Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự đối lập của cặp chị em sinh đôi xì tin

16 tuổi, cặp chị em sinh đôi Nguyễn Hoàng Bảo Uyên, Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc luôn gây được thiện cảm với người đối diện bởi sự thông minh và thành tích học đáng nể.

Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc (bên trái) đang học lớp 10 Anh 2, THPT chuyên đại học Sư phạm Hà Nội, còn cô em sinh đôi Nguyễn Hoàng Bảo Uyên là học sinh lớp 10 chuyên Nga, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Năm 2013, Nguyễn Hoàng Bảo Uyên đã xuất sắc thuyết phục được tất cả bạn bè quốc tế và giành giải nhất cuộc thi Tranh biện quốc tế tại Ailen. Trong khi đó, Bảo Ngọc đạt giải khuyến khích Olympic tiếng Anh Hà Nội 2012-2013, học sinh giỏi tiếng Anh cấp trường...

Không chỉ học giỏi, hai nữ sinh này còn rất năng động. Năm 2003, Bảo Ngọc đã đạt giải 3 cuộc thi piano  thành phố Hà Nội. Đến nay, Ngọc vẫn theo đuổi môn nghệ thuật này.

Mặc dù là chị em sinh đôi nhưng ngoại hình của Ngọc và Uyên không phải giống nhau như đúc. Có lẽ vì thế mà tính cách và sở thích của cả cũng gần như đối lập.

Bảo Uyên thích những hoạt động sôi nổi, đặc biệt thích chơi thể thao như bóng rổ. Cô muốn chị gái mình cùng chơi thể thao nhưng không được. Uyên cũng chia sẻ: “Chị Ngọc muốn dạy mình piano nhưng thất bại vì mình thiếu kiên nhẫn".

Nói về dự định tương lai, Uyên và Ngọc rất hào hứng: “Ngọc thích viết lách, thích ngành truyền thông năng động nên sẽ đi theo hướng này. Uyên thì có máu du lịch, khám phá nên sẽ cố gắng để trở thành một nhà báo. Trước mắt thì cả hai đang cố gắng săn học bổng để du học”.

Cá tính, sở thích đối lập nhau nên lúc nhỏ cả hai rất hay cãi nhau. Bây giờ, hai chị em lại rất thân thiết, thường xuyên học bài và tâm sự cùng nhau.

Dù cho cá tính khác biệt nhưng Ngọc và Uyên đã chọn cho mình một hướng đi chung để có thể trở thành đôi “chị em cùng tiến” trong tương lai.

Chị em sinh đôi xinh đẹp, giỏi võ

Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm