Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự khác biệt của nữ rapper 19 tuổi

Rapper MILLI gây ấn tượng với khán giả nhờ màu sắc âm nhạc cá tính, độc đáo. Đối diện với nhiều ý kiến trái chiều, cô vẫn tin tưởng vào lựa chọn của mình.

Ngày 28/10, F.HERO và MILLI phát hành single Mirror Mirror kết hợp cùng nam ca sĩ Chang Bin (Stray Kids). Ca khúc hợp tác giữa hai tài năng trẻ nổi bật trong giới hip hop tại Thái Lan và thành viên nhóm nhạc nổi tiếng Stray Kids nhanh chóng thu hút sự chú ý từ người hâm mộ.

Đặc biệt, khả năng rap bằng 3 thứ tiếng của MILLI nhận nhiều lời khen ngợi. Phân đoạn rap của MILLI trong Mirror Mirror trở thành xu hướng mới trên mạng xã hội. Sau khi theo dõi Mirror Mirror, nam ca sĩ Bang Chan (Stray Kids) nhận xét: "Thật không thể tin được, phần rap của cô ấy đã ảnh hưởng đến tôi".

Ngôi sao xu hướng của nền âm nhạc Thái Lan

MILLI tên thật là Danupha Khanatheerakul. Cô sinh năm 2002 tại Surat Thani - thành phố nằm ở miền Nam Thái Lan. Nữ rapper thường được công chúng biết đến dưới cái tên Minnie (biệt danh) hoặc MILLI (nghệ danh).

Từ nhỏ, MILLI luôn có niềm yêu thích đối với hip hop. Cô hâm mộ nữ rapper người Mỹ Nicki Minaj. Đối với MILLI, Nicki Minaj là người ảnh hưởng lớn tới màu sắc âm nhạc của cô.

MILLI đồng thời dành sự mến mộ cho cố nghệ sĩ người Thái Lan Pumpuang Duangjan - người được mệnh danh là "nữ hoàng của dòng nhạc luk thung". Trong cuộc phỏng vấn với BK Magazine, MILLI cho biết cô mong muốn bản thân có thể trở thành "một nữ hoàng" như Pumpuang Duangjan.

Với đam mê lớn dành cho âm nhạc, MILLI bắt đầu học rap từ năm cô học lớp 2. Tới năm 2019, nữ rapper quyết định tham gia chương trình truyền hình The Rapper mùa 2. Nhờ phong cách trình diễn độc đáo, MILLI đã chiếm được không ít cảm tình của ban giám khảo.

Về sau, MILLI có cơ hội ký hợp đồng nghệ sĩ với YUPP! - đơn vị cung cấp nội dung giải trí tại khu vực Nam Á. Tháng 2/2020, nữ rapper chính thức ra mắt công chúng với ca khúc Phak Khon (พัก ก่อน). Koreaboo miêu tả bài hát "đem tới cho người hâm mộ cái nhìn trọn vẹn về những điều họ có thể trông đợi từ MILLI".

Trong Phak Khon (พัก ก่อน), MILLI sử dụng tổng cộng 3 ngôn ngữ gồm tiếng Thái, tiếng Lự và tiếng Isan. Với giai điệu mới mẻ, lôi cuốn cùng phong cách âm nhạc độc đáo, ca khúc nhanh chóng đưa MILLI trở thành ngôi sao xu hướng mới của Thái Lan. Hiện tại, MV của Phak Khon (พัก ก่อน) đã chạm mốc hơn 87 triệu lượt xem.

Sau thành công vang dội của Phak Khon (พัก ก่อน), MILLI tiếp tục phát hành đĩa đơn SUDPANG! (สุดปัง), ca khúc sôi động ca ngợi vẻ đẹp và sức mạnh của người phụ nữ. Nữ rapper khiến người hâm mộ bất ngờ khi cô sử dụng nhiều thứ tiếng khác nhau gồm 4 loại ngôn ngữ địa phương của Thái Lan, tiếng Anh, tiếng Isan và tiếng Nhật. Tính tới hiện tại, video ca nhạc của bài hát thu hút hơn 41 triệu lượt xem.

Đặc biệt, màn chào sân ấn tượng ở lĩnh vực âm nhạc của MILLI đã giúp cô giành giải Nghệ sĩ châu Á mới xuất sắc, khu vực Thái Lan tại lễ trao giải MAMA và giải Ngôi sao đang lên của KAZZ AWARDS.

Là một trong số ngôi sao trẻ được công chúng Thái Lan chú ý nhất, MILLI tích cực tham gia nhiều dự án âm nhạc. Cô hiện là thành viên của nhóm nhạc dự án 2021 Ratri - phiên bản mới của nhóm nhạc nổi tiếng 2002 Ratree. Ngoài ra, nữ rapper thường xuyên hợp tác với nghệ sĩ khác như rapper Tsunari, WONDERFRAME hay gần đây nhất là F.HERO cùng nam ca sĩ Chang Bin (Stray Kids).

Không ngại thể hiện bản thân

Theo MILLI, "lớn lao" và "ầm ĩ" là hai từ có thể được dùng để "định nghĩa" bản thân cô. "Tôi thực hiện mọi việc trên quy mô lớn và tôi luôn khiến chúng gây tiếng vang", nữ rapper khẳng định.

Sau khi ra mắt, phong cách âm nhạc của MILLI đôi khi khiến cô nhận đối diện với phản ứng trái chiều. Nhiều người khen ngợi cá tính thẳng thắn, mạnh mẽ, vượt qua giới hạn của nữ rapper. Bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng lời rap của cô mang ý nghĩa tiêu cực như phân biệt giới tính, hạ thấp phụ nữ.

Nữ rapper cho biết trong vòng tròn mối quan hệ của cô, nhiều từ ngữ vốn mang ý nghĩa xấu có thể "được hiểu theo hướng ngược lại", và sử dụng các từ này như cách thức khen ngợi người khác. Tuy nhiên, sự khác biệt trong lối sống và văn hóa có thể khiến một số khán giả cho rằng cô cố tình chê bai, hạ thấp phụ nữ.

"Tôi phải chấp nhận sự thật rằng mình không thể làm hài lòng tất cả. Đó là điều lý tưởng mà chúng tôi không cách nào đạt được. Tôi không thể kiểm soát đôi tai của họ. Tôi nghĩ đó chính là sự đa dạng ở xã hội", MILLI chia sẻ suy nghĩ của cô trong buổi phỏng vấn cùng Coconuts.

Việc sinh ra và lớn lên trong gia đình có tư tưởng cởi mở giúp MILLI trở thành người có tính cách mạnh mẽ, không ngại chia sẻ suy nghĩ và quan điểm riêng. Ngay cả vẻ ngoài, MILLI cũng giống mẹ, có làn da bị đánh giá "ngăm đen hơn" so với tiêu chuẩn sắc đẹp hiện tại ở Thái Lan.

MILLI tiết lộ khi cô còn nhỏ, những chàng trai xung quanh thường nói với cô: "Nếu da bạn sáng hơn, thì mình sẽ theo đuổi và mời bạn hẹn hò".

"Và tôi đáp trả họ rằng 'ai cần bạn theo đuổi chứ?'. Tôi nghĩ tình huống này thật không công bằng, vì vẻ đẹp tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau", nữ rapper bày tỏ.

MILLI thể hiện quan điểm của cô xoay quanh tiêu chuẩn cái đẹp, cũng như sự tự tin và niềm kiêu hãnh đối với bản thân qua ca khúc SUDPANG! (สุดปัง). Trong MV cho bài hát, MILLI hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau như nữ diva, hoạt náo viên, thí sinh cuộc thi sắc đẹp - các vai trò vốn đòi hỏi người thực hiện đáp ứng tiêu chuẩn ngoại hình nhất định.

MILLI hy vọng thông điệp tích cực về cái đẹp mà cô cố gắng truyền tải trong ca khúc có thể tiếp cận nhiều cô gái trẻ hơn.

"Tôi đã xem nhiều video ghi lại phản ứng của mọi người với ca khúc đầu tiên. Tôi có thể thấy họ thực sự cảm nhận được âm nhạc và lời ca thông qua cách họ tỏa sáng khi hát theo bài hát. Tôi muốn cổ vũ họ bằng ca khúc này (SUDPANG! (สุดปัง)). Tôi không phải người vốn mạnh mẽ và tự tin ngay từ khi sinh ra. Tôi cũng từng cảm thấy tự ti", MILLI chia sẻ.

Sự nghiệp 4 minh tinh hàng đầu Hàn Quốc ở tuổi 40

Ở tuổi 40, Jun Ji Hyun, Song Hye Kyo, Son Ye Jin và Kim Tae Hee tiếp tục duy trì vị thế ngôi sao hàng đầu trong ngành giải trí Hàn Quốc.

Nhóm nhạc đầu tiên công khai thuộc giới LGBT ở Kpop

Lionesses tuyên bố họ là nhóm nhạc nam đầu tiên của Kpop công khai thuộc cộng đồng LGBTQ+. Nhóm ra mắt khán giả với ca khúc "Show Me Your Pride".

Nữ thần tượng mới ra mắt được chọn hát nhạc phim 'Shang-Chi'

Tư duy âm nhạc độc đáo của Seori giúp nữ ca sĩ có cơ hội hát nhạc phim "Shang-Chi" khi cô vừa ra mắt được một năm.

Thúy Hà

Bạn có thể quan tâm