Davis Cup lần thứ 2 kể từ năm 2010, khi CH Séc có lực lượng đồng đều hơn.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm