Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Sự hoài cổ tồi tệ ở Quả cầu Vàng

Tinh thần hoài cổ bao trùm thời trang thảm đỏ tại lễ trao giải Quả cầu Vàng 2025, khiến công chúng không khỏi nhàm chán, theo The New York Times.

trao giai Qua cau Vang,  Qua cau Vang 2025,  Ariana Grande,  Selena Gomez,  Zendaya,  Nicole Kidman,  su kien tham do anh 1

Theo The New York Times, thời trang ở Hollywood ngày càng trở nên bảo thủ. lễ trao giải Quả cầu Vàng 2025, một trong những sự kiện mở màn năm nay, là minh chứng cho nhận định này. Bên cạnh những bức tượng di động trên thảm đỏ, xu hướng hoài cổ thống trị sự kiện điện ảnh danh giá này, tạo ra sự nhàm chán cho công chúng. Ca sĩ, diễn viên Ariana Grande tái hiện hình tượng đại minh tinh Audrey Hepburn với chiếc váy lụa cúp ngực đến từ kho lưu trữ năm 1966 của thương hiệu thời trang cao cấp Givenchy. Đây cũng là thời kỳ đỉnh cao của Audrey Hepburn. Ảnh: @arianagrande.

trao giai Qua cau Vang,  Qua cau Vang 2025,  Ariana Grande,  Selena Gomez,  Zendaya,  Nicole Kidman,  su kien tham do anh 6

Zendaya vốn là một trong những gương mặt có khả năng ăn diện táo bạo nhất, song cũng mang theo màu sắc hoài cổ nhàm chán đến lễ trao giải. Cô chọn chiếc váy cúp ngực màu cam chất liệu satin của nhà mốt Louis Vuitton nhằm mục đích tôn vinh nghệ sĩ da đen Joyce Bryant của thập niên 1950. Ngoài ra, cả biển tuxedo cũng bao phủ thảm đỏ sự kiện điện ảnh danh giá này, cho thấy dấu ấn của thời kỳ trước, chứ không phải giai đoạn này. Ảnh: Jordan Strauss.

trao giai Qua cau Vang,  Qua cau Vang 2025,  Ariana Grande,  Selena Gomez,  Zendaya,  Nicole Kidman,  su kien tham do anh 7

Các nhà thiết kế, thương hiệu thời trang có xu hướng từ bỏ dấu ấn riêng để phục vụ sự thoải mái của khách hàng. Phương pháp an toàn, dễ chịu nhất của thời trang thảm đỏ hiện nay đến từ sự hoài cổ. Nhìn chung, các ngôi sao từ bỏ sở thích cá nhân, nhập vai nhân vật trong quá khứ, mong muốn trở thành một phần của sự cổ điển. Công chúng gần như không thể đoán được rằng thiết kế trên người Zendaya đến từ Louis Vuitton. Nhà mốt không để lại dấu ấn riêng trên tác phẩm. Vai trò đại sứ thương hiệu này của nữ diễn viên là manh mối duy nhất. Ảnh: Louis Vuitton.

trao giai Qua cau Vang,  Qua cau Vang 2025,  Ariana Grande,  Selena Gomez,  Zendaya,  Nicole Kidman,  su kien tham do anh 10

Nhiều ý kiến cho rằng thảm đỏ không phải không gian sáng tạo, thiết lập các chuẩn mực mới. Đó là công việc của sàn diễn. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa thời trang và phim ảnh ngày càng gắn bó mật thiết. Một phần công việc của thảm đỏ là đưa sự thú vị của sàn runway đến gần hơn với đời thực. Ảnh: Christopher Polk.

Lỗi váy lụa khiến Châu Bùi bị đồn mang thai

Châu Bùi, bạn gái của rapper Binz, bị nghi ngờ mang thai vì để lộ vòng 2 "lớn" trong một sự kiện. Tuy nhiên, đây chỉ là lỗi trang phục đáng tiếc của fashionista này.

Các nhà mốt xa xỉ nâng tầm giá trị bằng văn chương

Các thương hiệu thời trang cao cấp đang tích cực kết hợp văn học vào chiến lược tiếp thị để nâng cao giá trị thương hiệu và thu hút khách hàng trẻ tuổi. Miu Miu đã triển khai chiến dịch "Summer Reads" bằng việc phát sách miễn phí về nữ quyền tại 8 quốc gia, thu hút đông đảo người tham gia. Trước đó, nhiều nhà thiết kế như Kim Jones của Fendi, Joseph Altuzarra và Pierpaolo Piccioli của Valentino đã lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học cho bộ sưu tập của mình. Hãng Loewe cũng làm mới các tác phẩm kinh điển với diện mạo thời trang và bán ra với giá cao.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm