Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

Sự hoán đổi giữa Versace và Fendi

Bộ sưu tập Fendi x Versace được thiết kế dưới bàn tay của bộ đôi giám đốc sáng tạo Donatella Versace và Kim Jones.

Versace ket hop Fendi anh 1

Hoán đổi vị trí

Sau màn hợp tác thành công giữa Gucci và Balenciaga, thương hiệu Versace tiếp tục tạo nên dấu ấn lịch sử cho ngành thời trang với màn bắt tay cùng Fendi. Bộ đôi giám đốc sáng tạo không gọi đây là hợp tác, mà đến từ sự hoán đổi vị trí cho nhau. Donatella thiết kế cho Fendi và Kim Jones mang đến hơi thở mới cho Versace. Hai nhà thiết kế cùng đội ngũ đã tìm kiếm trong kho lưu trữ để thấu hiểu giá trị di sản trong bảng mã DNA của hãng, từ đó tạo nên sự kết nối chặt chẽ với tinh thần xa xỉ của bộ sưu tập Fendace - cụm từ kết hợp giữa tên 2 thương hiệu. Tất cả thiết kế mang đến cho người xem sự gợi cảm, tinh tế và đầy tính nổi bật, với những kiểu váy ôm sát cơ thể, đường cắt xẻ táo bạo hay kiểu đồ bodysuit ánh kim lấp lánh bao phủ họa tiết baroque đề cao tinh thần tối đa (maximalism) đặc trưng của Versace hay chủ nghĩa thanh lịch đậm chất Italy của Fendi.

Sự lồng ghép đắt giá

Chi tiết đắt giá trong bộ sưu tập Fendace chính là cách hai thương hiệu lồng ghép logo của nhau, tạo sự nhuần nhuyễn trên những thiết kế. Hình ảnh monogram của thương hiệu Italy được nhập vào họa tiết Greek Key hay phụ kiện kim băng của Versace lại khắc logo Fendi và chiếc túi Baguette đính kết thêm đầu Medusa ở phần khóa. Điểm hay trong bộ sưu tập còn đến từ cách cả hai nhà mốt Italy lồng ghép họa tiết của nhau, nhưng vẫn giữ được tinh thần riêng với hoa văn baroque thêm thắt sự xa xỉ của lớp lông thú kinh điển đặt trên thiết kế áo khoác dáng dài, váy bodycon và suit cắt xẻ. Để tạo nên vẻ xa hoa cho màn hoán đổi, Donatella đã tạo ra kiểu váy nhũ lấp lánh nổi bật ký tự FF sắp đặt theo từng mảng lớn trên trang phục.

Cái kết mở cho màn hoán đổi

Bộ sưu tập giữa Gucci và Balenciaga đã tạo nên cú bắt tay lịch sử, tiếp sau đó là Fendace giữa hai nhà mốt lớn mở ra thời đại mới cho ngành thời trang quốc tế. Việc hợp tác chắc chắn tạo nên hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ trên mạng xã hội, mang đến sự khao khát, kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, phần nào giúp thương hiệu tăng trưởng doanh thu cho dòng sản phẩm mới. Tuy nhiên, câu chuyện nào cũng có hai mặt của vấn đề. Nếu việc hoán đổi tinh thần thời trang của các thương hiệu ngày càng nhiều, sẽ tạo nên hệ lụy khiến người xem không còn hào hứng, thích thú với những màn hợp tác hay đơn giản người tiêu dùng cũng quên mất các dòng sản phẩm khác của hãng, chỉ tập trung chú ý vào thiết kế trong bộ sưu tập.

Thiên Minh

Ảnh: Vogue, Highsnobiety

Bạn có thể quan tâm