Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự khác biệt thú vị giữa văn hoá châu Á và phương Tây

Những nét khác biệt cơ bản về văn hóa giữa các nước châu Á và phương Tây được tác giả người Trung Quốc Siyu minh họa khá hài hước qua loạt tranh trên Bored Panda.

khac biet van hoa chau A va phuong Tay anh 1
Trong khi các nước phương Tây sử dụng các loại dao, dĩa khác nhau cho từng món ăn thì đôi đũa là dụng cụ phổ biến hơn cả ở các nước châu Á.
khac biet van hoa chau A va phuong Tay anh 2
Một trong những loại gia vị không thể thiếu trong mâm cơm của các gia đình Việt Nam, Thái Lan hay Trung Quốc chính là nước mắm hoặc xì dầu (nước tương). Từ các món luộc, hấp đến món chiên đều trở nên hoàn chỉnh và đậm đà hơn nhờ loại nước chấm đặc trưng này.
khac biet van hoa chau A va phuong Tay anh 3
 Làn da nâu rám nắng là biểu tượng vẻ đẹp khỏe khoắn với phương Tây. Trong khi với người châu Á, làn da trắng được coi là chuẩn mực của vẻ đẹp.
khac biet van hoa chau A va phuong Tay anh 4
Do chế độ ăn uống lành mạnh cùng việc chăm chỉ sử dụng các loại mỹ phẩm bảo vệ và chăm sóc da khiến phụ nữ châu Á có phần trẻ lâu hơn so với phái đẹp ở phương Tây.
khac biet van hoa chau A va phuong Tay anh 5
Thịt chó, mèo hay thậm chí là các loại côn trùng, bò sát vốn được xem là món ăn ưa thích ở một số nước châu Á lại không mấy nhận được thiện cảm từ các nước châu Âu.
khac biet van hoa chau A va phuong Tay anh 6
Ở nhiều nước phương Đông, cha mẹ luôn đặt nhiều kỳ vọng vào việc học hành của con cái. Nhiều người cho rằng một bảng thành tích học tập hoàn hảo sẽ là chìa khóa cho sự thành công trong tương lai.
khac biet van hoa chau A va phuong Tay anh 7
Thay vì dễ dàng bày tỏ tình cảm một cách trực tiếp như phương Tây, nhiều người châu Á cảm thấy khó khăn để biểu lộ tình yêu thương với các thành viên trong gia đình.
khac biet van hoa chau A va phuong Tay anh 8
So với phong cách cởi mở và có phần "thoáng" trong các mối quan hệ của phương Tây, quan niệm về chuyện tình cảm của người châu Á có phần truyền thống, dè dặt hơn.
khac biet van hoa chau A va phuong Tay anh 9
Đối với nhiều cô gái châu Á, một thân hình có phần mảnh mai với làn da trắng được coi là chuẩn mực. Trong khi đó, các cô nàng phương Tây lại chuộng thân hình đồng hồ cát đầy đặn và làn da rám nắng.

Bộ tranh về tình yêu ngọt ngào của tác giả Hàn Quốc

Tác giả Kim Young Joo thể hiện những khoảnh khắc ngọt ngào qua câu chuyện của hai nhân vật Soso và Haru.

Ánh Hoàng

Bạn có thể quan tâm