618 là lễ hội mua sắm lớn thứ hai ở Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg. |
Theo South China Morning Post, lễ hội mua sắm 618 đã kết thúc đêm 18/6. Tập đoàn Alibaba cho biết hai nền tảng thương mại điện tử là Taobao và Tmall ghi nhận số thương nhân tham gia bán hàng đạt kỷ lục.
Alibaba cho hay các nhãn hàng thu về khoảng 14 triệu USD. Theo Alibaba, tổng giá trị hàng hóa giao dịch tại hai sàn Taobao và Tmall lập kỷ lục, nhưng không công bố số liệu cụ thể.
Sàn thương mại điện tử JD.com cho biết hoạt động kinh doanh trong lễ hội 618 năm nay tăng trưởng tốt hơn dự báo, với tổng số giao dịch lập kỷ lục. Tuy nhiên, JD.com cũng không công bố tổng giá trị hàng hóa được giao dịch.
Việc cả Alibaba và JD.com không công bố cụ thể số liệu hàng hóa được giao dịch trong mùa lễ hội mua sắm 618 được các chuyên gia đánh giá là dấu hiệu về sức mua yếu của người tiêu dùng Trung Quốc. Trong quá khứ, con số này thường được sử dụng làm minh chứng sự thành công trong các mùa lễ hội mua sắm.
Trong phiên giao dịch ngày 19/6, cổ phiếu của Alibaba giảm 2% giá trị. Trong khi đó, giá cổ phiếu của JD.com cũng giảm 1,9%.
618 là lễ hội mua sắm lớn thứ hai tại Trung Quốc, chỉ sau lễ độc thân 11/11. Lễ hội mua sắm 618 được tổ chức từ cuối tháng 5 tới giữa tháng 6.
Lễ hội 618 năm nay được các chuyên gia theo dõi sát sao bởi nó cho thấy mức độ phục hồi trong chi tiêu của người dân Trung Quốc sau khi nền kinh tế mở cửa hậu Covid-19.