Phát hiện khối sắt nghi đuôi máy bay chiến đấu dưới đáy biển
Nhóm ngư dân ở Hà Tĩnh phát hiện khối sắt dưới đáy biển dài khoảng 2,5 m, đường kính nơi rộng nhất 1,3 m nghi là phần đuôi của máy bay chiến đấu.
124 kết quả phù hợp
Nhóm ngư dân ở Hà Tĩnh phát hiện khối sắt dưới đáy biển dài khoảng 2,5 m, đường kính nơi rộng nhất 1,3 m nghi là phần đuôi của máy bay chiến đấu.
Dù có những đơn vị khác, nhưng hầu như các vị lãnh đạo cao cấp nhất đều từng sử dụng trực thăng quân đội để di chuyển đến những khu vực đặc biệt.
Sáng 5/5, di hài thiếu tá Nguyễn Anh Tú, phi công hy sinh trong vụ rơi hai chiếc Su-22, đã về đến quê nhà Hải Phòng.
Sáng 3/5, nhiều đồng đội, người thân tiếc thương tiễn đưa 2 phi công trong vụ rơi máy bay gần đảo Phú Quý (Bình Thuận) về nơi an nghỉ cuối cùng.
Phi công Lê Văn Nghĩa và Nguyễn Văn Tú được công nhận là liệt sĩ, truy thăng quân hàm và tổ chức lễ truy điệu tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (TP HCM).
Sáng 3/5, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức lễ truy viếng và truy điệu hai phi công Lê Văn Nghĩa và Nguyễn Văn Tú tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng.
Đây là khẳng định của trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN, sau khi đã vớt được hộp đen của hai máy bay Su-22, kết thúc quá trình tìm kiếm.
Ngày 30/4, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm được thi thể của phi công Nguyễn Anh Tú, người đã tử nạn trong vụ hai máy bay Su-22 rơi vào ngày 16/4.
Thông tin vừa được trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết.
Lực lượng tìm kiếm hai máy bay SU-22 đã trục vớt được một phần thân máy bay số hiệu 5857 và thi thể phi công Lê Văn Nghĩa.
Thiết bị được tìm thấy hình chữ nhật, có chiều dài và rộng khoảng 30-40 cm, có thể là thiết bị dẫn đường của máy bay, được đặt trong buồng lái phía trước chỗ phi công ngồi.
Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ hôm nay (25/4), Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục tập trung tổ chức tìm kiếm cứu nạn 2 máy bay Su-22 rơi tại vùng biển Bình Thuận.
Hết ngày thứ 5 tìm kiếm, hai phi công trong vụ máy bay tiêm kích Su-22 gặp nạn tại khu vực đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) vẫn chưa được tìm thấy.
Lúc 17h15 chiều 19/4, người nhái của Lữ đoàn đặc công 5 đã vớt được mảnh vỡ buồng lái của máy bay Su-22 còn dính dây điện và các chi tiết của hệ thống điều khiển.
Sau khi xác định và đánh dấu vị trí các mảnh vỡ hai tiêm kích Su-22, lực lượng tìm kiếm sẽ tiến hành sử dụng tàu chuyên dụng để trục vớt cùng lúc. Các mảnh vỡ nằm ở độ sâu 40 m.
Sau ba ngày, đội tìm kiếm vẫn chưa có thông tin về hai phi công điều khiển tiêm kích Su-22 gặp nạn. Nhiều mảnh vỡ của máy bay dưới biển đã được trục vớt và đưa lên bờ.
Căn nhà ba gian của gia đình trung tá Nghĩa chỉ còn những người phụ nữ ngồi ngóng tin. Mẹ ngóng tin con, chị ngóng tin em và em ngóng tin anh, xóm làng ngóng tin anh.
Lực lượng đặc công và thợ lặn đã phát hiện và trục vớt thành công khung kính buồng lái của một trong 2 chiếc Su-22. Lúc 16h30, lữ đoàn đặc công 5 tạm ngưng tìm kiếm.
Kể từ khi hai chiếc Su 22M4 do hai phi công có nhiều kinh nghiệm bay gặp sự cố trên biển, không khí làm việc ở Trung đoàn Không quân 937 càng tất bật, khẩn trương.
Mảnh vỡ nghi là phần đuôi của một trong 2 chiếc máy bay Su-22 gặp nạn đã được tìm thấy ở độ sâu hơn 32 m tại vùng biển giáp ranh giữa Ninh Thuận và Bình Thuận.