Twice dần khẳng định vị thế nhóm nhạc nữ quốc dân thế hệ mới. Nhờ chiến dịch PR bài bản từ khâu tuyển chọn tới khi đi vào vận hành, 9 cô gái trở thành con át chủ bài của JYP trong đường đua công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.
Cũng phải nói, từ khi ra mắt, Twice là mối bận tâm hàng đầu của JYP. Công ty bỏ ra vốn lớn đầu tư cho con cưng từ khâu tập luyện đến trang phục, ngoại hình. Tuy nhiên, Twice chắc chắn là một "dự án" đầu tư có lời khủng cho JYP.
9 con ong chăm chỉ
Chưa cần đến số liệu thực tế, tần xuất xuất hiện liên tục của Twice trên sóng truyền hình và các mặt báo phần nào khẳng định độ chăm chỉ của nhóm nhạc.
Twice là nhóm nhạc chăm chỉ bậc nhất K-pop. |
Chỉ riêng trong năm 2017, họ đã có 6 lần phát hành bao gồm 1 album phòng thu, 1 album tổng hợp, 2 album repackage và 2 đĩa mở rộng. Twice ra mắt tại Nhật Bản đồng thời quảng bá 4 lần tại Hàn Quốc với các hit Knock Knock, Signal, Likey, Heart Shaker.
Năm 2018, Twice vẫn giữ vững cường độ làm việc khi ra mắt 3 bài hát là What is love, Dance the Night Away và Yes or Yes. Cùng với một album repackage vào 12/12 vừa qua, Twice nắm trong tay 4 album tiếng Hàn trong năm 2018.
Về khía cạnh quảng cáo, giá trị thương hiệu của Twice luôn nằm trong top đầu khi sở hữu lượng CF khủng. Phải nói, việc lựa chọn thành viên từ chương trình truyền hình sống còn là một chiêu bài hiệu quả. Khi sự lựa chọn nằm trong tay khán giả, chương trình càng nhận được nhiều sự quan tâm.
Twice quảng bá 3 ca khúc trong năm nay. |
Theo đó, ngay sau khi các thành viên được thiết lập, Twice đã ký hơn 10 hợp đồng quảng cáo. Tháng 2/2016, họ là một trong những nhóm nhạc làm đại sứ thương hiệu có tỷ suất phát triển nhanh nhất trong ngành công nghiệp quảng cáo. Tới nay, nhóm đã thực hiện gần 40 hợp đồng quảng cáo.
Nói về hiệu ứng của Twice, công ty Pocari Sweat ghi nhận doanh thu 100 tỷ won trong nửa đầu năm 2017, tăng 10% so với năm 2016.
Trong chương trình truyền hình thực tế riêng của Twice, các thành viên tiết lộ rằng ngày nào họ cũng có việc để làm.
Cần kiếm tiền của JYP
Trong thời điểm danh tiếng của Twice còn phủ sóng rộng khắp, JYP sẽ còn được hưởng lợi từ 9 cô gái. Việc lao động liên tục, chăm chỉ không chỉ giúp Twice giữ sự nổi tiếng mà còn đem về nguồn lợi nhuận lớn cho công ty chủ quản.
Không hổ danh là gà công ty lớn, Twice được rót số tiền lên tới 430 nghìn USD cho lần ra mắt đầu tiên năm 2015. Tuy nhiên, 9 cô gái đã kiếm tới 1,54 triệu USD chỉ trong năm đầu hoạt động.
Twice kiếm về lợi nhuận khủng cho công ty. |
Năm 2018, Twice là thương hiệu đem về khoản thu lớn nhất cho JYP. Theo đó, 9 cô gái "rót" vào túi công ty chủ quản số tiền lên tới 33 triệu USD. Đầu năm, thương hiệu JYP Entertainment trở thành công ty có giá trị cao thứ hai trong ngành công nghiệp. Tuy nhiên, vào những ngày cuối năm, JYP Ent. đã vượt qua công ty quản lý hàng đầu K-pop SM Entertainment nhờ GOT7, Straykids, Boystory và đặc biệt là Twice.
Tháng 10/2018, hai bảng xếp hạng âm nhạc uy tín Gaon của Hàn Quốc và Oricon của Nhật Bản tiết lộ doanh số album của các nhóm nhạc nữ K-Pop. Tổng cộng ở cả hai thị trường, TWICE bán được hơn 1,3 triệu album, chiếm 56,5% tổng lượng album của các nhóm nữ K-Pop.
Với mức thu nhập như vậy, câu hỏi đặt ra là số tiền được phân chia như thế nào? Theo một nguồn tin, JYP tỏ ra khá công bằng trong các mức chia lợi nhuận.
9 thành viên được hưởng mức chia lợi nhuận khá công bằng. |
Cụ thể, doanh thu dựa trên số lượng bán đĩa bán ra - Công ty (50%), Nghệ sĩ (50%), Doanh thu dựa trên số lượng đĩa tái bản - Công ty (30%), Nghệ sĩ (70%), Biểu diễn/tham dự sự kiện - Công ty (60%), Nghệ sĩ (40%), Lợi nhuận quảng bá tại nước ngoài - Công ty (50%), Nghệ sĩ (50%).
Sự chăm chỉ của 9 cô gái là bước đà khiến cổ phần của JYP hiện nay cao gấp 7 lần so với 3 năm trước. Trong năm tới, JYP chắc chắn sẽ có nhiều dự án để đầu tư thương hiệu đang ăn nên làm ra - Twice.