Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Stockholm Pride 2017: Nửa triệu người tham gia lễ hội 7 sắc cầu vồng

Cuộc diễu hành Stockholm Pride 2017 diễn ra ngày 5/8 tại thủ đô của Thụy Điển, với sự tham gia và theo dõi của khoảng 500.000 người đến từ nhiều nơi trên thế giới.

stockholm pride anh 1
Stockholm Pride 2017 là hoạt động tâm điểm trong chương trình kéo dài một tuần vì cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới). Theo ước tính, trong ngày 5/8, khoảng 500.000 người đã đổ về Thủ đô Stockholm của Thụy Điển để tham gia cuộc diễu hành, hoặc theo dõi từ các vị trí dọc theo hai bên đường.
stockholm pride anh 2
Đây là cuộc diễu hành được tổ chức thường niên từ năm 1998, và được đánh giá là hoạt động lớn nhất dành cho cộng đồng LGBT tại bán đảo Scandinavia.
stockholm pride anh 3
Thụy Điển là một trong số những quốc gia có quan điểm cởi mở nhất đối với cộng đồng LGBT. Trong ảnh, đoàn diễu hành đi qua khu vực gần tòa thị chính của thành phố Stockholm.
stockholm pride anh 4
Stockholm Pride là cơ hội để cộng đồng LGBT thể hiện bản thân cũng như giá trị của họ đối với xã hội Thụy Điển nói riêng và thế giới nói chung. Trong ảnh, đoàn diễu hành đi qua khu vực gần nhà ga trung tâm của Stockholm.
stockholm pride anh 5
Quan hệ đồng tính không bị coi là một loại bệnh ở Thụy Điển từ năm 1979. Tròn 30 năm sau, quốc gia Bắc Âu này trở thành đất nước đầu tiên công nhận hôn nhân cùng giới.
stockholm pride anh 6
Giáo dục giới tính và bình đẳng giới được quan tâm đặc biệt tại Thụy Điển. Trong ngày Stockholm Pride 2017, nhiều ông bố bà mẹ đã đưa con cái họ tới tham gia đoàn diễu hành.
stockholm pride anh 7
Thành phố Stockholm đã chuẩn bị cho cuộc diễu hành từ nhiều ngày nay. Trong ngày 5/8, cả thành phố ở trong không khí lễ hội mùa hè.
stockholm pride anh 8
Lá cờ 7 màu của cộng đồng LGBT là hình ảnh chủ đạo trong những ngày này ở Stockholm. Dù bạn không biết tiếng Thụy Điển và không biết đường tới cuộc diễu hành, bạn chỉ cần vào một trạm tàu điện bất kỳ và đi theo những đám đông mang trên người lá cờ 7 màu.
stockholm pride anh 9
Đoàn diễu hành Stockholm Pride 2017 gồm nhiều xe ôtô được trang trí đầy màu sắc và những người đi bộ theo từng xe trong tiếng nhạc sôi động.
stockholm pride anh 10
Đoàn diễu hành Stockholm Pride 2017 đi theo lộ trình khoảng 4,3 km dọc theo nhiều địa điểm quan trọng của thành phố. Đoàn dừng chân ở Pride Park, nơi những hoạt động vui chơi và âm nhạc diễn ra tới nửa đêm.
stockholm pride anh 11
Stockholm Pride thường được ví như một lễ hội carnival của Thụy Điển và là một biểu tượng văn hóa của thành phố 765 năm tuổi.
stockholm pride anh 12
Xã hội Thụy Điển đã trải qua một quá trình lâu dài để cộng đồng LGBT được đón nhận như hiện nay. Những cặp đôi đồng giới được cho phép nhận con nuôi kể từ năm 2003, một bước tiến cho thấy sự công nhận của Thụy Điển với quan hệ cùng giới.
stockholm pride anh 13
Tình yêu và sự cổ vũ chân thành là điều người ta có thể cảm nhận được từ những người quan sát đoàn diễu hành từ hai bên đường.
stockholm pride anh 14
Theo thống kê của nhà tổ chức Stockholm Pride, khoảng 45.000 người và khoảng 200 xe các loại tham gia trực tiếp vào đoàn diễu hành năm nay.
stockholm pride anh 15
Đoàn diễu hành đi qua một cầu vượt của Stockholm để tiến trong trung tâm thành phố.
stockholm pride anh 16
Một số xe trong đoàn diễu hành là phần thể hiện của các nước được mời dự Stockholm Pride 2017. Trong ảnh, đoàn xe của nước láng giềng Na Uy với những vũ công trong trang phục thủy thủ luôn khiến người xem phấn khích.
stockholm pride anh 17
Máy bay kéo theo khẩu hiệu "Tình yêu là liều thuốc tuyệt vời nhất". Chiếc phi cơ lượn đi lượn lại nhiều lần dọc theo hành trình của đoàn diễu hành.
stockholm pride anh 18
Một trong những xe đi cuối đoàn diễu hành có gắn vòi phun nước cực mạnh. Nước được phun liên tục trong suốt thời gian diễu hành, tạo nên cảnh tượng như một cơn mưa nhỏ giữa đường phố Stockholm.
stockholm pride anh 19
Thụy Điển sẽ là nước chủ nhà của Europride 2018, cuộc diễu hành vì cộng đồng LGBT ở châu Âu.

Bài và ảnh: Hoàng Liên (từ Stockholm)

Bạn có thể quan tâm