Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Strasbourg vs PSG (2-1): Neymar và đồng đội lần đầu thất bại

Làm khách trên sân của câu lạc bộ Strasbourg ở vòng 16 Ligue 1 diễn ra lúc 23h, PSG thua 1-2 dù tạo ra thế trận áp đảo. Đây là lần đầu Neymar và đồng đội chịu thất bại mùa này.

Hiệp 2 của trận đấu được bù tới 9 phút, nhưng PSG vẫn không thể có bàn gỡ. Thầy trò huấn luyện viên Unai Emery rời sân Strasbourg với nỗi đau thất bại 1-2. Đây là trận thua đầu tiên của PSG ở mọi đấu trường mùa này.

Tran Strasbourg vs PSG anh 1
Neymar không thể giúp PSG tránh trận thua trước Strasbourg. Ảnh: Getty Images.

Kết quả trên không ảnh hưởng đến vị trí số một của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tại Ligue 1 với 41 điểm cùng hiệu số bàn thắng +36. Đáng tiếc là chuỗi trận bất bại của PSG dừng lại sau 16 vòng đấu.

Kiểm soát bóng lên tới 68% và thực hiện 20 cú sút về phía khung thành Strasbourg, nhưng PSG chỉ có 1 bàn nhờ pha lập công của Mbappe ở phút 42. Rõ ràng hiệu quả dứt điểm của các học trò HLV Unai Emery là rất tệ trong trận đấu thuộc vòng 16 Ligue 1.

Bên phần sân nhà, PSG lại để lộ khoảng trống quá lớn trước khung thành thủ môn Areola khi mải mê dâng cao. Do vậy, hàng phòng ngự PSG đã thất bại trước pha tấn công chớp nhoáng và tình huống cố định.

Khi trận đấu mới diễn ra 13 phút, mành lưới PSG rung lên sau cú đánh đầu không thể cản phá của Da Costa trong tư thế thoải mái. Đây là lỗi kèm người nghiêm trọng của trung vệ Kimpembe và Marquinhos trong tình huống chống đá phạt.

Ở bàn thua thứ hai, hàng phòng ngự PSG cũng chơi thiếu tập trung. Sau pha phát bóng lên của thủ môn, Da Costa đánh đầu chuyền thuận lợi để Bahoken băng xuống dứt điểm hiểm hóc ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Strasbourg ở phút 65.

Thời gian của trận đấu còn nhiều, và huấn luyện viên Unai Emery đã sử dụng những cầu thủ tấn công tốt nhất. Không may mắn cho PSG, bởi thủ môn Oukidja quá xuất sắc dù "bất đắc dĩ" được vào sân thế chỗ của Kamara do chấn thương.

Tran Strasbourg vs PSG anh 2
PSG thua trận đầu tiên mùa này, nhưng vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 với 41 điểm sau 16 vòng đấu.
  • PSG vs Nantes (4-1): Cavani lập cú đúp, Neymar bất lực

    Ở trận tiếp đón câu lạc bộ Nantes thuộc vòng 13 Ligue 1 diễn ngày 18/11, PSG giành chiến thắng 4-1, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng với 35 điểm.

    Tran Strasbourg vs PSG anh 3
  • Tiền đạo Neymar ghi 2 bàn thắng, qua đó góp công lớn giúp PSG vượt qua Celtic 7-1 ở lượt trận thứ năm bảng B Champions League diễn ra sáng 23/11.

    "Neymar thực sự tuyệt vời. Cậu ấy muốn có mặt trên sân trong tất cả trận đấu. Neymar muốn dùng tài năng để giúp đồng đội”, huấn luyện viên Unai Emery phát biểu tại buổi họp báo sau màn trình diễn thuyết phục của PSG trên sân nhà Công viên các Hoàng tử.

    Tran Strasbourg vs PSG anh 4

    Neymar được khen tuyệt vời khi lập cú đúp ở Champions League

    Tiền đạo Neymar ghi 2 bàn thắng, qua đó góp công lớn giúp PSG vượt qua Celtic 7-1 ở lượt trận thứ năm bảng B Champions League diễn ra sáng 23/11.

  • Neymar có thể rời PSG bất cứ lúc nào

    Mới đây, tờ El Chiringuito tiết lộ Neymar có thể rời đội chủ sân Parc des Princes bất cứ khi nào anh muốn.

    Theo chương trình của La Sexta TV, tiền đạo người Brazil đặt điều khoản trong hợp đồng với PSG cho phép anh rời CLB với mức phí 222 triệu euro. Đây cũng chính là số tiền đội chủ sân Parc des Princes trả cho Barcelona để có được sự phục vụ của siêu sao người Brazil.

    Tran Strasbourg vs PSG anh 5

    Ở Pháp, các CLB không có điều khoản giải phóng hợp đồng như ở Tây Ban Nha hay Anh. Điều này cho phép ngặn chặn việc mất cầu thủ vào tay các đội bóng khác. Như trong trường hợp Barca không thể mua được Marco Veratti từ PSG hay Philippe Coutinho từ Liverpool.

    Để đối phó với hiện trạng trên, cựu tiền đạo Barcelona đã khôn khéo thêm một thỏa thuận khác có giá trị tương tự, cho phép anh 'đánh bài chuồn' khỏi sân Công viên các Hoàng tử bất kỳ lúc nào.

  • Tiền đạo người Brazil không thể giữ bình tĩnh khi phóng viên đặt câu hỏi về thông tin vụ chuyển nhượng liên quan đến đội bóng Tây Ban Nha Real Madrid thời gian gần đây.

    Tran Strasbourg vs PSG anh 6

    “Anh không có bất cứ điều gì khác để hỏi à?”, Neymar chửi thề tại buổi phỏng vấn khi đáp trả câu hỏi của phóng viên sau trận đấu ở vòng bảng Champions League.

    Neymar chửi tục vì phóng viên hỏi về Real Madrid

    Tiền đạo người Brazil không thể giữ bình tĩnh khi phóng viên đặt câu hỏi về thông tin vụ chuyển nhượng liên quan đến đội bóng Tây Ban Nha Real Madrid thời gian gần đây.

  • Neymar và Cavani cùng ghi bàn, PSG xây chắc ngôi đầu

    Bàn thắng trên chấm 11 m của Neymar cùng pha mở tỷ số của Cavani giúp Paris SG giành chiến thắng 2-1 trước Monaco và giữ vững ngôi đầu bảng Ligue 1.

    Tran Strasbourg vs PSG anh 7
  • Cavani hỏng penalty, Neymar tỏa sáng giúp PSG giành trọn 3 điểm

    Sau pha đá hỏng penalty của Cavani, Neymar tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo giúp PSG giành chiến thắng 2-0 trong cuộc tiếp đón Troyes tại vòng 15 Ligue 1.

    Tran Strasbourg vs PSG anh 8
  • Danh sách đăng ký thi đấu của PSG

    Huấn luyện viên Unai Emery xếp Mbappe đá cao nhất trên hàng công, thay thế của Cavani xuất phát trên băng ghế dự bị.

    Tran Strasbourg vs PSG anh 9
  • Neymar góp dấn ấn trong 25 bàn thắng (15 bàn, 10 pha kiến tạo) sau 16 trận khoác áo PSG ở mọi giải đấu. Trong đó, anh có 9 pha lập công và 6 đường chuyền thành bàn sau 11 trận tại Ligue 1.

    Tran Strasbourg vs PSG anh 10
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Strasbourg

    Tran Strasbourg vs PSG anh 11

  • Cổ động viên đến sân theo dõi trận đấu thuộc vòng 16 Ligue 1 giữa Strasbourg và PSG. Đây là cuộc đối đầu không cân sức. Lý do là PSG sở hữu dàn cầu thủ đẳng cấp thế giới. Trong khi, Strasbourg đứng vị trí thứ 17 và có nguy cơ rơi vào khu vực xuống hạng sau vòng đấu này.

    Tran Strasbourg vs PSG anh 12
  • Tiền đạo Cavani đã có 17 bàn sau 14 trận ở Ligue 1, đạt hiệu suất 1,21 bàn/trận. Tuy nhiên, anh xuất phát trên băng ghế dự bị.

    Tran Strasbourg vs PSG anh 13
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Strasbourg và PSG bắt đầu

    1': PSG đang có thành tích bất bại ở Ligue 1 và mạch trận ấn tượng của thầy trò huấn luyện viên Unai Emery nhiều khả năng tiếp tục duy trì sau trận làm khách trên sân Strasbourg.

  • 3': PSG được hưởng quả phạt từ khoảng cách 40 m, hậu vệ Daniel Alves sút thẳng về phía khung thành Strasbourg đưa bóng đi không chính xác.

    Tran Strasbourg vs PSG anh 14
  • 7': Có bóng trước khu vực cấm địa, tiền đạo Mbappe quyết định dứt điểm đưa bóng đi vọt xà khung thành Strasbourg.

  • 8': Trọng tài nhắc nhở Jonas Martin khi tranh bóng quyết liệt khiến Di Maria nằm sân do khá đau sau tình huống va chạm.

  • Strasbourg mở tỷ số ở phút 13

    Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống đá phạt bên trái, Da Costa băng xuống thoải mái đánh đầu trong tư thế không bị kèm, ghi bàn mở tỷ số cho Strasbourg.

    Tran Strasbourg vs PSG anh 15
  • 18': Draxler có cơ hội ghi bàn, nhưng cú cứa lòng của anh đưa bóng đi không chính xác. PSG nỗ lực tấn công nhằm sớm ghi bàn gỡ.

  • 22': Đón đường chuyền từ Neymar, nhưng tiền đạo Mbappe khống chế không tốt khi để mất cơ hội tung ra cú dứt điểm trong khu vực cấm địa.

    Tran Strasbourg vs PSG anh 16
  • Sau 30 phút, PSG vẫn chưa có bàn gỡ hòa. Việc đội đang đứng nhóm cuối bảng xếp hạng Strasbourg vượt lên dẫn trước PSG thực sự là bất ngờ cho những người quan tâm đến bóng đá Pháp.

    Tran Strasbourg vs PSG anh 17
  • 38': PSG được hưởng quả phạt từ khoảng cách 30 m, tiền vệ Di Maria sút thẳng đưa bóng đi chệch khung thành Strasbourg.

  • 40': Di Maria băng xuống tốc độ đón đường chuyền thuận lợi của Neymar, nhưng dứt điểm tầm thấp chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành Strasbourg.

    Tran Strasbourg vs PSG anh 18
  • 42': Di Maria tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi dứt điểm đưa bóng đi đúng vị trí của thủ môn bên phía Strasbourg.

  • PSG gỡ hòa 1-1 ở phút 42

    Sau đường chuyền từ cánh trái, tiền đạo Mbappe dứt điểm cận thành trong tư thế không bị kèm ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho PSG.

  • Kết thúc hiệp 1, Strasbourg và PSG hòa 1-1

    PSG tấn công nhiều nhưng chỉ có 1 lần làm tung lưới Strasbourg nhờ pha tỏa sáng của tiền đạo Mbappe - cầu thủ đá thay vị trí của Cavani trên hàng công.

    Tran Strasbourg vs PSG anh 19
  • Hiệp 2 trận đấu giữa Strasbourg và PSG bắt đầu

    46': PSG tấn công áp đảo và kiểm soát thế trận, nhưng vẫn chưa thể dẫn bàn trước chủ nhà Strasbourg. Các học trò của HLV Unai Emery cần dứt điểm hiệu quả hơn trong hiệp 2.

  • 46': Tiền vệ Pastore sút bóng vào mép bên khung thành Strasbourg trước sự áp sát rất nhanh của hậu vệ đối phương.

  • 49': Tiền đạo Mbappe băng xuống tốc độ, sau đó dứt điểm không chính xác ở góc hẹp. PSG sẽ có cơ hội ghi bàn cao hơn nếu anh chuyền ngược trở lại cho đồng đội từ tuyến hai.

    Tran Strasbourg vs PSG anh 20
  • 52': Đón đường chuyền ngược trở lại của đồng đội, Neymar sút chân trái đưa bóng đi vọt xà khung thành Strasbourg.

  • 62': Mbappe nằm sân sau khi dính cú cùi chỏ của Lala ở tình huống tranh bóng quyết liệt trong khu vực cấm địa.

  • Strasbourg nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 65

    Sau cú phát bóng lên của thủ môn, Da Costa đánh đầu chuyền cho Bahoken băng xuống dứt điểm hiểm hóc ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Strasbourg.

    Tran Strasbourg vs PSG anh 21
  • Tình huống Mbappe dứt điểm cận thành trong tư thế không bị kèm ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho PSG.

  • 72': Ban huấn luyện Strasbourg quyết định đưa thủ môn Oukidja vào sân thế chỗ của Kamara không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương. Anh có tình huống bắt bóng chính xác ngay sau khi có mặt trên sân.

  • 75': PSG quyết định đưa Cavani vào sân thế chỗ của Di Maria. Đây là sự điều chỉnh nhằm tăng cường khả năng tấn công trong 15 phút cuối trận với hy vọng có bàn gỡ.

  • 80': PSG điều chỉnh đội hình khi Lo Celso, Verratti lần lượt vào sân thế chỗ của Pastore và Draxler. Đội khách hết quyền thay cầu thủ.

  • 85': Tiền đạo Mbappe có cơ hội ghi bàn nhưng cú sút chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành Strasbourg. Các càu thủ PSG gia tăng sức ép lên hàng phòng ngự đối phương.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 đá bù thêm 9 phút. PSG vẫn còn cơ hội gỡ hòa trên sân của Strasbourg. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội chủ nhà thi đấu chắc chắn và tập trung.

  • 90+5': Marquinho chảy máu ở mắt sau tình huống bật cao tranh bóng với hậu vệ bên phía Strasbourg và cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

  • Kết thúc trận đấu, PSG thua Strasbourg 1-2

    PSG lần đầu tiên thua trận mùa này. Chiến thắng 2-1 nghiêng về Strasbourg hoàn toàn bất ngờ cho nhiều người hâm mộ và quan tâm đến giải Ligue 1.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm