Selena Gomez mới có cuộc phỏng vấn đầu tiên trong năm 2021 trên tạp chí Vogue số tháng 4. Ngoài ảnh bìa bị nhận xét "sến sẩm", nữ ca sĩ kiêm diễn viên 28 tuổi gây chú ý khi tiết lộ ý định ngừng ca hát sau album phòng thu tiếp theo. Sel cho biết bản thân cảm thấy không được tôn trọng mỗi khi tung ra sản phẩm mới. Ảnh: Vogue. |
Bên cạnh giọng ca gây tranh cãi, đặc biệt khi hát live, công chúa Disney một thuở để lại ấn tượng về gu thời trang đa dạng, truyền cảm hứng cho phái đẹp. Từ cô gái loay hoay với phong cách không ổn định, có phần hơi tuổi teen, Gomez bất ngờ "lột xác" từ khi hợp tác với Kate Young - nhà tạo mẫu quyền lực số một của Hollywood - vào năm 2014. Ảnh: Billboard. |
Young từng tiết lộ trên Vogue: "Hình tượng Selena hướng tới là trẻ trung, hiện đại, sạch sẽ, gợi cảm, nhưng không bao giờ cầu kỳ". Lời khẳng định này phần nào được chứng minh qua loạt trang phục Gomez diện trên những thảm đỏ danh tiếng. Hình tượng ngôi sao sinh năm 1992 xây dựng tại thời điểm đó gây "tốn nhiều giấy mực" của giới chuyên gia và tạp chí thời trang. Dù tuổi đời còn trẻ, cô sớm trở thành nguồn cảm hứng cho phái đẹp trong cách phối đồ. Ảnh: Jamie McCarthy, Jon Kopaloff, Jason Merritt. |
Lối phối đồ gần gũi, mang tính ứng dụng cao, có sức ảnh hưởng lớn đã khiến các nhà mốt nổi tiếng "để mắt" tới Selena Gomez. Thương hiệu Coach từng nhanh chóng đề cập đến chuyện bắt tay làm việc với nữ ca sĩ cùng hợp đồng "béo bở" vào năm 2016, theo Page Six. Ảnh: GC. |
Những năm sau đó, phong cách đường phố của Sel cũng thay đổi phù hợp với xu hướng. Thậm chí, tạo hình khi đi mua sắm, dạo phố hay bước ra từ khách sạn của nữ ca sĩ luôn thu hút giới truyền thông. Sau khi chính thức chia tay Justin Bieber, cô lại càng trông mặn mà hơn với gu ăn mặc gợi cảm, cá tính, với hơi hướm retro cùng nhiều lần thay đổi kiểu tóc. Ảnh: Getty. |
Với hình ảnh năng động, chịu khó thay đổi thường xuyên, Gomez được thương hiệu thể thao Puma chọn làm gương mặt đại diện. Cô cũng đang làm việc với hãng để tạo ra dòng quần áo, giày dép và phụ kiện mới. Ảnh: Popsugar. |
Năm 2020, chủ nhân bản hit Lose You to Love Me lấn sân sang mảng làm đẹp. Động thái được tạp chí Vogue ví như màn cạnh tranh với Fenty Beauty của Rihanna, Haus Beauty của Lady Gaga hay thương hiệu cùng tên của Kylie Jenner, Kim Kardashian. Thương hiệu Rare Beauty của cô có tên trùng với tựa đề album Rare ra mắt vào đầu năm 2020. Thời điểm đó, Gomez khẳng định: "Đó không chỉ là một thương hiệu. Đó sẽ là một lifestyle". Ảnh: Getty. |
Do mới đi vào hoạt động, không có số liệu nào hiện chứng minh được sức ảnh hưởng lớn của Selena Gomez đối với cho thương hiệu. Tuy nhiên, với thiết kế bắt mắt, tiện lợi, hợp với tông da châu Á, những sản phẩm của nữ ca sĩ hiện được các tín đồ làm đẹp đón nhận. Nhờ xây dựng được nền tảng vững chắc trong lĩnh vực thời trang lẫn làm đẹp, nhiều fan cho rằng Gomez không gặp nhiều khó khăn nếu thực sự từ bỏ ca hát. "Điều cần nhất của cô ấy lúc này là tìm thấy tình yêu đích thực, tập trung cho thương hiệu và đóng phim nếu thấy thích", một người hâm mộ bình luận. Ảnh: HOLA. |